9/9 sẽ khai mạc Hội sách mùa thu 2016
Điểm đáng chú ý nhất là sẽ có khu Sách online chuyên giới thiệu sách điện tử, các sàn giao dịch sách trực tuyến của các đơn vị xuất bản, phát hành. Tại đây sẽ có các điểm cài đặt miễn phí ứng dụng đọc sách điện tử, hỗ trợ cài đặt các kỹ thuật khác liên quan đến sách điện tử; các công nghệ mới trong việc xuất bản sách điện tử…
Việc giới thiệu hướng tiếp cận tri thức thông qua Internet và các thiết bị kỹ thuật số, như máy tính bảng (tablet), điện thoại thông minh (smartphone), máy tính xách tay (laptop), máy tính để bàn (PC)… hướng người đọc đến việc tiếp cận một không gian tri thức thuận lợi và giá rẻ.
Bên cạnh đó, Hội sách còn có khu Sách mới, giới thiệu đến người đọc không gian đọc sách hiện đại, nơi người đọc có thể tìm thấy các ấn phẩm xuất bản mới nhất, các đầu sách bán chạy nhất (best-seller).
Hội sách mùa thu nhằm góp phần xây dựng thói quen đọc sách, mua sách cho cộng đồng. Ảnh: Internet. |
Các xuất bản phẩm được xuất bản theo nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như: chính trị - pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, tham khảo, giáo dục, văn học, văn hóa - xã hội, tôn giáo… nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc.
Ngoài ra, tại Hội sách mùa thu 2016 còn bố trí các khu vực xin chữ, viết thư pháp; không gian dành cho cà phê sách, trà sách; không gian dành cho các hoạt động giới thiệu các sản phẩm, thành tựu trong lĩnh vực xuất bản, công nghệ thông tin và truyền thông…
Việc tổ chức Hội sách mùa thu 2016 nhằm xây dựng thói quen đọc sách, mua sách cho cộng đồng thông qua các hoạt động thường kỳ hàng năm, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng. Đồng thời góp phần làm tăng trưởng hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà xuất bản, cơ sở phát hành, cơ sở in và sự phát triển của các đơn vị công nghệ thông tin và truyền thông trong Ngành, từ đó thúc đẩy sự phát triển chung của toàn ngành.
Sự kiện này còn tạo sự gắn kết giữa hoạt động xuất bản với các hoạt động thông tin truyền thông khác; sự gắn kết giữa các đơn vị xuất bản, in, phát hành với các doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, nhằm thu hút các nguồn lực để phát triển văn hóa đọc; xây dựng, phát triển hoạt động xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử theo xu hướng hội nhập với thế giới.