5 tư thế tập yoga đơn giản cho bạn vòng eo tuyệt đẹp

​Các bạn tham khảo một số động tác tập yoga tương đối đơn giản có tác động trực tiếp đến phần eo, mang đến cho bạn vòng 2 thon gọn, săn chắc và nói không với mỡ thừa.
1. Tư thế con bò- con mèo
5 tư thế tập yoga đơn giản cho bạn vòng eo tuyệt đẹp - ảnh 1

Chống tay và đầu gối xuống sàn, vai thẳng với cổ tay, hông thẳng với đầu gối. Hít vào, bụng căng hướng xuống sàn, ưỡn ngực ra, ngẩng cao đầu (tư thế giống con bò). Thư giãn chân. Thở ra, từ từ uốn cong lưng, hóp bụng lên, cuối đầu xuống (tư thế giống con mèo). Lặp lại từ từ và nhẹ nhàng sau đó bạn có thể tăng cường ở các lần sau.

2. Tư thế Chiếc thuyền (Boat)

5 tư thế tập yoga đơn giản cho bạn vòng eo tuyệt đẹp - ảnh 2

- Đưa cơ thể về tư thế ngồi và đầu gối uốn cong, bàn chân chạm thảm tập và hai tay trên mặt đất. Giữ phần trên của cơ thể cao và hơi đưa về phía sau đồng thời nâng chân sao cho chúng ở góc 45 độ so với mặt đất. Kéo căng hai cánh tay về phía trước, lòng bàn tay mở, thắt chặt vùng cơ dưới nhưng vẫn giữ vai thoải mái, lưng thẳng và nâng ngực. Giữ tư thế đó trong 15 đến 30 giây sau đó nghỉ ngơi và lặp lại.

Động tác này sẽ giúp bạn tác động lên vùng cơ bụng dưới săn chắc và giảm mỡ thừa.

3. Động tác Tấm ván nghiêng (Side Plank)

5 tư thế tập yoga đơn giản cho bạn vòng eo tuyệt đẹp - ảnh 3

Bạn quay người sang phải, chân phải đặt sát trên chân trái đồng thời hít vào, sau đó dùng tay trái nâng cơ thể lên cao. Tay trái của bạn thẳng với vai trái để đảm bảo cơ thể có được sự hỗ trợ tối đa, các cạnh của chân trái là phần còn lại duy nhất làm trụ đỡ cho toàn bộ cơ thể bên cạnh tay trái. Sau đó từ từ giơ tay phải lên cao vuông góc với cơ thể và giữ tư thế đó trong khoảng 15 đến 30 giây.

4. Crunch cơ bản

5 tư thế tập yoga đơn giản cho bạn vòng eo tuyệt đẹp - ảnh 4

Nằm trên thảm sau đó chân co tạo một góc 90 độ với cơ thể, tay đặt sau gáy, từ từ nhấc vai lên, ép cơ bụng lại. Vai cách mặt đất khoảng 10 cm, phần lưng dưới vẫn chạm sàn. Giữ ở tư thế siết cơ bụng khoảng 1, 2 giây. Sau đó, hạ vai trở về tư thế ban đầu đồng thời hít sâu, tiếp tục siết cơ và thở ra. Lưu ý kiểm soát động tác một cách từ từ để đạt hiệu quả tốt nhất. Lặp lại 10-15 lần.

5. Động tác Twisted Root Crunches

5 tư thế tập yoga đơn giản cho bạn vòng eo tuyệt đẹp - ảnh 5

Nằm trên thảm sau đó chân co tạo một góc rộng và quấn chân trái qua chân phải và nếu có thể đặt chân trái dưới chân phải. Hít vào và đưa tay vào phía sau đầu để hỗ trợ cổ, thở ra và đưa khuỷu tay về phía trần nhà. Hít sâu, thở ra, đưa đầu gối thẳng lên và nâng khuỷu tay lên trần nhà. Lặp lại 10-15 lần.

Diễm Hà (Biên dịch)

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !