7 cách làm ấm nhà trong mùa lạnh, đơn giản lại không tốn một xu tiền điện

Chẳng cần phải tốn nhiều chi phí cho thiết bị sưởi đắt tiền, những mẹo đơn giản này sẽ giúp ngôi nhà của bạn luôn ấm áp trong thời tiết lạnh.

Mùa đông khiến cho ngôi nhà trở nên lạnh lẽo hơn nhưng nếu biết cách chúng ta vẫn có thể "hâm nóng" tổ ấm của mình. Chẳng cần phải tốn nhiều chi phí cho thiết bị sưởi đắt tiền, những mẹo đơn giản này sẽ giúp ngôi nhà của bạn luôn ấm áp.

Trải thảm lên sàn nhà

Thảm trải sàn hay còn gọi là thảm lót sàn, hiện nay đang là một trong những món đồ dùng trang trí nội thất không thể thiếu trong các không gian từ phòng khách, bếp ăn, phòng ngủ, phòng tắm cho tới không gian các văn phòng, quán, nhà hàng kinh doanh, khách sạn... giúp không gian đẹp, có điểm nhấn, tạo cảm giác êm ái, ấm cúng, lớp cách với mặt sàn gạch, đá hoặc gỗ nên cách nhiệt tốt phù hợp để giảm nhiệt độ thấp của sàn nhà, đặc biệt vào mùa đông và gia đình có trẻ nhỏ.

lam am nha Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa. 

Đặt lá nhôm phía sau các bộ tản nhiệt

Bộ tản nhiệt gắn vào các bức tường bên ngoài thường có thể dẫn đến thất thoát nhiệt qua các bức tường này. Một cách thông minh để giải quyết vấn đề này là áp dụng lá nhôm phía sau bộ tản nhiệt để nhiệt được đẩy trở lại phòng của bạn.

Bạn có thể sử dụng giấy bạc có trong nhà bếp nếu nó có chất lượng rất tốt. Nếu không, bạn có thể mua một loại giấy bạc được làm đặc biệt cho mục đích này.

lam am nha Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa. 

Dùng nilong có bóng khí giứ nhiệt cửa kính

Túi nilong có bóng khí hay được dùng để bảo vệ những món đồ dễ vỡ tránh bị va đập. Tuy nhiên, ít ai biết, vào mùa đông, chúng còn có thể được tận dụng làm vật cách nhiệt cửa sổ.

Theo nghiên cứu, những ô cửa bằng kính dù kín tới đâu cũng ẩn chứa khả năng thoát nhiệt. Việc thoát nhiều nhiệt ra khỏi phòng làm người dùng hao tốn tiền nhiều hơn vào các vật dụng sưởi ấm hoặc điều hòa. Lớp không khí trong từng ô bong bóng sẽ là một rào cản, ngăn chặn sự mất nhiệt qua cửa sổ.

lam am nha Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa. 

Điều chỉnh quạt trần quay theo chiều kim đồng hồ

Một số loại quạt trần hiện nay được trang bị chức năng đảo chiều quay, tức là chúng có thể quay ngược chiều kim đồng hồ hoặc cùng chiều kim đồng hồ. Khi quay cùng chiều kim đồng hồ, chúng sẽ giúp không gian trở lên ấm áp hơn, thích hợp để sử dụng vào mùa đông lạnh

Bằng cách này bạn có thể tiết kiệm đến 10% chi phí sưởi ấm vì hệ thống sưởi chính của bạn sẽ hoạt động ít hơn. Lưu ý rằng bạn nên tắt quạt nếu phòng không có người để tiết kiệm năng lượng.

lam am nha Giadinhonline (4)

Ảnh minh họa. 

Đóng kín các cửa

Nguyên nhân chính khiến cho ngôi nhà của bạn lạnh lẽo chẳng khác gì ngoài trời chính là do gió lạnh thổi vào qua cửa chính, cửa sổ hay bất kỳ cánh cửa nào mở trong nhà bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn đóng kín các cửa, đồng thời sử dụng khăn, vải, giấy, hoặc những vật liệu khác bít kín những lỗ hổng hay khe cửa. Gió lạnh từ bên ngoài sẽ không thể lùa vào trong nhà theo đường nào, và căn nhà của bạn chắc chắn sẽ ấm áp hơn nhiều.

Việc tạo thói quen đóng tất cả các cửa phòng khi không sử dụng đến cũng giúp hơi nóng tập trung lại trong một diện tích nhất định trong nhà và khiến nơi đó được ấm hơn.

lam am nha Giadinhonline (5)

Ảnh minh họa.

Làm ấm nhà bằng mùi hương

Có thể đây là lần đầu tiên bạn nghe thấy việc mùi hương có khả năng làm ấm căn phòng của bạn. Nhưng những mùi hương như gỗ, gừng, cà phê, quế... không chỉ giúp phòng bạn trở nên thơm tho mà còn ấm áp hơn vào mùa đông này. Hãy một lần thắp nến thơm và cảm nhận.

lam am nha Giadinhonline (6)

Ảnh minh họa.

Kê lại đồ đạc và thay đổi màu sắc

Mặc dù nhiệt độ không khí lạnh bao phủ khắp nơi nhưng chắc chắn sẽ có những góc nhà khiến bạn cảm thấy ấm áp hơn, đặc biệt là các vị trí càng sâu trong nhà thì càng ấm. Chình điều đó, bạn nên di chuyển giường, sofa, bàn làm việc,.. xa cửa sổ và tường, làm như thế sẽ giúp bạn hạn chế được lượng nhiệt thất thoát trong cơ thể khi tiếp xúc gần không khí bên ngoài.

lam am nha Giadinhonline (7)

Ảnh minh họa. 

Đồng thời, việc thay đổi màu sắc cũng tạo cho bạn cảm giác ấm cúng hơn. Hãy sử dụng những gam màu đỏ tía, socola, nâu,…cho chăn, ga, gối, nệm, sofa, rèm cửa, khăn bàn, đèn ngủ, trang phục,… thay cho các tông màu sáng, lạnh. Tuy nhiên, mọi thứ nên được kiểm soát phụ thuộc vào kinh tế của gia đình bạn.

Nhà sạch trong 10 phút nhờ mẹo hay ai cũng có thể làm

Nhà sạch trong 10 phút nhờ mẹo hay ai cũng có thể làm

Dọn dẹp nhà cửa là quá trình rất tốn thời gian nhưng nếu bạn trang bị cho mình những công cụ tốt và những thủ thuật đơn giản trong cuộc sống việc này sẽ trở nên dễ dàng.

Theo giadinhonline.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !