26 năm thăng trầm của Lionel Messi

Vào ngày chính thức bước sang tuổi 26, Quả bóng vàng 2012 phải thốt lên rằng anh buồn khi chưa đóng góp nhiều cho đội tuyển quốc gia Argentina và khát khao lớn nhất trong sự nghiệp cầu thủ của anh là chức vô địch World Cup.

Có vẻ như trong ngày sinh nhật của mình, Messi vẫn dành trọn tình yêu của mình cho trái bóng tròn. Chính thức chơi cho đội trẻ của Barcelona vào năm 2000, tính tới nay, Lionel Messi đã có hơn một thập kỷ gắn với nghiệp "quần đùi áo số".

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 26 của một trong những cầu thủ tài năng nhất của thế giới đương đại, cùng điểm lại những thay đổi và thăng trầm trong sự nghiệp cầu thủ của Quả bóng vàng 2012 - Lionel Messi.

26 năm thăng trầm của Lionel Messi - ảnh 1

Lionel Messi sinh ngày 24/6/1987 tại Clinica Italiana, Rosario, Argentina, nặng 3,6 kg. Là con trai của ông Jorge Horacio Messi , một công nhân nhà máy và bà Celia Mario Cuccittini, một người lao công. Messi có hai người anh - Rodrigo và Matias - và cô em gái Maria Sol. Tuổi thơ của Lionel Messi gắn liền tới Rosario. Dù đang chơi cho Barcelona nhưng Messi vẫn luôn hy vọng có một ngày được trở về quê hương thi đấu.

26 năm thăng trầm của Lionel Messi - ảnh 2

Anh trai Rodrigo của Messi tiết lộ rằng khi còn nhỏ, Messi rất thích được tặng một quả bóng vào dịp sinh nhật. Nếu như nhận được món quà khác, M10 sẽ ngay lập tức tỏ thái độ bực mình.

26 năm thăng trầm của Lionel Messi - ảnh 3

Vào năm 5 tuổi, Lionel Messi bắt đầu chơi bóng cho Grandoli, một đội bóng ở địa phương nơi anh sống.

26 năm thăng trầm của Lionel Messi - ảnh 4

Những người thân trong gia đình Messi kể lại rằng, ngay từ nhỏ, M10 đã là một đứa trẻ khá nhút nhát và ít nói. Dù nhỏ con nhưng rất ham chơi bóng.

26 năm thăng trầm của Lionel Messi - ảnh 5

Do mắc chứng rối loạn hormone tăng trưởng nên Messi thường thấp bé hơn so với các bạn đồng trang lứa. Cậu nhóc trông càng nhỏ hơn khi đứng với các anh sinh năm 1986.

26 năm thăng trầm của Lionel Messi - ảnh 6

Cậu bé Lionel Messi tạo dáng người mẫu, hớn hở chụp ảnh cùng em gái.

26 năm thăng trầm của Lionel Messi - ảnh 7

Năm 2000, Messi có buổi thử việc đầu tiên tại CLB Barcelona . Có vóc dáng nhỏ bé nhưng cậu nhóc người Argentina đã để lại ấn tượng rất tốt nhờ kỹ thuật cá nhân khéo léo.

26 năm thăng trầm của Lionel Messi - ảnh 8

M10 đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn để có thể tiếp tục chơi bóng. CLB Barcelona đã giúp đỡ anh rất nhiều. Messi khẳng định Gã khổng lồ xứ Catalan dạy anh nhiều thứ nhưng không bao giờ cố gắng để thay đổi phong cách của anh.

26 năm thăng trầm của Lionel Messi - ảnh 9

Ít người biết rằng, Lionel Messi cũng từng phải đeo mặt nạ sau một va chạm mạnh với đối phương. Tuy nhiên, do thừa hưởng chiếc mặt nạ từ đội trưởng to con Puyol nên nó thực sự khiến Messi cảm thấy vướng víu. Và trong một trận đấu, M10 đã đánh liều, tháo cả mặt nạ ra thi đấu và ghi liền hai bàn thắng cho Barca chỉ trong vòng 5 phút sau đó. Tuy nhiên, hành động liều lĩnh này đã khiến HLV của Barca khi đó, Alex Garcia nổi điên.

26 năm thăng trầm của Lionel Messi - ảnh 10

Lionel Messi có mối quan hệ tốt với HLV Pep Guardiola của Barcelona. Anh từng dành cho vị thuyền trưởng này những lời có cánh: “Pep đã truyền niềm tự hào, tham vọng và động lực vào chúng tôi. Ngay từ những ngày đầu tiên ông ấy đã giành được niềm tin của các cầu thủ bởi vì chúng tôi thấy những quyết định đúng đắn mà ông ấy đưa ra”.

26 năm thăng trầm của Lionel Messi - ảnh 11

Messi và cô bạn gái Antonella Roccuzzo quen nhau từ thuở nhỏ và bắt đầu hẹn hò được khoảng 5 năm nay. Không giống như nhiều nàng WAGs đình đám khác, Antonella chỉ là một cô sinh viên học ngành dinh dưỡng ở Argentina. Sở hữu vóc dáng nhỏ bé nhưng cân đối, người yêu của tiền đạo siêu sao gây thiện cảm bởi gương mặt hiền lành và sự khiêm tốn, giản dị. Antonella thường mặc kín đáo và hiếm khi trang điểm.

26 năm thăng trầm của Lionel Messi - ảnh 12

Tình yêu của cặp đội trẻ thăng hoa cuối năm ngoái khi cậu nhóc Thiago Messi chào đời. M10 rất mực cưng chiều cậu ấm đầu lòng. Ông bố trẻ từng bế cục cưng Thiago tới sân Nou Camp để cùng các đồng đội và người hâm mộ ăn mừng chức vô địch La Liga mùa giải 2012/13.

26 năm thăng trầm của Lionel Messi - ảnh 13

Với phong độ xuất sắc trong màu áo CLB, Lionel Messi đã đánh bại hai ứng cử viên: Andres Iniesta và Cristiano Ronaldo để giành Quả bóng vàng FIFA 2012. Với chiến thắng này, Messi đã vượt qua ba huyền thoại: Michel Platini, Johan Cruyff và Van Basten để trở thành cầu thủ đầu tiên sở hữu 4 danh hiệu Quả bóng Vàng. Messi còn tuyệt vời hơn khi lập nên chiến tích ấy trong 4 năm liên tiếp.

26 năm thăng trầm của Lionel Messi - ảnh 14

Lối chơi, kỹ thuật ấn tượng và vóc dáng nhỏ đậm của Messi khiến nhiều người liên tưởng tới huyền thoại Diego Armando Maradona, người tự coi Messi là "truyền nhân" của mình.

26 năm thăng trầm của Lionel Messi - ảnh 15

Thi đấu thăng hoa trong màu áo CLB nhưng không phải lúc nào sự nghiệp của Messi cũng trải toàn hoa hồng. Sau thất bại tan nát của Barcelona trước Hùm xám ở trận lượt đi bán kết Champions, Messi đã quyết định ngồi trọn 90 phút trên băng ghế dự bị và chứng kiến các đồng đội của mình tiếp tục thua thảm bại 0-3 trước Bayern trong trận lượt về. Lý do không thi đấu của M10 từng khiến rất nhiều NHM thất vọng. Không phải do chấn thương, Messi cảm thấy không ổn và nghĩ rằng mình không thể giúp đội bóng nên anh quyết định đứng bên ngoài cuộc chơi.

26 năm thăng trầm của Lionel Messi - ảnh 16

Mới đây, Lionel Messi và bố của anh là ông Jorge bị cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha cáo buộc trốn thuế thu nhập trong suốt 3 năm từ 2007-2009 với số tiền 4 triệu euro. Thậm chí, theo như tuyên bố mới nhất từ cơ quan pháp luật, hai cha con siêu sao người Argentina đã có hành vi gian lận thuế thu nhập bản quyền hình ảnh cho tới tận năm 2012. Theo yêu cầu từ tòa án Tây Ban Nha, ngày 17/9 tới Lionel Messi và cha của mình phải có mặt tại tòa để đối chất với cơ quan thuế vụ nước này về cáo buộc trên.

26 năm thăng trầm của Lionel Messi - ảnh 17

Đau đầu vì dính án trốn thuế, hôm 22/6, ngôi sao người Argentina vẫn có mặt tại thành phố Milan, Italy để tham dự một show diễn thời trang và góp mặt trong sự kiện đình đám của nhà thiết kế danh tiếng Domenico Dolce. Toàn bộ những hoạt động này nằm trong kế hoạch quảng bá cho hãng thời trang Dolce& Gabbaba của Messi . Sao Barca là gương mặt đại diện cho nhãn hàng danh tiếng trong nhiều năm nay.

26 năm thăng trầm của Lionel Messi - ảnh 18

Xuất hiện trong quảng cáo đồ lót cho hãng thời trang Dolce & Gabbana, Messi khiến các fan nữ phải trầm trồ khi sở hữu vẻ đẹp nam tính, thân hình săn chắc và cơ bụng 6 múi. Không có được thân hình siêu mẫu nhưng Messi vẫn rất đắt sô quảng cáo nhờ những màn trình diễn đẳng cấp trên sân cỏ.

THU HỒNG

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !