5 lý do khiến ông Trump ‘bỏ lỡ’ cơ hội làm Tổng thống

Mới đây, bà Melinda Haring, Phó Giám đốc Trung tâm Á-Âu của Hội đồng Đại Tây Dương, đã liệt kê 5 lý do khiến ông Trump ‘bỏ lỡ’ cơ hội làm Tổng thống nếu ông thất bại trong cuộc bầu cử.

Theo đó, trong một bài viết cho Tạp chí National Interest vào ngày 14/11, bà Haring đã bày tỏ quan điểm rằng ông Trump sẽ đi vào lịch sử với tư cách là tổng thống tồi tệ nhất của Mỹ, đồng thời khẳng định bà không thích chính trị gia đảng Cộng hòa.

{keywords}
5 lý do khiến ông Trump ‘bỏ lỡ’ cơ hội làm Tổng thống. (Ảnh: Global Look Press)

“Tuy nhiên, tôi sẽ nhớ ông Trump. Và đây là năm lý do khiến bạn có thể nhớ ông ấy”, bà Haring viết.

Lý do thứ nhất, theo bà Haring, tổng thống Trump có kho từ vựng hạn chế, ông ấy có 77 từ, có thể gọi không phải tiếng Anh. Bà Haring cho rằng các bài phát biểu sống động của ông Trump mỗi lần đều chuyển sang phần trích dẫn.

Thứ hai, để nhớ đến ông Trump thì có thể coi nhiệm kỳ của ông ấy là một bộ phim truyền hình vĩnh cửu gồm các sự kiện: sa thải ồn ào, tuyên bố gay gắt, thỏa thuận bất ngờ tới Triều Tiên…

Thứ ba, bà Haring viết, ông Trump phớt lờ giới tinh hoa trong chính sách đối ngoại. Theo quan điểm của bà, ông Trump đã hành động đúng khi quyết định cung cấp cho Ukraine vũ khí sát thương và ám sát tướng thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) của Iran Qassem Soleimani. Ngoài ra, tổng thống cũng buộc Bahrain, Sudan và UAE phải công nhận Israel, theo bà đó là một thành tựu lớn. Tuy nhiên, bà Haring cho rằng chính sách đối ngoại của Trump đã làm giảm uy tín của Mỹ trên trường thế giới.

Thứ tư, ông Trump là người “gây đau khổ”. Bà Haring nhớ lại, “chưa bao giờ và sẽ không bao giờ có một người đàn ông như Anthony Scaramucci, làm Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng 11 ngày, đi vào biên niên sử của những cuộc vui không thể kiềm chế”. Theo bà Haring, ông Trump không có một đội ngũ ổn định và mỗi bài viết đều được soạn thảo bởi “các nhà phân tích hạng ba”.

Cuối cùng, vị chuyên gia này cho rằng, lý do khiến ông Trump “thất bại” là các quan chức Mỹ bắt đầu phản đối ông và tỏ ra là người yêu nước.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày 3/11. Việc kiểm phiếu vẫn tiếp tục ở một số bang khác, nhưng ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã tuyên bố chiến thắng. Theo Fox News, ông Biden đã giành được 290 phiếu đại cử tri, so với 270 phiếu cần thiết, trong khi ông Trump có 232 phiếu. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ chưa có ý định thừa nhận thất bại.

Sau khi cáo buộc có nhiều gian lận về kết quả bầu cử tại các bang chiến trường, chiến dịch của ông Trump đã phát nhiều đơn kiện để đòi kiểm lại phiếu, hoặc điều tra các gian lận bầu cử. Tuy nhiên, các đơn kiện cho tới nay phần lớn không thành công và các chuyên gia pháp lý cho rằng có rất ít cơ hội các vụ kiện này có thể đảo ngược kết quả bầu cử cuối cùng.

Trong suốt 1 năm qua, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đều dẫn với những khoảng cách áp đảo trước ông Trump trong các cuộc thăm dò dư luận ở tiểu bang cũng như trên phạm vi toàn quốc. Trong Ngày Bầu cử chính thức, ông Biden đã hiện thực hóa ưu thế này khi liên tiếp vượt trước Tổng thống Trump về số phiếu đại cử tri.

Theo luật định, ông Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/01/2021 và chính thức trở thành tổng thống thứ 46 của nước Mỹ. Bà Kamala Harris cũng tuyên bố Phó Tổng thống Mỹ trong dịp này.

Ông Trump đe dọa ‘các vụ kiện lớn’ về vi phạm bầu cử

Ông Trump đe dọa ‘các vụ kiện lớn’ về vi phạm bầu cử

RIA đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây tiếp tục đe dọa sẽ đệ đơn khiếu kiện lớn để chứng minh tính vi hiến và gian lận của cuộc bầu cử tổng thống vừa qua.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !