7 tội danh ông Bạc Hy Lai có thể bị truy tố

Giới chức Bắc Kinh đã nắm được các bằng chứng liên quan đến “hành vi vi phạm kỉ luật nghiêm trọng” của nguyên Bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai và những người thân trong gia đình ông

7 tội danh ông Bạc Hy Lai có thể bị truy tố

Trung Quốc mở rộng điều tra cả dòng họ nhà Bạc Hy Lai

Vợ Bạc Hy Lai được ví như đệ nhất phu nhân Kennedy

Bí thư Trùng Khánh sập, một dây chuyền cán bộ bị phế

7 tội danh ông Bạc Hy Lai có thể bị truy tố
Ông Bạc Hy Lai và vợ có thể bị truy tố vì nhiều tội danh

Tờ Tuần san châu Á số mới nhất của Đài Loan có bài phân tích về những vấn đề của ông Bạc Hy Lai, theo đó hành vi vi phạm kỉ luật nghiêm trọng của ông Bạc có liên quan đến 7 lĩnh vực, gồm cả việc thao túng báo chí công kích Đảng, nghe lén điện thoại của lãnh đạo nhà nước.

Bảy vấn đề bị điều tra của ông Bạc Hy Lai bao gồm:

Thứ nhất, dung túng cho người thân tham ô nhận hối lộ. Vợ ông bà Cốc Khai Lai là nghi phạm liên quan đến cái chết của doanh nhân người Anh Neil Heywood;

Thứ hai, vi phạm nghiêm trọng kỉ luật của tổ chức, không thông qua sự đồng ý của Bộ Công an, tự ý bãi miễn chức vụ Giám đốc sở công an của ông Vương Lập Quân, tự ý rời Bắc Kinh về Trùng Khánh trong thời gian họp Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc Trung Quốc và Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc hồi tháng 3 vừa rồi;

Thứ ba, là lãnh đạo chủ chốt, nhưng lại có quan hệ mật thiết với doanh nhân nước ngoài có quan hệ với tổ chức tình báo nước ngoài, gây nguy hại đến an ninh quốc gia. Đó là việc có quan hệ hợp tác với Neil Heywood, một doanh nhân người Anh được cho là có quan hệ với Cơ quan tình báo MI-6;

Thứ tư, thao túng, lợi dụng các trang mạng và báo chí nước ngoài để công kích lãnh đạo Đảng và nhà nước;

Thứ năm, nghe lén điện thoại của lãnh đạo nhà nước, can dự vào công tác của Cục cảnh vệ Trung ương;

Thứ sáu, coi thường pháp luật, lợi dụng việc chống tội phạm có tổ chức vào mục đích không lành mạnh, gây rối loạn hệ thống chính trị, phá hoại trật tự kinh tế thị trường;

Thứ bảy, xây dựng tập đoàn chính trị tại Trùng Khánh, lợi dụng nhân dân để có những hành động theo kiểu Cách mạng văn hóa, xa rời phương châm, đường lối của Trung ương.

Những vấn đề trên, vấn đề nào cũng nghiêm trọng, vấn đề sau nghiêm trọng hơn vấn đề trước, là trường hợp rất ít gặp trong lịch sử Đảng cộng sản Trung Quốc.

Còn vợ ông Bạc Hy Lai, bà Cốc Khai Lai không chỉ bị tình nghi liên quan đến cái chết của doanh nhân người Anh Neil Heywood, mà còn có khả năng liên quan đến cái chết của con gái nguyên Phó thị trưởng thành phố Đại Liên Viên Hiến Thiên, và sự mất tích của người dẫn chương trình của Đài truyền hình Đại Liên Trương Vi Kiệt.

Ông Bạc Hy Lai có quan hệ khá thân mật với Trương Vi Kiệt, có tin đồn cô là người tình của ông Bạc. Bà Cốc Khai Lai từng thông qua báo chí bôi nhọ tên tuổi của Trương Vi Kiệt. Cô Trương đã từng nhiều lần muốn tự tử nhưng không thành, hiện đã mất tích nhiều năm.

Hòa Phong

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !