7 mẹo sinh tồn thoát khỏi nguy hiểm trong gang tấc

Cuộc sống luôn có những tình huống không ngờ khiến bạn rơi vào hoàn cảnh nguy hiểm, đáng sợ bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, bạn có thể học rất nhiều mẹo để tự cứu chính mình.

Ôm cổ chân trong cơn giông bão

Sét có thể đánh vào bất kỳ đâu, bất kỳ đối tượng nào khi có sự tích tụ điện và phóng điện trong khí quyển giữa các đám mây và mặt đất hay giữa các đám mây mang điện tích trái dấu.

Để giữ an toàn khi không có nơi trú ẩn, bạn nên đặt hai chân lại với nhau và nắm lấy cổ chân, đầu cúi xuống càng thấp càng tốt. Điều này giúp bạn tránh bị sét đánh bằng cách cho tia sét đi qua cơ thể bạn xuống đất nhanh hơn. Đây là một  lựa chọn tốt hơn là đứng dưới gốc cây hoặc nằm thẳng trên mặt đất rất nguy hiểm.

ky nang sinh tin Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa. 

Tắm nước ấm bằng xà phòng để trị phát ban do cây thường xuân độc

Nếu biết mình vừa tiếp xúc với thường xuân độc, bạn nên đến ngay suối hoặc hồ để lấy nước. Rửa sạch vùng da tiếp xúc với thường xuân độc bằng nước lạnh và cẩn thận để tránh chạm vào vùng da phát ban. Tìm nguồn nước càng lạnh càng tốt vì nước lạnh giúp se lỗ chân lông trên da, rửa trôi dầu urushiol thay vì để dầu thấm vào cơ thể.

Không dùng nước nóng tại thời điểm này vì nước nóng làm giãn nở lỗ chân lông, tạo điều kiện cho dầu gây kích ứng xâm nhập vào cơ thể và dẫn đến phản ứng dị ứng nghiêm trọng hơn.

ky nang sinh tin Giadinhonline (4)

Ảnh minh họa.

Nếu phát ban nghiêm trọng hơn khiến bạn bị sốt, sưng tấy và nó bao phủ hầu hết cơ thể, bạn nên đến gặp bác sĩ.

Trong trận lụt, không đi bộ qua vùng nước cao hơn 15cm

Không đi bộ qua nước đang chuyển động 6-inch (15cm) của nước đang chuyển động có thể làm cho bạn ngã. Nếu bạn phải đi bộ trong nước, hãy đi bộ nơi nước không di chuyển. Sử dụng một cây gậy để kiểm tra độ cứng của mặt đất phía trước mặt.

Không lái xe vào vùng ngập lũ. Nếu nước lũ tăng quanh chiếc xe của bạn, rời bỏ xe và di chuyển đến vùng đất cao hơn nếu bạn có thể làm như vậy một cách an toàn.

Không dừng hoặc đậu xe của bạn ven dòng nước, sông, lạch, đặc biệt trong các tình trạng bị đe dọa.

ky nang sinh tin Giadinhonline (5)

Ảnh minh họa. 

Ở trên mặt đất thấp trong khi cháy rừng

Điều mà ít người có thể biết là lửa thực sự di chuyển lên dốc nhanh hơn khi không khí nóng bốc lên. Trên thực tế, tốc độ của nó có thể tăng gấp đôi sau mỗi 10 độ của dốc lên.

Vì vậy, bạn nên tránh những vùng đất cao nếu có thể hoặc chạy xuống dốc thấp hơn ở một sườn đồi khác. Nếu bạn thấy mình bị mắc kẹt bởi ngọn lửa, bạn có thể chạy về phía ngọn lửa để tìm chỗ nghỉ trong ngọn lửa, nơi bạn có thể băng qua mép lửa.

ky nang sinh tin Giadinhonline (6)

Ảnh minh họa. 

Học cách chờ đợi một cơn bão bụi

Nếu bạn thấy mình đang ở trong tình huống  bão cát đang đến gần và bạn không thể đợi nó ra khỏi ô tô hoặc nơi trú ẩn, hãy tìm thứ gì đó để trốn đằng sau. Đây có thể là một tảng đá hoặc một cái cây.

Che mũi và miệng bằng một mảnh vải, chờ cơn bão đi qua. Tốt nhất bạn có thể làm ướt mảnh vải trước khi mặc vào.

ky nang sinh tin Giadinhonline (7)

Ảnh minh họa. 

Biết nơi trú ẩn an toàn khi có lốc xoáy

Điều quan trọng cần nhớ là tạo càng nhiều bức tường ngăn cách bạn và gió càng tốt và ở trên tầng thấp nhất.

Nếu bạn đang ở trong một tòa nhà nhiều tầng thì hãy ghi nhớ những gì phía trên bạn để không đặt mình dưới một vật nặng có thể rơi từ căn phòng phía trên xuống.

ky nang sinh tin Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa. 

Nhảy xuống nước đúng cách

ky nang sinh tin Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa. 

Đầu tiên, bạn nên tìm một vị trí không có đá hoặc các mảnh vỡ khác để tiếp đất an toàn. Khi nhảy, bạn nên hơi cong lưng, cánh tay trên đầu và ngón chân hướng xuống. Khi đã ở trong nước, bạn nên dang rộng tay và chân càng sớm càng tốt để giảm tốc độ. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn không biết độ sâu của nước.

Đút túi bí kíp giúp chị em không 'sa ngã' mua hàng quá đà khi đi siêu thị

Đút túi bí kíp giúp chị em không 'sa ngã' mua hàng quá đà khi đi siêu thị

Dưới đây là những bí kíp giúp chị em đi siêu thị lựa chọn đồ tốt hơn và không rơi vào tình trạng chi tiêu quá nhiều.

Theo giadinhonline.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !