Xuất hiện chanh lạ tép trứng cá tầm, giá đắt gấp 100 lần ở miền Tây

Lần đầu tiên ở miền Tây xuất hiện loại chanh tí hon có hình dáng như ngón tay. Loại chanh này không có nhiều nước mà nó có hàng ngàn hạt nhỏ bên trong như trứng cá tầm.

Loại chanh tí hon kỳ lạ xuất hiện trong vườn nhà chị Dương Thị Kim Duyên (ngụ huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre). Chị được xem là người đầu tiên trồng giống chanh này tại Việt Nam.

Theo lời chị Duyên, cách đây khoảng 5 năm, người thân của gia đình vợ chồng chị bên Úc mang về một loại chanh tí hon, có hình dáng giống ngón tay. Khi bổ ra ăn thử thì thấy rất thơm, ngon, có vị chua, thanh thanh nhẹ khác chanh ở Việt Nam.

“Đặc biệt loại chanh này có hình dáng rất lạ là dài như ngón tay, thon chứ không phải tròn. Thịt bên trong có khoảng 24 màu như: đỏ, xanh, tím, vàng, hồng,... Ngoài ra, nó không có nhiều nước như giống chanh ở nước mình mà có hàng nghìn hạt nhỏ bên trong như trứng cá tầm. Loại chanh này có thể dùng ăn cùng các món hải sản như: sushi, hàu tươi sống giúp tăng độ hấp dẫn cho các món ăn”, chị Duyên tiết lộ.

Loại chanh ngón tay có nguồn gốc từ Úc. Ảnh: Internet
Điều kỳ lạ là quả chanh này thuôn dài như ngón tay
Chanh ngón tay có màu xanh
Loại chanh này mọc thành hình trụ, có hình dáng giống như một trái dưa leo cỡ nhỏ
Bên trong quả chanh này có rất nhiều hạt nhỏ bên trong như trứng cá tầm

Chồng chị Duyên vốn là kỹ sư trồng trọt, bởi vậy khi thấy giống chanh lạ này đã nghiên cứu rất kỹ và quyết định mang về trồng. Đến nay, anh chị đã nhân giống ra hàng trăm cây.

Theo quan sát, chanh ngón tay có thân thẳng, nhiều gai. Quả chanh thường nhỏ, mọc thành hình trụ dài khoảng 10cm, có hình dáng giống như một trái dưa leo cỡ nhỏ. 

Chanh ngón tay cho trái quanh năm, nhưng mùa thuận từ tháng 12-4 âm lịch. Sau khi đậu trái thì khoảng 5 tháng sẽ thu hoạch.

Chị Duyên cho biết, dù loại chanh này dù trái bé tí hon nhưng có giá hơn 3 triệu đồng/kg, tức đắt gấp... gần 100 lần so với những loại chanh tươi thường. 

Ngoài ra, thường một cây chanh ngón tay giống nhập khẩu từ Úc có giá 5.000 USD và anh chị chỉ nhận đặt hàng nếu lấy trên 50 cây. Hiện vợ chồng chị Duyên đã cấy ghép thành công loại cây này với giá bán mỗi cây 350.000 đồng.

Chanh ngón tay có thể trồng bằng cách chiết, ghép hoặc gieo hạt. Riêng cây chiết, ghép sẽ mau cho trái hơn, chỉ sau 1 năm là ra hoa. Còn cây trồng bằng hạt phải mất 4-5 năm. Sau 5 năm nghiên cứu và trồng thử nghiệm, giờ vợ chồng anh đã sở hữu 3.000 cây giống trên vùng đất Chợ Lách, trong đó có đến vài trăm cây trồng trong chậu và đang cho trái.

Chị Duyên bên cây chanh tí hon
Cây giống do anh chị tự chiết ghép
Chanh ngón tay giống có giá 350.000 đồng/cây

Thiện Chí

Từ khóa: chanh lạ miền Tây

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.