Xu hướng kết hôn với bản thân vì sợ cô đơn trong đại dịch

Đại dịch Covid-19 khiến phụ nữ có thêm thời gian khám phá bản thân và không ít người đi tới quyết định tự cưới chính mình. 

Khi vừa mở chiếc hộp chứa nhẫn cưới, cô Nneka Carter (40 tuổi) đã òa khóc vì hạnh phúc. Bởi đây là chiếc nhẫn mà cô tự lên ý tưởng thiết kế và mong chờ từ lâu. Nhưng điều bất ngờ là cô Carter vừa là người trao nhẫn vừa là người đeo nhẫn vào ngón tay mình.

Trong giai đoạn dịch Covid-19 hoành hành, cô Carter, một chuyên gia thẩm mỹ kiêm huấn luyện viên thể dục, đã phải sống một mình và tách biệt với bạn bè, gia đình suốt nhiều tháng. Là người độc thân, cô đã phải cố gắng để tự vượt qua giai đoạn khó khăn. Đây là lý do cô Carter đi tới quyết định tự cưới chính mình.

{keywords}
Cô Nneka Carter làm đám cưới chính mình. (Ảnh: Business Insider)

Vào tháng 8/2021, cô Carter đã trao lời hẹn thề với bản thân tại một bữa tiệc nhỏ diễn ra ở thành phố Tampa thuộc bang Florida, Mỹ trước sự chứng kiến của 40 người gồm người thân và bạn bè.

“Đại dịch khiến tôi nhận ra rằng chỉ cần bản thân mình hạnh phúc. Tôi không muốn tiếp tục cảm thấy cô đơn khi không có người ở bên, hoặc không có người yêu”, Business Insider dẫn lời cô Carter.

Carter là một trong hàng chục trường hợp trên thế giới tự cưới bản thân. Xu hướng sologamy (cưới chính mình) đã phát triển mạnh mẽ trong hơn 10 năm qua. Nhưng khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, nhiều phụ nữ tỏ ra chán nản khi phải hẹn hò qua Zoom. Trong khi đó, họ có hàng tháng trời để tự khám phá bản thân và nhận ra mình đã yêu chính mình.

“Khi thời gian ở nhà một mình ngày càng nhiều, các cá nhân lựa chọn phương pháp mới để nâng cao tinh thần. Tổ chức lễ cưới chính mình có thể là cách hoàn hảo nhất để tự nâng cao mình”, bà Ieva Kubiliute, nhà tâm lý học ở Los Angeles cho hay. 

Tự kết hôn không bị ràng buộc về mặt pháp lý, nhưng thể hiện cá nhân tự yêu bản thân. Những người tự cưới chính mình vẫn có thể tự do kết hôn với người khác trong tương lai mà không cần chính thức ly hôn với bản thân.

Do đó, rất khó để thống kê chính xác đã có bao nhiêu phụ nữ cưới chính mình. Song theo bà Amen Jafri, đạo diễn kiêm nhà sản xuất bộ phim tài liệu về hôn nhân sắp ra mắt mang tên "So I Married Myself", đại dịch Covid-19 khiến số người quan tâm đến xu hướng cưới chính mình gia tăng.

“Trong đại dịch, nhiều người cảm thấy bị cô lập hoặc các cặp vợ chồng nhận thấy việc chung sống là rất khó, xu hướng tự yêu chính mình đã nở rộ”, bà Jafri cho hay.

Bà Jafri nói thêm trong quá khứ, tự yêu chính mình bị xem như một khái niệm buông thả bản thân hoặc chỉ như bong bóng xà phòng. Song dịch bệnh đã khiến một số người thay đổi suy nghĩ và nhận ra bản thân chính là bạn đồng hành tốt nhất. Các mối quan hệ lành mạnh cũng đòi hỏi bản thân phải cảm thấy thoải mái trước.

Đó là trường hợp của bà Ena Jones (51 tuổi) sinh sống ở bang Bắc Carolina của Mỹ, người đã tự kết hôn với chính mình vào tháng 9/2020 sau khi trải qua những tháng ngày khó khăn nhất trong đại dịch Covid-19.

"Tôi cảm thấy mình sẽ không bao giờ cần cưới thêm lần nữa", bà Jones mặc váy cưới trắng tuyên bố trong lễ cưới có cả bánh cưới như những đám cưới bình thường cùng 20 khách mời tham dự.

Trong buổi lễ, bà Jones tự hứa chỉ cái chết mới có thể chia cắt tình yêu với bản thân, và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

Người nổi tiếng cưới chính mình

Trong những năm gần đây, một số người nổi tiếng cũng đã làm đám cưới với chính mình. Như vào năm 2017, nữ người mẫu của hãng đồ lót Victoria's Secret Adriana Lima đăng thông báo trên Instagram rằng cô đã đeo chiếc nhẫn kim cương trên ngón áp út.

“Tôi tự trao lời thề với bản thân và đây là hạnh phúc đời mình. Tôi đã cưới chính mình”, người mẫu Lima viết.

Vào thời điểm diễn ra đám cưới, Lima là người độc thân. Nhưng vào tháng Hai, Lima tuyên bố cô sắp cưới bạn trai là nhà sản xuất phim Andre Lemmers và họ sẽ chào đón đứa con chung vào mùa thu năm nay.

Hay như nữ ca sĩ Fantasia Barrino cũng đã tổ chức lễ cưới cho chính mình trước khi lấy chồng. Còn trong một cuộc phỏng vấn với Vogue vào năm 2019, nữ diễn viên Emma Watson tự hào thông báo cô là “bạn đời của chính mình”, trước khi hẹn hò với doanh nhân Leo Robinton.

Các chuyên gia nghiên cứu nhận định không nên phủ nhận tầm quan trọng của việc yêu bản thân, dù trong tương lai họ có thể sẽ kết hôn với người khác.

Đám cưới hoành tráng

Tại đám cưới của cô Carter, các khách mời được yêu cầu mặc đồ màu trắng để cô có thể nổi bật trong trang phục màu hồng và cam rực rỡ. Với cô, đây là “hai màu hạnh phúc”.

Tuy nhiên, cô Carter vẫn mua sẵn một chiếc váy cưới trắng thướt tha và chỉ dùng để chụp ảnh cưới.

Bà Palmonia Gordon, một huấn luyện viên về lối sống, đã tự hứa với bản thân nếu không thể tái hôn vào năm 50 tuổi, bà sẽ mặc chiếc váy cưới của mình và xem đây là một kỷ niệm bước sang tuổi già.

{keywords}
Bà Palmonia Gordon cưới chính mình và mặc váy trắng như kỷ niệm đánh dấu tuổi già. (Ảnh: Business Insider)

Sau khi ly hôn lần thứ hai, bà Gordon vẫn luôn hy vọng tìm được một người bạn đời mới, nhưng các mối quan hệ đều không như ý muốn. 

Do đó vào sinh nhật 50 tuổi, bà Gordon đã làm đám cưới chính mình tại khách sạn Casablanca ở thành phố Niagara Falls. 

“Khi tôi ngồi trong khách sạn để chuyên gia trang điểm làm đẹp cho mình, nước mắt tôi bắt đầu rơi. Tôi đã sẵn sàng tuyên bố với cả thế giới rằng, tôi yêu chính mình”, cô Gordon tâm sự.

Tuy nhiên, không phải đám cưới chính mình nào cũng diễn ra ở khách sạn hay hội trường. Đây là trường hợp của cô Ghia Vitale (32 tuổi), một nhà văn ở Long Island, New York. Cô Vitale đã trao lời thề với chính mình ngay trong phòng ngủ.

Bởi theo cô, đám cưới chính mình cần nhất là lời hứa tự chăm sóc bản thân thật tốt, nên không cần quan tâm có được tổ chức ở khách sạn lớn hay chỉ một mình chứng kiến sự kiện trước tấm gương trong phòng ngủ.

Cảm phục người vợ trẻ không chịu ly hôn, 10 năm chăm chồng nằm liệt giường

Cảm phục người vợ trẻ không chịu ly hôn, 10 năm chăm chồng nằm liệt giường

Gia đình nhiều lần khuyên ly hôn, người vợ trẻ nhất quyết từ chối và ở bên chăm chồng bị bệnh nằm liệt giường suốt 10 năm. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !