10 bản hợp đồng ‘hớ’ nhất lịch sử Premier League

Những bản hợp đồng của Andriy Shevchenko, Juan Sebastian Veron hay Fernando Torres đều thuộc dạng “bom tấn” nhưng phong độ của họ lại tỉ lệ nghịch với số tiền mà các CLB bỏ ra.

10 bản hợp đồng ‘hớ’ nhất lịch sử Premier League

Những bản hợp đồng của Andriy Shevchenko, Juan Sebastian Veron hay Fernando Torres đều thuộc dạng “bom tấn” nhưng phong độ của họ lại tỉ lệ nghịch với số tiền mà các CLB bỏ ra.

10. Robbie Kean (Livepool)

Với mong muốn tìm một đối tác lý tưởng cho Torres trên hàng công, Benitez đã không ngần ngại bỏ ra 19 triệu bảng để mang Kean về với Anfield. Tuy nhiên, chỉ sau đúng 28 trận đấu, 4 tháng sau khi chuyển đến thành phố cảng, HLV người Tây Ban Nha đành ngậm ngùi đẩy anh trở lại Tottenham, chịu lỗ 7 triệu bảng. Người ta ước tính, mỗi bàn thắng Kean ghi được cho Liverpool trị giá đúng 1 triệu bảng.

10 bản hợp đồng ‘hớ’ nhất lịch sử Premier League

9. Dimitar Berbatov (Manchester United)

Một sự trùng hợp đáng ngạc nhiên là thời điểm mà Kean sang Liverpool cũng là khi Berbatov – đối tác của anh trên hàng công của Tottenham trước đó, tìm đến một bến đỗ mới là MU và cả hai đều là những bản hợp đồng thất vọng. Dù là vua phá lưới mùa giải trước với 20 bàn thắng, nhưng ai cũng hiểu rằng “bố già” không hợp với lối chơi của đội bóng đương kim vô địch Premier League. Mỗi một ngày của kỳ chuyển nhượng trôi qua, những thông tin về việc Berbatov phải ra đi lại càng dày đặc thêm.

10 bản hợp đồng ‘hớ’ nhất lịch sử Premier League

8. Masimo Taibi ( Man United)

Mặc dù thời gian thi đấu cho MU không lâu nhưng Taibi đã kịp để lại “dấu ấn” lớn trong lòng các CĐV nơi đây. Đáng tiếc ở chỗ, đó lại là những “dấu ấn” đáng quên. Phong độ tệ hại cùng những pha bắt bóng như mơ ngủ của anh đã khiến người ta phải gán cho thủ thành người Ý biệt danh “gã mù thành Venice”.

7. Alberto Aquilani (Liverpool)

Bản hợp đồng trị giá 17 triệu Euro được kỳ vọng sẽ là người thay thế xứng đáng cho Xabi Alonso khi anh này chuyển sang Real Madrid. Tuy nhiên, trong suốt mùa giải 2009-2010 thi đấu cho lữ đoàn đỏ, anh chỉ được ra sân 28 trận, ghi 1 bàn và nhanh chóng bị “tống khứ” trở về Ý (Juventus) theo một bản hợp đồng cho mượn.

10 bản hợp đồng ‘hớ’ nhất lịch sử Premier League

6. Diego Forlan (Manchester United)

Khi chơi tại La Liga, Forlan là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới, nhưng điều đó chỉ càng làm anh không thể nào quên được quãng thời gian khoác áo MU. Đến với thành Manchester trong một bản hợp đồng trị giá 6,9 triệu bảng, anh phải mất 27 trận để có bàn thắng đầu tiên. Pha bỏ lỡ khó tin dưới đây thể hiện tại sao, quãng thời gian đó lại là ác mộng đối với tiền đạo người Uruguay.

5. Andy Carroll (Liverpool)

Liverpool mang Carroll về trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái theo một bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử CLB với mức giá 35 triệu bảng. Tuy nhiên, sau tổng số 33 trận ra sân, tiền đạo này mới chỉ ghi 6 bàn. Mặc dù mới chỉ 23 tuổi và hoàn toàn có thể cải thiện khả năng của mình, không nhiều người tin rằng Caroll sẽ tỏa sáng trong màu áo The Kop.

10 bản hợp đồng ‘hớ’ nhất lịch sử Premier League

4. Juan Sebastian Veron (Manchester United & Chelsea)

Sir Alex Ferguson mua Veron về với giá 28,1 triệu bảng. Vào thời điểm đó (năm 2001), mức giá đó là khá”điên rồ” mặc dù anh là một tài năng lớn. Đổi lại, Veron ghi được tổng cộng 11 bàn thắng và trở thành một trong những bản hợp đồng “hớ” nhất trong kỷ nguyên của Sir Alex tại MU. Chưa hết, sau khi chuyển sang Chelsea với giá 15 triệu bảng, phong độ của anh cũng không kém phần tệ hại với đúng 14 lần được ra sân.

10 bản hợp đồng ‘hớ’ nhất lịch sử Premier League

3. Robinho (Manchester City)

Đôi khi, việc bỏ ra cả một núi tiền để "hái sao trên trời" lại không đạt được hiệu quả như mong muốn. Năm 2008, Man xanh bỏ ra 32,5 triệu bảng để mang tiền đạo người Brazil về City of Manchester (nay là sân Etihad). Xét một cách công bằng, phong độ của Robinho là không tệ nhưng đó không phải là một môi trường phù hợp với anh. Trong tổng số 40 trận thi đấu cho Man xanh, Robinho ghi được 14 bàn.

10 bản hợp đồng ‘hớ’ nhất lịch sử Premier League

2. Andriy Shevchenko (Chelsea)

Từng là “ông hoàng” tại AC Milan với khả năng ghi bàn “đều như vắt chanh”, Shevchenko đến với Stamford Bridge với cùng “ảo vọng” xây dựng thứ bóng đá sexy football nhưng kết quả mà các fan của The Blue nhận được chỉ là sự thất vọng ghê gớm. Bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng của họ chỉ ghi được đúng 20 bàn thắng sau 74 trận thi đấu trong màu áo xanh.

10 bản hợp đồng ‘hớ’ nhất lịch sử Premier League

1. Fernando Torres (Chelsea)

Tiền đạo từng làm mưa làm gió trong màu áo của Livepool dường như chỉ còn là cái bóng của chính mình. Torres thời điểm hiện tại dường như vô hại đến đáng thương. Có những người thông cảm cho tiền đạo người Tây Ban Nha, nhưng cũng không ít người thẳng tay chỉ trích bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng của The Blue.

Không chỉ trích sao được khi qua 41 trận đấu (26 trận ra sân chính thức), El Ni-no mới chỉ ghi được đúng 6 bàn. Không quá khi nói, anh chính là bản hợp đồng “hớ” nhất trong lịch sử Premier League tính đến thời điểm hiện tại.

10 bản hợp đồng ‘hớ’ nhất lịch sử Premier League

Thành Duy

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !