Xôn xao Hà Giang cấm đường để ưu tiên cho đoàn xe VinFast

Việc cấm đường để ưu tiên cho đoàn xe VinFast 100 chiếc với 300 người chinh phục Lũng Cú (Hà Giang) trong 2 ngày cuối tuần gây nhiều ý kiến trái chiều

Thông báo cấm đường để ưu tiên cho đoàn xe VinFast của Sở GTVT tỉnh Hà Giang.

Trước ngày đoàn caravan gồm cộng đồng yêu xe hơi VinFast với khoảng 300 người và 100 chiếc xe hơi VinFast lên đường chinh phục Lũng Cú (Hà Giang), Sở GTVT tỉnh Hà Giang bất ngờ ra thông báo cấm xe máy chuyên dùng và một số xe tải tham gia giao thông trên quốc lộ 4C, đường Cột cờ Lũng Cú và đường Yên Minh – Mậu Duệ - Mèo Vạc (ĐT.176).

Thời gian cấm xe diễn ra trong hai ngày cuối tuần, bắt đầu từ 0h ngày 07/02/2019 đến 15h ngày 08/12/2019.

Tại Thông báo số 271/TB-SGTVT tỉnh Hà Giang do ông Cù Duy Man – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hà Giang ký ngày 05/12/2019, lệnh cấm này nhằm phục vụ “chuyến hành trình cộng đồng Vinfast chinh phục cực Bắc của tổ quốc và khám phá mùa hoa tam giác mạch Hà Giang”.

Do đó, việc cấm các phương tiện nêu trên được thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Giang tại Văn bản số 3898/UBND-VHXH ngày 29/11/2019 về việc phối hợp hỗ trợ VinFast tổ chức chuyến hành trình tại Công viên địa chất.

Các phương tiện giao thông bị cấm gồm: tất cả các xe máy chuyên dùng (trừ các loại xe chở gas, xăng dầu và xe ưu tiên) và xe ô tô tải có trọng tải toàn bộ xe trên 8 tấn.

Một số xe VinFast trong đoàn caravan tập trung tại Vinhomes Long Biên để chuẩn bị cho hành trình chinh phục Lũng Cú.

Việc Sở GTVT Hà Giang ra thông báo cấm đường nói trên, một số người cho rằng tỉnh Hà Giang đã quá ưu ái cho đoàn caravan gồm 100 xe VinFast do những cá nhân sở hữu xe VinFast tổ chức.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến tỏ ra đồng tình với lệnh cấm này khi cho rằng trách nhiệm của địa phương là bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông. Do đó, lệnh cấm đường là hoàn toàn phù hợp và đúng thẩm quyền.

Đoàn xe tập trung tại Vinhomes Long Biên chiều 06/12/2019.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, thông thường các đoàn caravan trước khi đi qua địa phận tỉnh, thành nào đều có thông báo đề nghị địa phương hỗ trợ để đảm bảo không xảy ra sai sót gì.

Hơn nữa, đây còn là một cú PR ngoạn mục của tỉnh Hà Giang cho ngành du lịch của tỉnh nhà trước thềm Lễ hội Hoa tam giác mạch sắp diễn ra. Với hành trình chinh phục Lũng Cú của 100 xe VinFast, chắc chắn nhiều người sẽ biết đến vẻ đẹp bất tận của cung đường Hạnh Phúc với núi đôi Quản Bạ, cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, rừng thông Yên Minh, và những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn đang mời gọi du khách.

Hiền Anh
Từ khóa: Vinfast Đoàn xe caravan Vinfast Vinfast chinh phục Lũng Cú Vinfast chinh phục Hà Giang

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Đang cập nhật dữ liệu !