47/50 công nhân ngộ độc thực phẩm ở Nghệ An đã được xuất viện

Sau khi được nhập viện điều trị vì ngộ độc thực phẩm, 47/50 công nhân của Công ty TNHH điện tử BSE đóng tại KCN Nam Cấm, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã được xuất viện. 3 công nhân khác đang mang thai tiếp tục được theo dõi và điều trị tại đây.
47/50 công nhân ngộ độc thực phẩm ở Nghệ An đã được xuất viện - ảnh 1

Các công nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng đau đầu, buồn nôn...

Ngày 2/4, đại diện Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, đến thời điểm hiện tại, có 47/50 công nhân của Công ty TNHH điện tử BSE (đóng tại KCN Nam Cấm, huyện Nghi Lộc) đã được xuất viện. Còn 3 công nhân đang mang thai bị ngộ độc nên tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

Đối với 3 bệnh nhân bị ngộ độc khi đang mang thai, bệnh viện đã tiến hành siêu âm và làm các xét nghiệm cần thiết kiểm tra sức khỏe của thai nhi. Các y, bác sỹ vẫn đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân bằng cách truyền dịch để bù nước điện giải sau khi bị mất nước, uống than hoạt tính và sử dụng một số loại thuốc đặc trị chống ngộ độc.

Như Báo điện tử Infonet đã đưa tin, ngày 1/4, một vụ ngộ độc tập thể xảy ra tại Công ty TNHH điện tử BSE, đóng tại KCN Nam Cấm, huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Theo đó, sau giờ cơm trưa tại công ty, khoảng 50 công nhân có biểu hiện đau đầu, nôn mửa, đau bụng... Sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An đã điều khoảng 10 xe cứu thương ra công ty để vận chuyển bệnh nhân vào bệnh viện cấp cứu.

47/50 công nhân ngộ độc thực phẩm ở Nghệ An đã được xuất viện - ảnh 2

Sau khi được điều trị, 47/50 công nhân của Công ty TNHH BSE đã được xuất viện, 3 sản phụ tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

Lãnh đạo Công ty TNHH điện tử BSE và đại diện KCN Nam Cấm cũng nhanh chóng có mặt để phối hợp bệnh viện chăm sóc các công nhân bị ngộ độc.

Một số công nhân cho biết, trưa 1/4, họ ăn cơm có thịt xào, canh cải cúc, đậu phụ. Một số công nhân khác cho biết thêm, khi ăn thì hết cơm họ có ăn thêm bánh mỳ. Đây cũng là bữa ăn đầu tiên do Công ty CP Brothers Việt Nam nấu (đây là đơn vị cung cấp bữa ăn mới cho công nhân của Công ty TNHH điện tử BSE).

Nhận được thông tin, Chi cục ATVSTP tỉnh Nghệ An phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu thức ăn để phân tích, tìm ra nguyên nhân ngộ độc.

Được biết, Công ty TNHH điện tử BSE Việt Nam (đóng tại KCN Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) thuộc tập đoàn BSE Hàn Quốc, chuyên sản xuất và kinh doanh loa, micro… Công ty hiện có trên 5.000 cán bộ, công nhân viên làm việc.

Việt Hòa

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !