8 lực lượng đặc nhiệm lừng danh nhất thế giới

Lực lượng đặc nhiệm là một đơn vị gồm những binh lính giỏi nhất được đảo tạo bài bản và là một đội quân cực kỳ lợi hại của quân đội một nước.

Họ xuất hiện ở những nơi mà binh sĩ thường không dám tiến vào, dò tìm những mối đe dọa tiềm tàng, tiêu diệt các mục tiêu chiến lược và thực hiện những nhiệm vụ giải cứu nguy hiểm. Họ được coi là những người giỏi nhất.

Mặc dù rất khó để so sánh các lực lượng đặc nhiệm với nhau, một số đơn vị có những thành tích đặc biệt và gây ra sự sợ hãi trong lòng đối phương. Những người lính này đã trải qua những buổi tập huấn gian khổ, nhằm loại ra những người không đạt tiêu chuẩn.

Trong một thế giới mà độ lớn của quân đội một nước không còn là tiêu chí đánh giá sức mạnh nữa, những đặc công này luôn nhận được sự tin cậy của quốc gia và hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc. 

8 lực lượng đặc nhiệm lừng danh nhất thế giới - ảnh 1

Lực lương đặc nhiệm SSG của Pakistan, còn có tên gọi là “Cò Đen” bởi loại mũ chống đạn đặc trưng của họ, đã từng xông vào một tòa nhà văn phòng và giải cứu 39 con tin khỏi tay phiến quân Taliban sau khi chúng đã tấn công tổng hành dinh quân đội Pakistan.

8 lực lượng đặc nhiệm lừng danh nhất thế giới - ảnh 2

Lực lượng Đặc nhiệm Hải quân Tây Ban Nha (UOE), là một trong những đơn vị nổi tiếng nhất châu Âu. Để trở thành một binh lính mũ nồi xanh của UOE, một kỳ kiểm tra gắt gao được tổ chức. Tỉ lệ trượt của lực lượng này trung bình nằm trong khoảng 70 - 80%, và có đợt họ không tìm được người mới.

8 lực lượng đặc nhiệm lừng danh nhất thế giới - ảnh 3

Biệt đội Alpha của Nga là một trong những lực lượng đặc nhiệm nổi tiếng trên thế giới. Đơn vị chống khủng bố này được thành lập bởi cơ quan tình báo Liên Xô KGB vào năm 1974 và nay thuộc sự kiểm soát của Cơ quan An ninh Liên Bang Nga FSB.

8 lực lượng đặc nhiệm lừng danh nhất thế giới - ảnh 4

Có rất ít đơn vị chống khủng bố trên thế giới có thể so sánh được với lực lượng đặc nhiệm GIGN của Pháp. Đơn vị này gồm 200 người và chuyên được đào tạo để giải cứu con tin. Một trong những chiến công đáng nể nhất là chiến dịch giành lại Thánh địa Mecca vào năm 1979, khi 3 thành viên lực lượng đã cải sang đạo Hồi để thâm nhập, và giúp quân đội Ả Rập Xê út giành lại Thánh địa.

8 lực lượng đặc nhiệm lừng danh nhất thế giới - ảnh 5

Biệt đội Sayeret Matkal của Israel là một trong những lực lượng nổi tiếng của thế giới. Nhiệm vụ chính của họ là thu thập thông tin tình báo ở sâu trong vùng địch. Trong trại huấn luyện, những người lính sẽ phải trải qua một bài huấn luyện khó khăn dưới sự giám sát của các bác sĩ tâm lý, và chỉ có người giỏi nhất mới được chọn.

8 lực lượng đặc nhiệm lừng danh nhất thế giới - ảnh 6

Lực lượng đặc nhiệm SAS của Anh có khẩu hiệu “Kẻ nào dám làm sẽ chiến thắng”. Tướng Mỹ Stanley McChrystal đã từng nhận xét về vai trò của SAS trong Chiến tranh Iraq một cách rất ngắn gọn như sau: “Rất quan trọng. Không có họ chúng tôi sẽ không thể giành chiến thắng”.

8 lực lượng đặc nhiệm lừng danh nhất thế giới - ảnh 7

Nước Anh còn có đơn vị đặc nhiệm hải quân riêng, có tên là SBS. Quá trình tuyển chọn bao gồm một kỳ kiểm tra thể lực gặt gao, huấn luyện trong rừng rậm nhiệt đới ở Belize và huấn luyện sống sót trong chiến đấu, trong đó các ứng viên cũng phải trải qua một buổi thẩm vấn nặng nề. Mỗi binh lính chỉ có 2 lần tham gia thi thử vào lực lượng này.

8 lực lượng đặc nhiệm lừng danh nhất thế giới - ảnh 8

Biệt đội Navy SEALS của Mỹ còn nguy hiểm hơn cả Lực lượng Thủy quân Lục chiến. Để gia nhập, người lính phải chống đẩy ít nhất 42 lần trong 2 phút, 50 lần tập đứng lên ngồi xuống trong 2 phút và chạy hơn 3km trong vòng 11 phút. Buổi huấn luyện của lực lượng này còn khó hơn thế rất nhiều.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự…

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !