10 'con mồi' trong tầm ngắm của Barcelona

Để tiếp tục cạnh tranh với Real Madrid, Barcelona đã nhắm đến những bản hợp đồng 'bom tấn' tại TTCN hè này, trong đó đáng chú ý nhất là bộ đôi Neymar - Van Persie.

10 'con mồi' trong tầm ngắm của Barcelona

Thời kỳ hoàng kim của Pep Guardiola đã khép lại. Thành công cũng nhiều và thất bại cũng không ít nhưng những gì người ta còn nhớ đến ông là đã đưa Barca lên đỉnh cao bóng đá, đưa những tên tuổi như Messi, Xavi, Iniesta lên đỉnh cao nghệ thuật bóng đá.

Mùa bóng 2011-2012 đã cho thấy cựu vương Champions League còn rất nhiều điểm yếu chết người, đặc biệt nơi hàng thủ. Trong số những cái tên mà Los Blaugrana muốn đưa về Nou Camp ngay mùa hè này có khá nhiều ngôi sao ở hàng thủ.

10 'con mồi' trong tầm ngắm của Barcelona
Hàng thủ Barcelona luôn là điểm yếu của đội bóng xứ Catalan

Hiện tại, Carles Puyol đã có tuổi và thường xuyên "chào thua" trong các cuộc đấu tay đôi với các tiền đạo có tốc độ, bên cạnh đó, trung vệ đội trưởng xứ Catalan thường xuyên mắc các chấn thương trong mùa giải này nên vị trí trung vệ thực sự là bài toán hóc búa của Barca. Các cầu thủ trẻ từ lò đào tạo La Masia như Fontas, Bartra đều không đáp ứng được ở các trận đấu lớn. Vì vậy, người hâm mộ thường xuyên thấy Javier Mascherano hay Sergio Busquets phải đá như một trung vệ, điều gây ra rất nhiều sai lầm khiến Barca hứng chịu trái đắng.

Ở hành lang cánh trái, hiện tại trong tay tân HLV Tito chỉ có Eric Abidal và Adriano. Abidal luôn đáp ứng được nhu cầu của trận đấu nhưng sau ca phẫu thuật mới đây, khó có thể để cầu thủ Pháp này có thể quay trở lại đấu trường chuyên nghiệp. Còn Adriano thi đấu “vật vờ”, khi đá xuất thần nhưng khi lại tỏ ra vô hại trước tiền đạo đối phương. Bên cạnh đó, vị trí của Alves bên cánh phải rất có thể sẽ hổng bởi lẽ đã có nhiều thông tin hậu vệ người Brazil sẽ ra đi vào cuối mùa giải này.

10 'con mồi' trong tầm ngắm của Barcelona:

1. Thiago Silva (27 tuổi, AC Milan)

10 'con mồi' trong tầm ngắm của Barcelona
Thiago Silva là cái tên mà Barcelona muốn đưa về nhất trong TTCN hè này

Không chỉ Tito mà ngay cả Pep Guardiola đều mong muốn có trong tay trung vệ Brazil này để làm người kế nhiệm vị trí Puyol. Tuy nhiên, khả năng thành công của Barca là không cao bởi lẽ AC Milan sẽ không để mất đi một trụ cột như Silva. Có thể khẳng định, Thiago Silva là một trong những trung vệ đẳng cấp hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại. Thi đấu bên cạnh Nesta tại AC Milan, chứng kiến 4 cuộc chạm trán của Barca và AC Milan, người ta sẽ thấy được khi vắng mặt Silva, hàng thủ AC Milan xuống cấp như thế nào, và khi có mặt Silva, Messi đã gặp khó khăn khi đi bóng vào vòng cấm địa.

Trước đây, AC Milan và Barcelona đã thành công trong rất nhiều vụ chuyển nhượng mà mới đây là tiền đạo Thụy Điển Ibrahimovic.

2. Gareth Bale (22 tuổi, Tottenham)

10 'con mồi' trong tầm ngắm của Barcelona
Gareth Bale sẽ là miếng ghép hoàn hảo cho hành lang cánh trái Barcelona

Gareth Bale là cái tên được nhắc đến nhiều nhất kể từ khi Barcelona mất đi sự phục vụ của Eric Abidal. Sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc, khả năng sút xa uy lực và dũng mãnh bằng chân trái, Gareth Bale công thủ toàn diện sẽ là một mảnh ghép hoàn hảo cho vị trí vốn là tử huyệt của Barca. Barcelona cũng sẽ vấp phải khó khăn từ phía đối tác thành phố London bởi lẽ, đội hình Tottenham hiện nay, Bale là tên tuổi sáng giá nhất và đóng góp nhiều vào thành công của đội bóng mùa giải này. Nhưng 1 lời đề nghị từ Barca chắc chắn sẽ khiến Bale phải suy nghĩ nhiều

3. Jordi Alba (22 tuổi, Valencia)

10 'con mồi' trong tầm ngắm của Barcelona
Jordi Alba sẽ là đồng đội của Messi ở mùa giải sau?

Không hoàn toàn xuất sắc và nổi tiếng như Gareth Bale, hậu vệ cánh Valencia cũng cho thấy khả năng công thủ toàn diện của mình trong mùa bóng này. Và điều tất nhiên, Alba đã lọt vào mắt xanh nhiều CLB lớn Châu Âu trong đó có Barcelona. Sự ra đi của Alves là tương lai không xa và rất có thể sẽ là ngay mùa hè này, Alba sẽ là miếng vá hoàn chỉnh mà hậu vệ cánh Brazil để lại. Tuyển thủ trẻ Tây Ban Nha này chắc chắn sẽ hòa nhập rất tốt với lối bóng đá tiqui-taca tại Nou Camp bởi anh đã từng được thi đấu bên cạnh Xavi, Iniesta, Pique, Villa hay Busquets tại đội tuyển quốc gia. Trong những ngày gần đây, nhiều thông tin cho biết Barca đã tiến rất gần với Alba.

Eden Hazard (20 tuổi, Lille)

10 'con mồi' trong tầm ngắm của Barcelona
Để có được Hazard, Barca phải cạnh tranh với cả 2 đội bóng thành Manchester

Hazard là cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại thành phố Manchester thời điểm hiện tại. Cả 2 vị thuyền trưởng Mancini và Alex Ferguson đều mong muốn có tuyển thủ trẻ người Bỉ trong đội hình của mình. Trong khi đó, cầu thủ 20 tuổi đang thuộc biên chế Lille từng tuyên bố sẽ ra đi tìm một đội bóng lớn nơi anh có thể phát triển tài năng và sự nghiệp cầu thủ.

Nếu thực sự có được Eden Hazard, Tito sẽ không phải quá lo lắng khi Iniesta gặp chấn thương bởi lẽ, Hazard hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí của tiền vệ Tây Ban Nha. Sở hữu đôi chân ma thuật, những đường chọc khe sắc bén cũng như cú sút xa uy lực, Barca hoàn toàn có thể cạnh tranh với Real Madrid nếu như có Hazard.

Esteban Andrada (20 tuổi, Lanus)

10 'con mồi' trong tầm ngắm của Barcelona
Thủ môn người Arghentina này là một trong những bất ngờ nếu đến Nou Camp

Tuyển thủ 20 tuổi người Argentina này là một cái tên khá xa lạ với những người yêu thích bóng đá đỉnh cao. Tuy nhiên, Andrada là một thủ môn có triển vọng của bóng đá thế giới hiện tại. Dù trong tay Tito đã có một Victor Valdes vô cùng chắc chắn, một huyền thoại Zamora nhưng trong trường hợp không có sự phục vụ của thủ môn Tây Ban Nha, Pinto sẽ là điểm yếu gây nguy hiểm của hàng thủ Barca.

Giá hiện tại của Andrada vào khoảng 4 triệu euro và Barca hoàn toàn có khả năng có được chữ ký của cầu thủ trẻ này.

Tono Rodriguez (31 tuổi, Racing)

10 'con mồi' trong tầm ngắm của Barcelona
Tono Rodriguez - cầu thủ lớn tuổi nhất trong danh sách chuyển nhượng hè này
của Barca

Có lẽ đây là cái tên gây bất ngờ nhất của nhà cựu vô địch La Liga. Barca đang hướng đến việc trẻ hóa đội hình hiện tại nhưng lại bày tỏ sự quan tâm đến một cầu thủ 31 tuổi thuộc biên chế Racing. Tuy nhiên, chính từ việc Tono sẽ hết hạn hợp đồng với Racing vào cuối mùa giải, Barca có cơ hội cao khi sở hữu thủ thành này mà không tốn một xu

Victor Ruiz (22 tuổi, Valencia)

10 'con mồi' trong tầm ngắm của Barcelona
Tài năng của Ruiz đang được khẳng định tại màu áo Valencia

Có thể thấy Barcelona rất thích cầu thủ của Valencia và thực sự khi được thi đấu tại Nou Camp, các cựu cầu thủ Los Che đều thành công (trường hợp điển hình là David Villa). Trước đó, Pep đã từng đánh giá rất cao trung vệ đang khoác áo Valencia và tin tưởng anh sẽ là một trung vệ đẳng cấp thế giới. Nếu chiêu mộ được Ruiz, Tito sẽ hoàn toàn yên tâm về hàng phòng ngự với những tinh hoa mà Pep đã để lại.

Oscar De Los Santos (20 tuổi, Internacional)

10 'con mồi' trong tầm ngắm của Barcelona
Santos được kỳ vọng sẽ thay thế được Xavi tại Nou Camp trong tương lai không xa

Tài năng trẻ 20 tuổi là cái tên thứ 2 mà BLĐ Barcelona muốn có để tăng cường tuyến giữa của mình. Tất nhiên, rất khó có thể tìm được người có thể thay thế hoàn hảo cho cặp đôi Xavi – Iniesta nhưng nếu có được cả Hazard và Santos, tuyến giữa của Gã khổng lồ xứ Catalan sẽ không phải quá vất vả mỗi khi không có sự phục vụ của Xavi và Iniesta.

Neymar (20 tuổi, Santos)

10 'con mồi' trong tầm ngắm của Barcelona
Barcelona sẽ có được chữ ký của "thiên tài" bóng đá Neymar?

Tài năng của Neymar là điều không thể tranh cãi vào thời điểm hiện tại. Tiền đạo Selecao là một trong những ngôi sao điển hình về kỹ thuật xử lý bóng, dứt điểm và tốc độ, điều rất giống với Lionel Messi. Sự kết hợp của Neymar và Messi có thể đem đến cho hàng công Barca sức mạnh khủng khiếp bằng những pha xử lý bóng cá nhân xuất thần, điều thường thấy ở cả 2 cầu thủ này.

Tuy nhiên, vướng mắc của Barca hiện tại, Neymar được định giá rất cao và nhiều thông tin cho rằng, Neymar sẽ chưa vội rời Santos mùa bóng này.

Robin Van Persie (29 tuổi, Arsenal)

10 'con mồi' trong tầm ngắm của Barcelona
Nếu theo chân Fabregas tới Nou Camp, chắc chắn Persie sẽ là "số 9" tuyệt vời nhất
của Barca hiện tại

Anh là mẫu tiền đạo số 9 đích thực mà Barca hiện không có. Sở hữu chiều cao, thể lực, kỹ thuật cũng như khả năng dứt điểm tốt, Van Persie là miếng ghép hoàn hảo nhất cho hàng công của đội bóng chủ sân Nou Camp. Trong mùa bóng 2011-2012, NHM đã thấy Barca bế tắc thế nào khi đứng trước đội bóng có lối chơi phòng ngự chặt chẽ, điển hình là Chelsea.

Hà Linh

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !