5 tình nhân của Hoàng đế Napoléon ít người biết đến

Cả đời, Hoàng đế Napoléon chỉ mơ ước một điều duy nhất: có được một người phụ nữ yêu dấu sẽ sinh ra người thừa kế cho mình.

Hoàng đế Napoléon đã có những người phụ nữ yêu quý, nhưng có người thì không thể sinh con, có người sinh ra một đứa con hoang.

Desiree Clary

Desiree Clary, con gái của một thương gia giàu có đến từ Marseilles, trở thành người phụ nữ đầu tiên được hoàng đế tương lai quan tâm nghiêm túc. Em gái của Desiree Clary đã kết hôn với anh trai của Napoléon và họ được giới thiệu với nhau.

Hoàng đế Napoléon thậm chí còn đưa ra lời cầu hôn chính thức cho Desiree Clary, nhưng nhanh chóng mất hứng thú. Tuy nhiên, Napoléon không coi thường và bỏ mặc người tình.

Nhờ Hoàng đế Napoléon, Desiree Clary kết hôn với Nguyên soái Pháp Jean-Baptiste Bernadotte, và sau đó trở thành Nữ hoàng Thụy Điển. Con cháu của Desiree Clary hiện vẫn trị vì ở Thụy Điển. 

Desiree Clary

Josephine Beaugarnet

Hầu hết mọi người đều biết Josephine là tình yêu lớn nhất trong cuộc đời của Napoléon và điều này đúng một phần. Khi Josephine gặp Napoléon vào năm 1795, cô đã 32 tuổi còn Napoléon mới 26 tuổi. Đằng sau Josephine là một cuộc hôn nhân không thành và 2 đứa con.

Vị tướng trẻ đã yêu say đắm một phụ nữ trưởng thành, người rất có kinh nghiệm trong những thú vui thể xác. Sau khi ly hôn chồng, Josephine rất được lòng đàn ông.

Những người bạn trai giàu có đã chu cấp cho một người phụ nữ đã ly hôn rất tốt. Vì vậy, được chiều chuộng bởi sự xa hoa, cô không ngay lập tức dễ dàng chấp nhận lời tán tỉnh của một sĩ quan nghèo. 

Tuy nhiên, cuối cùng Napoléon đã thành công chiếm được trái tim người đẹp và đám cưới của họ diễn ra vào năm 1796. Tất cả những năm tháng của cuộc sống hôn nhân này cho đến khi ly hôn vào năm 1809 chứa đầy những vụ bê bối và hòa giải bất tận.

Khi mới kết hôn, Napoléon thường ghen tuông vì Josephine. Tuy nhiên, lý do chính dẫn đến ly hôn là do không Josephine không sinh cho Napoléon người thừa kế. Trong 13 năm chung sống, Josephine không bao giờ có thể sinh cho Napoléon một người thừa kế.

Mặc dù đã ly hôn, Josephine vẫn được giữ lại tất cả các danh hiệu và cung điện, cũng như một khoản tiền lớn hàng năm. Tất cả những năm sau đó, giữa họ vẫn giữ những tình cảm nồng ấm nhất mà họ thể hiện qua thư từ.

Josephine Beaugarnet

Pauline Foures 

Người đẹp trẻ tuổi Pauline Foures là vợ của một trung úy người Pháp. Napoléon gặp được cô trong một chiến dịch quân sự chống lại Ai Cập. Napoléon đã biệt phái chồng Pauline Foures sang châu Âu để có cơ hội tán tỉnh Pauline Foures. Pauline Foures không thể cưỡng lại sự tán tỉnh và rơi vào vòng tay của Napoléon.

Có tin đồn rằng việc Napoléon tán tỉnh Pauline Foures chủ yếu là để trả thù Josephine không chung thủy với mình. Tuy nhiên, theo hồi ký của những người đương thời, vị hoàng đế này đã sẵn sàng ly hôn và kết hôn với Pauline Foures trong trường hợp cô có thể sinh ra người thừa kế cho ông. Rốt cuộc, Pauline Foures không thể mang thai và cuộc tình chẳng mấy chốc cũng đi đến hồi kết.

Pauline Foures

Maria Walewska 

Napoléon gặp nữ quý tộc Ba Lan xinh đẹp sau những chiến thắng trước quân đội Phổ, Áo và Nga. Ở tuổi 22, dù Maria Walewska đã kết hôn song Napoléon vẫn chấp nhận kết hôn với người đẹp. Một mối tình lãng mạn đầy sóng gió đã diễn ra giữa họ.

Maria Walewska sẵn sàng chia sẻ với Napoléon mọi khó khăn trong các chiến dịch quân sự, có thể trở thành người vợ lý tưởng của Napoléon. Ngoài ra, cô còn sinh cho Napoléon một cậu con trai, Alexander. Đó là lúc Napoléon biết chắc rằng mình không hiếm muộn.

Tuy nhiên, Napoléon lúc đó đang trên đỉnh cao danh vọng, luôn mơ về một người vợ mang dòng máu hoàng gia. Sự lựa chọn của Napoléon rơi vào hai chị em của Sa hoàng Nga và con gái của Hoàng đế Áo.

Sa hoàng Alexander I đã từ chối Napoléon, nhưng Hoàng đế Franz II đã chấp thuận sắp đặt một cuộc hôn nhân cho Napoléon. Năm 1810, Napoleon trở về Paris, và Maria Walewska tháp tùng theo.

Cô định cư ở một dinh thự nguy nga ở Rue de Montmorency, nhưng mối quan hệ trước đây của cô với Napoleon kết thúc. Tuy nhiên, tương lai của cô và con trai vẫn được ổn định với những bất động sản lớn ở Vương quốc Napoli.

Maria Walewska

Công nương xứ Parma Marie Louise 

Đám cưới diễn ra vào năm 1810 mà không có sự hiện diện của Napoléon. Chú của cô dâu có mặt trong đám cưới thay cho chú rể, sau đó cô gái 18 tuổi Marie Louise được gửi đến Paris.

Hoàng đế vô cùng ấn tượng bởi công chúa vẫn còn là một trinh nữ. Tất cả những người tình trước đây của Napoléon đều không còn trinh tiết. Năm 1811, con trai của họ là Napoléon II chào đời.

Giấc mơ của Napoléon đã thành hiện thực, nhưng không lâu sau thất bại trong Chiến tranh năm 1812, một loạt biến cố đã xảy ra sau đó. Kết quả là Napoléon phải thoái vị và bị lưu đày đến đảo Elba. Marie Louise tiếp tục kết hôn hai lần nữa sau khi Napoléon qua đời vào năm 1821.

Marie Louise của Áo

Hạ Thảo (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !