10 bê bối tình ái đình đám nhất của chính trường Mỹ

Anh hùng không qua được ải mỹ nhân. Đều là những gương mặt nổi trội trên chính trường, các ngài nghị này đều phải muối mặt trước công chúng và thậm chí mất cả cơ đồ vì những chuyện tình ái trăng hoa. Tạp chí Times tổng kết lại 10 sự vụ tốn nhiều giấy mực nhất của báo chí Mỹ.

10 bê bối tình ái đình đám nhất của chính trường Mỹ

Mark Sanford và chuyện ngoại tình hàng năm trời

10 bê bối tình ái đình đám nhất của chính trường Mỹ

Câu chuyện của Sanford bắt đầu với một hành động mất tăm. Người sau này trở thành thống đốc bang Nam Carolina rõ ràng đã rời nhà trên một chiếc SUV màu đen vào ngày 18 tháng 6 năm 2009 và không nghe điện thoại, trả lời tin nhắn cũng như email. Các lời giải thích chồng chéo lên nhau. Vợ của "ngôi sao đang lên" thì nói rằng ông đang bận viết lách, người phát ngôn của ông thì lại nói rằng ông đang nghỉ ngơi để tái tạo sức lao động, nhân viên của ông thì lại nói ông đang đi leo núi.

Nhưng khi một phóng viên "soi" được Sanford ở một sân bay tại Atlanta ngày 24 tháng 6, thì vị thống đốc lại trông có vẻ như vừa đi du hí ở Buenos Aires về. Toàn thành phố Columbia bàn tán xôn xao và buộc Sanford phải tổ chức một cuộc họp báo để giải thích. Sự thực là ông đã đi thăm cô bồ người Aghentina của mình và lên tiếng xin lỗi vợ cùng 4 con trai tại buổi họp báo.

Ngập ngừng kể lại câu chuyện, Sanford nói ông đã dành 5 ngày của cuộc đời mình khóc lóc như mưa ở Arghentina để chấm dứt mối tình lằng nhằng kéo dài suốt một năm trời. Từng được đồn thổi là một trong những ứng cử viên sáng giá cho cuộc chạy đua vào chiếc ghế tổng thống Mỹ năm 2012, Sanford đã phải tuyên bố sẽ từ chức lãnh đạo Hiệp hội Thị trưởng Đảng Cộng hòa.

John Ensign và nhân viên vận động hành lang

10 bê bối tình ái đình đám nhất của chính trường Mỹ

Ngày 16 tháng 6 năm2009, Nghị sĩ bang Nevada, John Ensign đã đột ngột thú nhận có quan hệ với một cựu nhân viên vận động hành lang của mình, Cindy Hampton từ tháng 12 năm 2007. Và nguyên do cho tuyên bố đường đột này là gì?

Tờ Las Vegas Sun đưa tin, vào ngày 19 tháng 6, dư luận đồn rằng chồng của Hampton, Doug người vô tình cũng từng làm trợ lý hành chính trong văn phòng của nghị sĩ Ensign, đã gửi một bức thư đến kênh truyền hình Fox News, 5 ngày trước cuộc họp báo của Ensign yêu cầu giúp đỡ vạch trần hành động xấu xa của ông. "Hành động của nghị sĩ Ensign và sự đeo bám vợ tôi của ông ta đã dẫn đến việc chúng tôi bị buộc thôi việc vào tháng 4 năm 2008. Hành động của nghị sĩ đã phá hoại cuộc sống và sự nghiệp của chúng tôi và đẩy gia đình tôi vào tình cảnh lao đao," bức thư của Doug viết.

Fox đã phủ nhận bức thư này và ban vận động của nghị sĩ Ensign thì biện minh cho việc ông ra mặt vì vợ chồng Hampton đã định tống tiền nghị sĩ. Không biết thực hư ra sao, hậu quả vẫn tiếp tục: Ủy ban Công dân vì Trách nhiệm Đạo đức ở Washington đã đâm đơn kiện nghị sĩ vào ngày 24 tháng 6, cho rằng ông đã vi phạm quy tắc đạo đức và kêu gọi điều tra về vụ "loằng ngoằng" này.

David Vitter và đường dây gái gọi cao cấp

10 bê bối tình ái đình đám nhất của chính trường Mỹ

Nghị sĩ bảo thủ nổi tiếng của đảng Cộng hòa, người rất hăng hái vận động chống lại hôn nhân đồng tính. Thật không may cho ông là tờ tạp chí Hustler lại phát hiện ra số điện thoại cầm tay và văn phòng của ông lại nằm trong danh sách khách hàng của một công ty sở hữu đường dây gái gọi cao cấp đầy tai tiếng có tên gọi là D.C Madam.

Ngay ngày hôm sau, ngài nghị sĩ đã xin lỗi công chúng vì tội lỗi tày trần của mình và sau đó đã phải xin rút lui khỏi ghế nghị sĩ.

Kwame Kilpatrick và cô nhân viên hành chính

10 bê bối tình ái đình đám nhất của chính trường Mỹ

Một cuộc điều tra của Free Press, bang Detroit đã moi móc được một chuỗi các tin nhắn mùi mẫn giữa thị trưởng thành phố Detroit, Kwame Kilpatrick và một nhân viên hành chính thành phố. Và so sánh tại thời điểm xuất hiện những tin nhắn tình tứ thì cả hai đã lập gia đình. Cả hai người này đã phủ nhận mọi chuyện trong buổi chấn vấn của tòa án thành phố. Nhưng cuối cùng vào tháng 9 năm 2008, Kilpatrick đã gật đầu thừa nhận và nhận 4 tháng tù giam. Trong buổi tuyên bố từ chức, Kilpatrick vẫn rất "nổ" và tuyên bố: "Tôi muốn nói với các bạn, các công dân của Detroit rằng chính các bạn sẽ đưa tôi trở lại." Tháng 2 năm 2009, Kilpatrick được tại ngoại. Chỉ vài tuần sau đó nguyên văn bản chi tiết của 1400 tin nhắn yêu đương của ông và cô bồ Beatty qua máy nhắn tin công vụ của thành phố được công bố.

Larry Craig và hành vi gây rối

10 bê bối tình ái đình đám nhất của chính trường Mỹ

Hơn hai tháng trước, tờ báo có trụ sở ở Washington, Roll Call đã gây trấn động giới thông tin bằng bài báo nói rằng nghị sĩ bang Idaho, Larry Craig đã bị bắt tại sân bay quốc tế Minneapolis-St. Paul vì hành vi gây rối trật tự. Báo chí hoàn toàn không hề bắt sóng được sự vụ này cho đến khi Roll Call tung thông tin chi tiết về vụ bắt giữ ngày 27 tháng 8 năm 2007, cái tên Larry Craig đã tràn ngập trên mặt báo. Theo báo cáo của cảnh sát, ông Craig đã có những hành động khiếm nhã với một cảnh sát mặc thường phục trong nhà vệ sinh. "Tôi biết các hành động như vậy là những dấu hiệu của một người có hành động khiêu dâm", báo cáo trích đoạn. Phải 19 ngày sau khi tòa án xử xong vụ của Craig thì báo chí mới phát hiện được vụ bê bối. Chỉ một tuần sau đó, Craig đã công bố ý định từ chức mặc dù sau đó lại rút lời và nói sẽ phục vụ cho đến hết nhiệm kỳ.

Barney Frank và một trai bán dâm

10 bê bối tình ái đình đám nhất của chính trường Mỹ

Vốn được tôn vinh là người thông minh và hoạt ngôn nhất trong quốc hội Mỹ, nghị sĩ đảng Dân chủ Barney Frank đã phục vụ 30 năm trong đảng Dân chủ và ông cũng là người đầu tiên trong quốc hội công bố mình là người đồng tính. Tuy nhiên, sự nghiệp chính trị của ông gần như chấm dứt năm 1989 vì có quan hệ với Steve Gobie, một trai bán dâm. Mặc dù Frank độc thân ở thời điểm bấy giờ nên thoát tội ngoại tình nhưng việc mua dâm cũng được coi là bất hợp pháp ở bang Massachusetts nơi ông sống. Oái oăm là bê bối không chỉ đơn giản dừng ở đó. Frank đã thuê Gobie làm việc vặt cho mình và còn cho phép anh ta ở nhà mình. Sự đời mỉa mai, Gobie vẫn tiếp tục bán dâm và thậm chí còn biến nhà của Frank thành nhà thổ.

Nghị sĩ đã lên tiếng thanh minh không hề biết chuyện nhà của ông đã bị biến thành nhà thổ và nói rằng ông đã tống cổ Gobie ra khỏi nhà ngay sau khi biết tin. Frank thậm chí đã yêu cầu Ủy ban Đạo đức Quốc hội tiến hành điều tra về vụ việc, trong cơn tuyệt vọng mong muốn chứng minh mình trong sạch. Sau 10 tháng điều tra, Frank đã được chứng minh vô tội nhưng ông vẫn phải chịu khiển trách vì đã đứng ra dùng đặc quyền của mình để đỡ cho Gobie nhiều vụ phạt vì đỗ xe bừa bãi và viết thư bảo lãnh cho anh "cave" này được mãn hạn thử thách sớm. Mặc dù bị cựu nghị sĩ bang Idaho Larry Craig nỗ lực vận động để phế truất khỏi chiếc ghế tại quốc hội, Frank vẫn giành thắng lợi với đa số phiếu bầu trong vài đợt bầu cử sau đó.

Bill Clinton và cô thực tập sinh nhà trắng

10 bê bối tình ái đình đám nhất của chính trường Mỹ

Vào những ngày đầu khi vụ tai tiếng giữa ông Clinton và cô nàng Lewinsky bung bét trên các mặt báo, bằng chứng đau đớn nhất lại xuất phát từ Linda Tripp, bạn tri kỷ của cô nàng này. Tripp đã ghi âm lại đoạn hội thoại với cô thực tập viên nhà Trắng. Đoạn hội thoại này đã tiết lộ những chi tiết tình cảm mà Lewinsky gọi đó là chuyện quan hệ với tổng thống. Chính những cuốn băng này sau khi được chuyển cho công tố viên đặc nhiệm Kenneth Starrs năm 1998, đã mở rộng cuộc điều tra về mối quan hệ giữa tổng thống và cô thực tập sinh và dẫn đến một cuộc bỏ phiếu luận tội trước quốc hội Mỹ với tổng thống Bill Clinton.

Eliot Spitzer, khách hàng "ruột" của đường dây gái gọi cao cấp

10 bê bối tình ái đình đám nhất của chính trường Mỹ

Mọi chuyện bắt đầu từ một cuộc điều tra thu nhập nội bộ. Việc thị trưởng thành phố New York định chuyển 10.000 đô đến tài khoản của một công ty dưới cái tên Emperor's Club đã gây nghi ngờ cho nhân viên ngân hàng Bắc Fork. Những manh mối từ ngân hàng này đã dẫn nhân viên điều tra liên bang đến một trong những vụ bê bối tình dục đình đám nhất trong lịch sử hiện đại của nước Mỹ và cả về đời sống gây sốc nhất của ngài "Nghị" John trong lịch sử chính trị nước này. Khách hàng số 9, Spitzer. Đó cũng chính là cái tên của người triệt phá các đường dây mại dâm cứng rắn nhất ở New York. Khi tờ New York Times tung lên mặt báo về vụ hẹn hò trị giá 1000 đô với gái gọi, Ashley Alexandra Dupre vào ngày 10 tháng 3 năm 2008, chỉ hai ngày sau đó, ngài nghị sĩ Spitzer đã từ chức. Về sau này khi được hỏi về công việc làm một nhà bình luận cho tạp chí Slate, Spitzer đã thuỗn mặt ra và nói: "củ chuối, tôi đã từng là thị trưởng".

John Edwards và cựu nhân viên ghi hình chiến dịch tranh cử

10 bê bối tình ái đình đám nhất của chính trường Mỹ

Sau nhiều tháng nhất quyết từ chối, người một thời từng là ứng cử viên của chức phó tổng thống đã buộc phải thú nhận có quan hệ lăng nhăng với một diễn viên điện ảnh 42 tuổi. Ngày 8 tháng 8 năm 2008, nghị sĩ John Edwards đã công bố đã "tòm tem" cô nàng Rielle Hunter, người được thuê để làm video cho chiến dịch tranh cử của ông. Bà Elizabeth vợ ông năm 2004 đã được chẩn đoán bị ung thư vú dưới thể vô phương cứu chữa. Khi vụ bê bối bị tung ra, Edwards đã khăng khăng bác bỏ tin đồn mình là cha của con gái Hunter, ông thậm chí còn đề nghị làm xét nghiệm ADN để chứng minh mình trong sạch.

Trên thực tế, không có một cuộc xét nghiệm gien nào được công khai và một trong các nhân viên của Edwards đã đứng ra nhận là cha của đứa trẻ. Nhưng vào năm 2010 Edwards cũng tự giác lên tiếng thừa nhận mình là cha đẻ cô con gái của Hunter. Trong một buổi phỏng vấn với ABC News Nightline, Edwards đã tóm gọn bản thân mình trong vụ ngoại tình bằng 3 cụm từ ích kỷ, kiêu ngạo và tự ái cao vốn dĩ được thúc đẩy từ việc trở thành một trong những nhân vật quan trọng trong hệ thống chính trị nước này. Và có lẽ, việc ông được tạp chí People bầu là một trong các chính trị gia hấp dẫn nhất năm 2000 cũng là một nguyên nhân dẫn đến sự chối bỏ này. Vào ngày 3 tháng 6 năm 2011, Edwards bị đại bồi thẩm đoàn bang Bắc Carolina truy tố với 6 tội danh liên quan đến việc sử dụng quỹ vận động tranh cử để che giấu chuyện ngoại tình. Nếu bị buộc tội, Edwards có thể sẽ phải lãnh án 5 năm tù. Vợ ông, bà Elizabeth đã mất vào tháng 12 năm 2010.

Anthony Weiner cùng những tin nhắn và ảnh sex trên mạng

10 bê bối tình ái đình đám nhất của chính trường Mỹ

Ngày 27 tháng 5 năm 2011, nghị sĩ bang New York, Anthony Weiner đã công khai đăng hình một chiếc dương vật trên trang mạng xã hội Twitter tại tài khoản cá nhân của một cô gái 21 tuổi ở thành phố Seattle. Ông này về sau thú nhận bức hình đó chính là của mình và ông này đáng lẽ ra định gửi qua điện thoại. Sau khi nhận ra sai lầm của mình, ông nghị đã chữa thẹn bằng cách nói tài khoản Twitter của mình bị đánh cắp. Đảng Dân chủ đã rất vô tư đề nghị giúp đỡ Weiner và báo chí lúc đó cũng không mặn mà lắm với chủ đề này. Nhưng khi một blogger lên tiếng tuyên bố có các bức ảnh khiêu dâm khác của Weiner, và việc bản thân Weiner né tránh các câu hỏi và đưa ra các câu trả lời lấp lửng trong các buổi phỏng vấn đã khiến vụ việc bùng nổ không thể che giấu. Sau 10 ngày chối cãi quanh co về việc gửi đi bức ảnh trên, ngày 6 tháng 6, Weiner cũng đành phải thừa nhận hành động trên trong một buổi họp báo và thú nhận đã có các mối quan hệ trực tuyến với 6 cô nàng. Dù ông khăng khăng nói chưa bao giờ gặp gỡ những cô gái này ngoài đời và cho rằng mình không hề vi phạm luật pháp, áp lực dữ dội từ quốc hội đã buộc Weiner phải từ chức vào ngày 16 tháng 6 vừa qua.

Hoa Tạ

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !