10 địa điểm tuyệt vời nhất ngắm 'chúa sơn lâm' trong môi trường tự nhiên

Vườn quốc gia Ấn Độ, Vườn quốc gia Zov Tigra của Nga ... là những địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn con hổ dũng mãnh trong môi trường sống tự nhiên của nó.

Theo âm lịch, năm 2022 bắt đầu vào ngày 1/2 là năm Nhâm Dần, đây là khoảng thời gian thích hợp cho những ai muốn tìm hiểu để hiểu rõ hơn về loài hổ.

Không chỉ nghiên cứu qua sách ảnh, video, nhiều người ưa khám phá muốn được chiêm ngưỡng hình ảnh dũng mãnh của hổ trong môi trường tự nhiên.

{keywords}
10 địa điểm tuyệt vời nhất ngắm 'chúa sơn lâm' trong môi trường tự nhiên

Trong số tất cả các loài mèo lớn, hổ có lẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất vì một loạt các vấn đề, từ săn bắt trộm đến biến đổi khí hậu và mất môi trường sống. Kết quả là ba trong số chín loài hổ ban đầu đã tuyệt chủng.

Trong số sáu phân loài còn lại, hai loài là hổ Sumatra và Nam Trung Quốc hiện được xếp vào danh sách cực kỳ nguy cấp. Trên thực tế, không có con hổ Nam Trung Quốc nào xuất hiện trong tự nhiên khoảng hơn hai thập kỷ qua và chưa đến 100 con sống trong các sở thú.

Mặc dù số lượng hổ trên thế giới ngày càng trở nên hiếm hoi trong tự nhiên nhưng vẫn có những nơi trên thế giới mà con người có thể ngắm chúng trong môi trường hoang dã.

Cùng điểm qua một số địa điểm lý tưởng cho những ai muốn một lần chiêm ngưỡng loài vật được mệnh danh là 'chúa sơn lâm' trong môi trường tự nhiên.

Vườn quốc gia Bandhavgarh, Madhya Pradesh, Ấn Độ

Được biết đến với cái tên 'bang hổ' của Ấn Độ, Madhya Pradesh là nơi sinh sống của hơn 70% số hổ hoang dã trên thế giới. Điều này khiến bang trở thành một thỏi nam châm thu hút những ai có ý định nhìn ngắm hổ. Hơn 2.226 con hổ Bengal sinh sống trong khu vực này, làm tăng thêm cơ hội nhìn thấy hổ.

Ngoài ra ở bang Madhya Pradesh, có một số vườn quốc gia khác cũng là nơi sinh sống của hổ như Vườn quốc gia Satpura, Vườn quốc gia Kanha và Pench.

Vườn quốc gia Kaziranga, Assam, Ấn Độ

Chuyến đi đến Vườn quốc gia Kaziranga ở Ấn Độ không chỉ là địa điểm nổi tiếng với những con hổ trưởng thành to lớn, hung dữ mà nơi này còn có nhiều đồng cỏ tươi tốt là điểm sinh sống của quần thể tê giác một sừng.

Có khoảng 111 con hổ Bengal ở đây và có thêm voi và báo cùng sinh sống.

{keywords}
Một con hổ Bengal ở Vườn quốc gia Bandhavgarh

Vườn quốc gia Bandipur, Karnataka, Ấn Độ

Trải dài qua các thung lũng tươi tốt của sông Kabini và Moyar, Vườn quốc gia Bandipur là nơi trú ẩn của khoảng 109 con hổ. Tự hào là một trong những nơi có mật độ hổ cao nhất trên một mét vuông, Bandipur cung cấp cho các nhiếp ảnh gia động vật hoang dã vô số lựa chọn khác, từ voi Ấn Độ và gấu lười đến hơn 200 loài chim.

Vườn quốc gia Jigme Singye Wangchuck, Bhutan

Khi chính phủ Bhutan công bố số lượng hổ vào năm 2015, con số ghi nhận tại đất nước này là 103.

Hổ Bengal lang thang trên phần lớn đất nước có nhiều rừng rậm và Vườn quốc gia Jigme Singye Wangchuck là một trong những nơi tốt nhất để ngắm nhìn hổ trong tự nhiên, cùng với gấu trúc đỏ, voọc vàng và báo hoa mai quý hiếm.

{keywords}
Một con hổ Bengal ở Vườn quốc gia Kaziranga

Khu bảo tồn hổ Melghat, Maharashtra, Ấn Độ

Nằm trên dãy núi Satpura gần thị trấn đồi Chikhaldara, Khu bảo tồn hổ Melghat rộng 2.305 km2 là một trong những công viên hổ lớn nhất của Ấn Độ. Hơn 60 con hổ lang thang trên bờ sông Tapti và các phụ lưu của nó.

Vườn quốc gia Sunderban, Bangladesh

Hơn 200 con hổ Bengal sống trong vùng đầm lầy ngập nước này được bảo tồn ở tây nam Bangladesh, biên giới với Ấn Độ.

Phương tiện di chuyển chủ yếu trong Vườn quốc gia Sunderban khi đi ngắm hổ là thuyền, xuồng. Các con sông bao bọc trong rừng rậm khiến việc đi lại bằng thuyền dễ dàng hơn và hổ cũng có sở thích bơi lội nên hay xuất hiện trên sông.

Vườn quốc gia Bardia, Nepal

Nepal tự hào về một trong những nơi sản sinh hổ thành công nhất, với dân số gần như tăng gấp đôi trong thập kỷ qua.

Ít nhất 235 con hổ sống trong 5 vườn quốc gia của đất nước, trong đó Vườn quốc gia Bardia có nhiều nhất với dân số khoảng 80 con.

{keywords}
Một con hổ Bengal ở Vườn quốc gia Bardia

Khu bảo tồn rừng Durminskoye, Nga

Khu rừng taiga ở vùng viễn đông Siberia này là nơi sinh sống của những con hổ Siberia cuối cùng còn sót lại cũng như những con báo Amur quý hiếm.

Vườn quốc gia Chitwan, Nepal

Dễ tiếp cận hơn Bardia nhờ vị trí gần biên giới phía nam của Nepal với Ấn Độ, Công viên Quốc gia Chitwan đã chứng kiến ​​những nỗ lực bảo tồn của mình được đền đáp với số lượng hổ tăng lên 235 con.

{keywords}
10 địa điểm tuyệt vời nhất ngắm 'chúa sơn lâm' trong môi trường tự nhiên

Vườn quốc gia Zov Tigra, Nga

Có tên gọi là 'tiếng gọi của hổ', Vườn quốc gia Zov Tigra là nơi trú ẩn cuối cùng của loài hổ Siberia hoặc hổ Amur đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Chỉ có 500 con hổ tuyệt đẹp này còn lại trên thế giới. Do vậy, việc nhìn thấy chúng đòi hỏi du khách phải tham gia một cuộc thám hiểm hổ nghiêm túc, có nhiều thử thách chờ đợi và chỉ dành cho những ai ưa mạo hiểm.

Vườn quốc gia Royal Manas, Bhutan

Là nơi sinh sống của khoảng 30 con hổ Bengal cực kỳ nguy cấp, Vườn Quốc gia Royal Manas được Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới công nhận vào năm 2020 vì giúp gia tăng hơn gấp đôi số lượng hổ từ chỉ 12 con hổ vào năm 2008.

Ở rìa phía nam giáp với Khu bảo tồn Hổ Manas của Ấn Độ và ở rìa phía bắc giáp Vườn quốc gia Jigme Singye Wangchuck, Royal Manas mở rộng đáng kể lãnh thổ mà hổ có thể di chuyển trong môi trường tự nhiên.

Cuộc thi chạy marathon ở nơi lông mi cũng đóng băng

Cuộc thi chạy marathon ở nơi lông mi cũng đóng băng

65 vận động viên từ khắp nơi trên thế giới đã tham gia cuộc thi chạy marathon trong điều kiện thời tiết cực lạnh ở Yakutia.

Hoàng Dung (lược dịch)

 

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !