18 thủy thủ trong vụ nổ tầu ngầm Ấn Độ có thể đã thiệt mạng

Theo các phương tiện truyền thông Ấn Độ, toàn bộ 18 thủy thủ có mặt trên chiếc tàu ngầm INS Sindhurakshak khi vụ nổ xảy ra có thể đã thiệt mạng.

Có ít nhất 18 thủy thủ đã ở trên tàu khi vụ việc xảy ra và Bộ trưởng Quốc phòng AK Antony cho biết đã xác định được chắc chắn có thủy thủ bị thiệt mạng.

18 thủy thủ trong vụ nổ tầu ngầm Ấn Độ có thể đã thiệt mạng - ảnh 1
Ảnh hiện trường vụ nổ.

Theo thông cáo chính thức của Bộ Quốc phòng: "Một vụ nổ đã gây một đám cháy lớn trên tàu INS Sindhurakshak, một tàu ngầm lớp Kilo của Hải quân Ấn Độ, trong đêm ngày 14/8/2013. Đội chữa cháy của bãi đóng tàu Mumbai Naval Dockyard cũng như Lực lượng cứu hỏa Mumbai đã ngay lập tức được điều động để cứu nạn”.

Các thợ lặn hải quân cũng đã được huy động để tìm kiếm người sống sót.

Vụ nổ trên được cho là một trong những sự cố tồi tệ nhất của hải quân Ấn Độ, gợi lại ký ức về vụ nổ tàu ngầm hạt nhân Kursk của Nga, khiến nó bị chìm xuống đáy biển Barents năm 2000, giết chết tất cả 118 thành viên thủy thủ đoàn.

INS Sindhurakshak thuộc lớp Kilo chạy điện và diesel được đóng tại nhà máy đóng tàu lâu năm nhất của Nga là Admiraltei Verfi vào năm 1995 theo đơn đặt hàng của Hải quân Ấn Độ và mới được nâng cấp.

Nguồn hải quân cho biết vụ nổ xảy ra ở phần phía trước của tàu, nơi đặt ngư lôi.

Sau vụ nổ, chiếc tàu này đã bị chìm và chỉ còn một phần nhỏ nổi trên mặt nước.

Trong vài năm qua, cũng đã xảy ra một số sự cố đối với các tàu hải quân Ấn Độ. Năm 2008, một tàu thuộc lớp Kilo, INS Sindhugosh đã va chạm với một tàu buôn khi đang tiến hành tập trận. Năm 2011, một tàu chiến INS Vindhyagiri cũng đã bị cháy khi va chạm với một tàu buôn gần cảng Mumbai.

Trong khi đó, nguồn tin hải quân cho biết, Hải quân Ấn Độ và Nga sẽ rất khó có thể phục hồi lại INS Sindhurakshak sau vụ nổ này.

Phạm Khánh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !