25 gia tộc nổi tiếng giàu có nhất hành tinh (Phần 1)

Các gia tộc giàu có trên thế giới sở hữu hàng tỷ đô la. Sự giàu có bắt nguồn từ các ngành công nghiệp khác nhau như bản lẻ, truyền thông, công nghệ ...

Các gia tộc giàu có xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới. Từ những gia đình truyền thống lâu đời giàu nhất nước Mỹ cho đến những hoàng gia giàu có nhất châu Âu.

Mới đây, tờ Bloomberg đã công bố bảng xếp hạng 25 gia đình sở hữu khối tài sản lớn nhất thế giới hiện nay. Bloomberg đã xác định thứ hạng dựa trên các số liệu có giá trị ròng từ ngày 15 tháng 6 năm 2018.

1. Gia đìnhWalton

Hai anh em Sam và Bud Walton thành lập Walmart vào năm 1962. Đến thời điểm hiện tại, công ty này đã thu về 500 tỷ USD doanh thu, mang lại thu nhập khổng lồ cho các thành viên trong gia tộc.

Giá trị ròng: 151,5 tỷ USD

Nguồn của cải: Walmart

2. Gia đình Koch

Xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng này là gia đình Koch. Anh em Charles và David Koch hiện đang làm chủ Koch Industries, một tập đoàn đa ngành với quy mô lớn hơn cả Google, Goldman Sachs và Kraft Foods gộp lại; vơídoanh thu khoảng 100 tỷ USD hàng năm.

Giá trị ròng: 98,7 tỷ USD

Nguồn của cải: Công nghiệp Koch

3. Gia đình Mars

Jacqueline và John Mars được thừa hưởng cổ phần của đế chế kẹo Mars Inc. khi cha của họ qua đời năm 1999.Thương hiệu kẹo chocolate M&M’s nổi tiếng ngày nay chính là tài sản của gia đình Mars. Ngoài ra, họ còn sở hữu hơn 60 thương hiệu kinh doanh đủ thứ từ chocolate, kẹo cao su, thực phẩm, đồ uống đến thức ăn cho vật nuôi.

Giá trị ròng: 89,7 tỷ USD

Nguồn của cải: Mars Inc.

4. Các gia đình Van Damme, De Spoelberch, De Mevius ở Bỉ

Ba gia đìnhVan Damme, De Spoelberch, De Mevius sở hữu thương hiệu bia Brahma tại Bỉ.

Giá trị ròng: 54,1 tỷ USD

Nguồn của cải: Anheuser-Busch InBev

5. Gia đình Dumas

Hàng hóa xa xỉ triều đại Hermès là nền tảng cho gia tài của gia đình Dumas. Nguồn gốc của nó bắt nguồn từ những năm 1800 khi Thierry Hermes bắt đầu chế tạo đồ cưỡi cho quý tộc; hơn 40 năm sau, việc kinh doanh bắt nguồn từ Paris.

Giá trị ròng: 49,2 tỷ USD

Nguồn của cải: Hermès

6. Gia đình Wertheimer

Gia tài của gia đình Wertheimer có từ những năm 1920 tại Paris khi Pierre Wertheimer tài trợ cho nhà thiết kế Coco Chanel. Cháu trai của ông, anh em Alain và Gerard Wertheimer, kiểm soát Chanel ngày hôm nay, đã tạo ra doanh thu 9,6 tỷ đô la vào năm ngoái.

Giá trị ròng: 45,6 tỷ USD

Nguồn của cải: Chanel

7. Gia đình Ambani

Giá trị ròng: 43,3 tỷ USD

Nguồn của cải: Reliance Industries

Gia đình Ambani đến từ Ấn Độ đang sở hữu Tập đoàn công nghiệp Reliance, một tổ hợp lọc hóa dầu thuộc hàng đầu thế giới. Ngoài ra, Ambani cũng có nhiều công ty trong các lĩnh vựcbán lẻ và viễn thông.Mukesh Ambani, CEO, sống trong một biệt thự 27 tầng, rộng 400.000 mét vuông ở Mumbai.

8. Gia đình Quandt

Gia đình Quandt được cho là gia đình giàu có nhất nước Đức , nhờ có gần 50% cổ phần của họ trong nhà sản xuất xe hơi hạng sang BMW.Họ cũng có cổ phần tại hai công ty khác chuyên về logictics và phần mềm là Logwin và Gemalto.

Giá trị ròng: 42,7 tỷ USD

Nguồn của cải: BMW

9. Gia đình Cargill-Macmillan

Gia đình Cargill hiện nắm công ty nông nghiệp khổng lồ Cargill Inc, tạo ra khoảng108 tỷ USD mỗi năm.

Giá trị ròng: 42,3 tỷ USD

Nguồn của cải: Cargill Inc.

10. Gia đình Boehringer, Von Baumbach

Gia đình này vẫn đang nắm quyền kiểm soát hãng dược phẩm hàng đầu thế giới Boehringer Ingelheim đã tồn tại hơn 130 năm từ năm 1985 đến nay.

Giá trị ròng: 42,2 tỷ đô la

Nguồn của cải: Boehringer Ingelheim

11. Gia đình Albrecht

Aldi Nord, chuỗi siêu thị giảm giá ở Đức và Trader Joe’s, cửa hàng bán lẻ ở Mỹ đều thuộc quyền sở hữu của gia tộc Albrecht đến từ Đức.

Giá trị ròng: 38,8 tỷ USD

Nguồn của cải: Aldi

12. Gia đình Mulliez

Gia đìnhMulliez hiện đang sở hữu hệ thống siêu thị lớn nhất châu Âu Auchan, được mệnh danh là "Walmart của Pháp".

Giá trị ròng: 37,5 tỷ USD

Nguồn của cải: Auchan


Hoàng Dung (lược dịch)
Từ khóa: gia tộc giàu có nhất hành tinh Bloomberg Walmart Koch

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !