10 CLB mạnh nhất châu Âu mùa 2013/2014

Chưa đầy một tháng nữa, các giải đấu hàng đầu tại châu Âu sẽ lần lượt đi vào khởi tranh. Cùng điểm mặt những CLB được đánh giá là mạnh nhất cựu lục địa trong mùa giải mới…

1. Bayern Munich

10 CLB mạnh nhất châu Âu mùa 2013/2014 - ảnh 1

Không còn nghi ngờ gì nữa, mùa 2012/13 chính là mùa đại thành công của Bayern Munich. Ở bất kỳ giải đấu nào, Hùm Xám xứ Bavaria cũng đều hùng dũng tiến tới trận cuối cùng rồi sau đó dâng cao chức vô địch.

Sau khi chia tay Jupp Heynkes, Bayern kỳ vọng tân HLV Pep Guardiola sẽ đem những tinh hoa mà ông đã gặt hái ở Barca để phát triển đội bóng. Nhằm hỗ trợ cho công cuộc bảo vệ danh hiệu của Pep, Bayern đã bổ sung hai bản hợp đồng chất lượng Mario Gotze và Thiago Alcantara.

Thành tích mùa 2012/13: Champions League, Bundesliga, Cúp QG Đức, Siêu cúp Đức

2. Barcelona

10 CLB mạnh nhất châu Âu mùa 2013/2014 - ảnh 2

Barca đã thất bại trong việc chinh phục chức VĐ Champions League mùa trước khi để thua Bayern Munich ở bán kết. Trong cuộc chiến tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Blaugrana cũng không thể vượt qua được Real Madrid ở vòng 4 đội. Tất cả những gì thầy trò Tito Vilanova đạt được chỉ là chức vô địch La Liga.

Tuy nhiên, với việc sở hữu nhiều siêu sao trong đội hình, đặc biệt là Lionel Messi, cùng sự bổ sung bản hợp đồng lý tưởng Neymar, gã khổng lồ xứ Catanulya hứa hẹn sẽ tạo ra những cơn cuồng phong ở đấu trường La Liga cũng như ở sân chơi châu lục trong mùa giải tới.

Thành tích mùa 2012/13: La Liga

3. Borussia Dortmund

10 CLB mạnh nhất châu Âu mùa 2013/2014 - ảnh 3

Nếu không thất bại trong các cuộc so tài với Bayern ở mùa vừa qua, có lẽ HLV Jurgen Klopp đã tạo ra một mùa giải thành công nhất trong lịch sử của Dortmund. Tuy nhiên, dù chỉ là kẻ về nhì trên tất cả các mặt trận Bundesliga, Champions League và cúp QG Đức, Die Borussen vẫn được đánh giá cao.

Hiện tại Dortmund không còn sự phục vụ của Mario Gotze và Felipe Santana - những người vừa đào tẩu sang Bayern và Schalke. Song việc Lewandowski và Lukasz Piszczek quyết định ở lại Westfalenstadion giúp Gã khổng lồ vùng Ruhr đủ sức để đối phó với Bayern trên khắp mặt trận.

Thành tích mùa 2012/13: Không danh hiệu

4. Real Madrid

10 CLB mạnh nhất châu Âu mùa 2013/2014 - ảnh 4

Real Madrid vừa trải qua một mùa giải vô cùng thất vọng. Tại La Liga, Kền kền trắng đã bị Barca bỏ xa tới 15 điểm. Còn ở đấu trường Champions League và Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, đội thị vệ hoàng gia Tây Ban Nha cũng bị Borussia Dortmund và Atletico Madrid làm cho mất mặt.

Thất bại trên các mặt trận khiến Jose Mourinho dứt áo ra đi. Song Real đã nhanh chóng lấp vào chiếc ghế nóng bằng một HLV đẳng cấp không kém, Carlo Ancelotti. Cùng việc sở hữu rất nhiều ngôi sao trong đội hình, Kền kền trắng hứa hẹn sẽ rất đáng sợ ở mùa giải tới.

Thành tích mùa 2012/13: Siêu cúp Tây Ban Nha

5. Manchester United

10 CLB mạnh nhất châu Âu mùa 2013/2014 - ảnh 5

Không thi đấu thành công tại Champions League, song MU vẫn gây được ấn tượng mạnh nhờ vào thành tích mà họ tạo ra ở Premier Lague. Trước sự cạnh tranh quyết liệt từ phía Man City và Chelsea, song Quỷ đỏ vẫn dễ dàng bứt top để cán đích trước vài vòng đấu. Song chức vô địch Premier League lần thứ 20 cũng đã khép lại kỷ nguyên 27 năm của Sir Alex Ferguson.

Người chèo lái con thuyền MU lúc này là David Moyes. Không tạo được nhiều danh tiếng như một số vị HLV khác, song cựu chiến lược gia của Everton vẫn được kỳ vọng sẽ phát huy những thành công mà Sir Alex để lại ở Old Trafford. Nên nhớ, trong tay David Moyes đang có một sát thủ thượng thặng, Robin van Persie.

Thành tích mùa 2012/13: Premier League

6. Juventus

10 CLB mạnh nhất châu Âu mùa 2013/2014 - ảnh 6

Bất chấp án treo giò dài hạn của HLV Antonio Conte hồi đầu mùa trước, Juve vẫn thi đấu vững vàng qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch Serie A. Để gặt hái được thành tích ở môi trường khắc nghiệt như Serie A, chắc chắn Juve phải có một đội hình chất lượng và đồng đều.

Với dàn cầu thủ đã gắn bó với nhau trong suốt hai mùa giải vừa qua cùng việc bổ sung hai ngôi sao hàng đầu thế giới là Carlos Tevez và Fernando Llorente thời gian gần đây, chắc chắn Lão bà thành Turin sẽ là một trong những đối thủ đáng gờm tại Champions League mùa tới.

Thành tích mùa 2012/13: Serie A, Siêu cúp Italia

7. Manchester City

10 CLB mạnh nhất châu Âu mùa 2013/2014 - ảnh 7

Sau mùa 2011/12 thăng hoa, Man City đã trở lại mặt đất. Đội chủ sân Etihad đã bị đối thủ cùng thành phố Man Utd bỏ xa tới 11 điểm trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. Cùng với thất bại tại sân chơi Champions League, HLV Roberto Mancini đã phải khăn gói rời The Citizens.

Lúc này áp lực giành danh hiệu được đặt lên đôi vai của tân HLV Manuel Pellegrini. Song với kinh nghiệm và những thành tạo ở Malaga, chiến lược gia người Chile hẳn biết rõ phải làm gì để giữ chiếc ghế nóng tại Etihad. Hai tân binh Fernandinho và Jesus Navas cùng những BHĐ hứa hẹn khác như Negredo và Jovetic hoàn toàn có thể giúp HLV Pellegrini đạt được mục tiêu.

Thành tích mùa 2012/13: Community Shield

8. Paris Saint-Germain

10 CLB mạnh nhất châu Âu mùa 2013/2014 - ảnh 8

Với sự hậu thuẫn từ các ông chủ người Qatar, PSG đã tạo ra những cuộc chuyển nhượng rầm rộ gần đây. Sự có mặt của những siêu sao như Javier Pastore, Zlatan Ibrahimovic, Thiago Silva, Lucas Moura và David Beckham đã giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chấm dứt cơn khát danh hiệu Ligue 1 sau 19 năm chờ đợi.

Sau mùa giải thành công, HLV Carlo Ancelotti đã chia tay PSG để tới Real. Nhưng không vì thế mà đánh giá thấp nhà ĐKVĐ Ligue 1. Nên nhớ, lúc này PSG đang được dẫn dắt bởi một HLV tài năng Laurent Blanc. Cùng việc bổ sung vào đội hình sát thủ thượng thặng như Edinson Cavani, PSG hứa hẹn sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Champions League mùa tới.

Thành tích mùa 2012/13: Ligue 1

9. Chelsea

10 CLB mạnh nhất châu Âu mùa 2013/2014 - ảnh 9

Ngay cả khi Chelsea trải qua một mùa giải đáng quên, CĐV The Blues vẫn có lý do để ăn mừng. Số là sau sáu năm chia tay, HLV Jose Mourinho đã trở lại và sẵn sàng cùng đội chủ sân Stamford Bridge chinh phục những đỉnh cao. Tất nhiên, để thực hiện tham vọng trên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cần phải bổ sung lực lượng cho The Blues.

Lúc này Chelsea đã có hai bản hợp đồng chất lượng Andre Schurrle (từ Bayer Leverkusen) và Marco van Ginkel (từ Vitesse). Nếu họ thuyết phục thành công MU nhả tiền đạo Wayne Rooney, nhà ĐKVĐ Europa League chắc chắn chẳng ngại bất kỳ đối thủ nào ở mùa giải tới.

Thành tích mùa 2012/13: Europa League

10. AC Milan

10 CLB mạnh nhất châu Âu mùa 2013/2014 - ảnh 10

Milan đã khởi đầu mùa giải vừa qua một cách tệ hại khi để thua tới 6/12 trận đầu tiên. Tuy nhiên, Rosonerri sau đó đã hồi sinh mạnh mẽ để rồi giành vé vào vòng 1/8 Champions League và cán đích vị trí thứ 3 trên BXH Serie A, trong đó cặp tiền đạo El Shaarawy và Balotelli là những người góp công lớn cho sự trỗi dậy đó.

Lúc này, AC Milan gần như hoàn tất việc trẻ hóa đội hình. Đây được xem như là mấu chốt đem lại sinh khí mới cho đoàn quân áo sọc Đỏ Đen trong mùa bóng tới.

Thành tích mùa 2012/13: Không danh hiệu

TIỂU MINH

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !