20 bí mật của CEO Google - Sundar Pichai

Google tuyên bố trở thành một phần của công ty mẹ Alphabet Inc. Theo thỏa thuận, Larry Page và Sergey Brin, người đồng sáng lập Google đã nhường lại vị trí CEO cho một nhân vật hoàn toàn bất ngờ.

Đó là Sundar Pichai, nhưng chưa nhiều người biết được vị Giám đốc điều hành mới của Google này là ai. Tạp chí INC đã liệt kê 20 điều bất ngờ thú vị về Sundar Pichai.

1. Với việc tái cơ cấu lại Google/Alphabet Inc., Pichai sẽ nắm quyền điều hành các dịch vụ sản phẩm tìm kiếm, quảng cáo, bản đồ, Google Play Store, Youtube và Android.

2. Từ tháng 2/2014, nhiều lời đồn đoán dấy lên rằng Pichai đã đàm phán với Microsoft để trở thành CEO thứ ba của “người khổng lồ” công nghệ này.

3. Đồng nghiệp cho Bloomberg biết thói quen của Pichai là thường đi lại loanh quanh khi có việc cần suy nghĩ. Không có gì bất thường khi đang ở giữa cuộc họp, Pichai đứng lên đi lại và sẽ quay trở lại với cách giải quyết cho vấn đề đang được thảo luận.

4. Sinh năm 1972 tại Chennai, bang Tamil Nadu, Ấn Độ, tên đầy đủ của ông là Pichai Sundararajan. Dù có một xuất thân bình dị nhưng hiện giờ trị giá tài sản của Pichai có thể lên tới 150 triệu USD.

20 bí mật của CEO Google - Sundar Pichai - ảnh 1

Pichai, CEO mới của Google. Nguồn: Getty

5. Cha của ông, một kỹ sư điện, đã phải tiết kiệm ba năm để mua cho gia đình một chiếc xe máy mới nhưng luôn đảm bảo cho Pichai và người em có được sự giáo dục tốt nhất có thể tại Padma Seshadri Bala Bhavan.

6. Cha của Pichai cho biết việc ông thường xuyên kể với con trai về những thách thức trong công việc của một kỹ sư điện đã giúp Pichai nuôi dưỡng niềm đam mê với công nghệ.

7. Pichai từng là đội trưởng đội bóng chày của trường trung học trước khi lấy được tấm bằng Cử nhân kỹ sư của Học viện Công nghệ Ấn Độ, sau đó là bằng cử nhân khoa học của ĐH Stanford và bằng thạc sỹ của trường Wharton thuộc ĐH Pennsylvania. Khi Pichai nhận được học bổng của Stanford, cha ông đã vay mượn số tiền nhiều hơn lương một năm của ông để con trai tới Mỹ du học.

8. Trước khi gia nhập Google, Pichai làm tư vấn quản lý cho McKinsey & Company.

9. Pichai làm việc tại Google từ năm 2004, với vị trí quản lý sản phẩm cho Google Chrome và Chrome OS. Ông cũng tham gia vào quản lý Google Drive và giám sát Gmail cũng như Google Maps.

10. Năm 2011, Pichai gây được sự chú ý khi được nhắm vào vị trí thay thế Jason Goldman ở Twitter. Nhưng ông đã chọn ở lại với Google.

11. Năm 2013, Pichai đã tiếp quản việc điều hành mảng di động của Android. Ông đã thu hút được hơn 1 tỷ người dùng hệ thống ecosystem của Android.

12. Khi Microsoft có ý định mời Pichai về làm việc, Google đã đàm phán riêng và hứa hẹn trao cho Pichai cổ phần hàng năm trị giá 50 triệu USD.

13. Pichai từng nằm trong ban cố vấn của Ruba Inc. và là giám đốc của Jive Software Inc.

14. “Android One”, dự án của Pichai với mục đích cung cấp smartphones cho tất cả các hộ gia đình trên toàn thế giới, đã được triển khai tại Ấn Độ từ tháng 9/2014.

15. Mặc dù mới được bổ nhiệm vị trí CEO của Google nhưng thực tế Pichai đã dần dần nắm quyền điều hành tại đây từ tháng 10/2014.

16. Pichai được coi là “cánh tay phải” của Larry Page và được tin tưởng giao nhiệm vụ thuyết phục người sáng lập WhatsApp, Jan Korum không bán ứng dụng này cho Facebook. Pichai cũng giúp Page thuyết phục Tony Fadell của Nest sáp nhập công ty với nhóm Google.

17. Dieter Bohn của The Verge miêu tả văn phòng của Pichai là “sạch sẽ và ngăn nắp như người Spartan” và cho biết sự giản dị toát ra từ từng cử chỉ của Pichai.

18. Pichai đã kết hôn với Anjali, hai người hẹn hò khi còn ở Ấn Độ và Anjali đã theo ông sang Mỹ. Hiện Pichai đã là một ông bố hai con.

19. Pichai được biết đến với lối nói chuyện nhẹ nhàng và phong thái ngoại giao. Năm 2013, ông đã cùng với Larry Page và Nikesh Arora tới thăm nhà máy Samsung ở Hàn Quốc với mục đích xây dựng quan hệ giữa hai công ty.

20. Khi còn nhỏ, Pichai có một tài năng thiên bẩm giúp ông phát huy cực kỳ hiệu quả khi lớn lên. Ông có khả năng nhớ số siêu phàm khi có thể viết lại tất cả những số điện thoại mà ông đã từng gọi.

Nội dung được tham khảo từ nguồn tin của Inc.com, một tạp chí chuyên về kinh doanh uy tín của Mỹ, có thâm niên hoạt động trên 30 năm.

Tuệ Minh (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !