80.000 binh sĩ Mỹ - Hàn sắp tập trận chung

Hôm qua (10/8), Hàn Quốc và Mỹ cho biết hai bên sẽ tiến hành cuộc tập trận chung thường niên vào cuối tháng này – sự kiện thường bị Triều Tiên lên án là “cuộc diễn tập cho chiến tranh tổng lực”.

Tư lệnh các lực lượng Mỹ - Hàn kết hợp (CFC) cho hay sẽ tiến hành cuộc tập trận mang tên Người bảo vệ tự do Ulchi từ ngày 19/8 tới ngày 30/8.

80.000 binh sĩ Mỹ - Hàn sắp tập trận chung - ảnh 1
Các binh sĩ Mỹ tại Khu phi quân sự TriềuTiên – một trong những khu vực biên giới căng thẳng nhất trên thế giới.

Hãng tin AFP dẫn lời Tướng James Thurman, Tư lệnh các lực lượng Mỹ gồm 28.500 binh sĩ hiện đang đóng quân tại Hàn Quốc cho biết: “Người bảo vệ tự do Ulchi là một cuộc tập trận nhằm duy trì tính sẵn sàng chiến đấu” của các lực lượng vũ trang hai  nước

Khoảng 30.000 binh sĩ Mỹ bao gồm phần lớn lực lượng Mỹ đóng quân tại Hàn Quốc cùng với 3.000 binh sĩ Mỹ từ nước khác sẽ tham gia cuộc tập trận. Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho hay hơn 50.000 binh sĩ Hàn Quốc cũng sẽ tham gia.

Dự kiến cuộc tập trận này sẽ diễn ra dưới dạng mô hình trên máy tính còn các binh sĩ sẽ vẫn ở nguyên trong căn cứ của mình.

Vài giờ sau thông báo của CFC về cuộc tập trận, hiện chưa có phản ứng chính thức nào từ phía Triều Tiên.

Trước đó, Bình Nhưỡng vẫn thường tỏ ra giận dữ trước các cuộc tập trận như vậy, gọi đây là các cuộc diễn tập cho chiến tranh tổng lực và “thề” sẽ củng cố “năng lực hạt nhân phòng ngừa” của mình.

Thông báo trên cũng được đưa ra sau khi Triều Tiên và Hàn Quốc tiến hành đàm phán về việc mở cửa trở lại khu công nghiệp Kaesong.

Hôm qua (10/8), Rodong Sinmun, tờ nhật báo chính thức của Đảng nhân dân lao động Triều Tiên, kêu gọi hàn gắn mối quan hệ với Hàn Quốc.

Tờ báo này kêu gọi Seoul tuân thủ Tuyên bố chung về hòa giải được kí kết tại Hội nghị thượng đỉnh Liên Triều năm 2000.

Hai miền Triều Tiên đã tiến hành 6 vòng đàm phán nhằm mở cửa trở lại Khu công nghiệp Kaesong nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Hồi tháng Tư, Bình Nhưỡng đóng cửa khu công nghiệp này trong lúc căng thẳng hai miền leo thang.

Cả hai bên đều đổ lỗi cho nhau về vụ việc này và Triều Tiên tuyên bố nước này buộc phải đóng cửa Kaesong do các hành động thù địch và đe dọa của Hàn Quốc – đặc biệt là tham gia vào một loạt các cuộc tập trận quân sự chung với Mỹ.

Lê Dung

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !