70 người chết trong vụ nổ thứ 2 ở Mỹ

Nhà máy phân bón tại thị trấn Waco, bang Texas, Mỹ bỗng chốc biến thành quả cầu lửa khổng lò khi xảy ra vụ nổ tối hôm 17/4, khiến 60 – 70 người chết cùng hàng trăm người khác bị thương.
70 người chết trong vụ nổ thứ 2 ở Mỹ - ảnh 1
Vụ nổ nhà máy phân bón nhìn từ trên cao

Vụ nổ kinh hoàng đã phá hủy hàng chục ngôi nhà và hơn 130 người phải đi sơ tán cùng ít nhất 100 người bị thương được đi vào bệnh viện cấp cứu. "Nó giống như một vụ nổ bom", thị trưởng Tommy Muska phát biểu trên hãng tin CNN.

Chính quyền Mỹ đang ngập trong đống báo cáo với những thông tin trái chiều về con số thương vong sau khi nhà máy phân bón tại khu vực phía nam này bỗng chốc biến thành quả cầu lửa bùng phát trong không khí.

Kênh truyền hình KWTX trích lời giám đốc trung tâm phản ứng khẩn cấp - George Smith cho biết số người thiệt mạng trong vụ nổ trên là từ 60 – 70 người.  Trong khi đó, phát ngôn viên Cơ quan An toàn công cộng Texas - D.L. Wilson nhận định chúng tôi "chưa thể xác nhận hoặc phủ nhận con số thương vong bởi số liệu thông báo hiện chưa chính xác".

Trong những ngày qua, an ninh nước Mỹ đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ sau 2 vụ nổ bom trên đường chạy đua marathon tại thành phố Boston hôm 15/4, cùng sự xuất hiện của những bức thư chứa chất độc ricin gửi tới văn phòng của tổng thống Barack Obama và một thượng nghị sĩ Mỹ.

Vụ nổ tối hôm 17/4 xảy ra chỉ cách vài ngày thị trấn Waco tiến hành buổi lễ kỷ niệm lần thứ 20 hôm 19/4 tới nhân ngày chính quyền liên bang tiêu diệt nhóm nổi dậy được trang bị vũ khí - Branch Davidians.

Qua điện thoại, trợ lý phòng chữa cháy - Don Yeager trả lời hãng tin AFP cho biết vụ nổ xảy ra tại nhà máy phân bón West trước lúc 8 giờ tối hôm 17/4 (tức 1 giờ GMT ngày 18/4). Nguyên nhân vụ nổ hiện vẫn chưa được làm rõ song nhiều khả năng do nổ khí độc anhydrous ammonia.

Hệ thống cung cấp điện và gas hiện đã ngừng hoạt động tại một số khu vực nằm trong thị trấn Waco do lo sợ sự cố xảy ra. Hàng trăm trang thiết bị cứu hộ khẩn cấp cũng đã được điều tới thị trấn Waco.

Giới chức Mỹ đang lo ngại nhiều khả năng thùng phân bón thứ 2 tại nhà máy có thể bị nổ, khiến thảm họa ngày càng nghiêm trọng hơn, vốn đã phá hủy hơn 80 ngôi nhà trong thị trấn nhỏ bé của bang Texas – nơi 2.500 người sinh sống.

"Nó giống như vụ nổ bom tại Oklahoma City. Tôi sống cách nhà máy phân bón hàng trăm mét song toàn bộ cửa kính và cửa ra vào đã bị vỡ nát. Những ngôi nhà bên cạnh đã có người bị thương hoặc thậm chí đã chết",  Jason Shelton – một nhân chứng kể lại với hãng tin The Dallas Morning.

Vụ nổ bom tại Oklahoma City xảy ra vào năm 1995 đã cướp đi sinh mạng của 168 người.

Minh Thu

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !