Xhaka đá hỏng penalty, Thuỵ Sĩ ngậm ngùi nhìn Ba Lan đi tiếp

Thuỵ Sĩ chơi kiên cường, Shaqiri thực hiện "siêu phẩm" ghi bàn nhưng Xhaka lại trở thành "tội đồ" khi đá hỏng quả penalty khiến Thuỵ Sĩ phải dừng bước trước Ba Lan.
Xhaka đá hỏng penalty, Thuỵ Sĩ ngậm ngùi nhìn Ba Lan đi tiếp - ảnh 1

Shaqiri đã thực hiện siêu phẩm nhưng Thuỵ Sĩ vẫn phải dừng chân tại vòng 1/8.

Ba Lan có tới 4 sự thay đổi trong đội hình khi Piszczek, Blaszczykowski, Maczynski và Grosicki ra sân ngay từ đầu để đá thay cho Rangel, Jodlowiec, Kapustka và Zielinski. Trong trận đấu này, hàng công của Ba Lan vẫn đặt trọn niềm tin vào Lewandowski, tiền đạo này đã có 13 pha lập công ở vòng loại nhưng vẫn chưa “nổ súng” lần nào tại vòng chung kết.

Bước vào trận đấu, ngay phút thứ 2, Thuỵ Sĩ đã suýt phải nhận bàn thua bởi sự lúng túng của hàng thủ, tuy nhiên Milik còn khó hiểu hơn khi bình tĩnh thực hiện một pha đặt lòng đưa bóng vọt xà ngang khỏi khung thành… đang bỏ trống. Sau pha hỏng ăn đó, hàng thủ Thuỵ Sĩ đá cẩn trọng hơn còn phía Ba Lan với đội hình vượt trội đã chiếm hoàn toàn thế trận.

Với lối đá thận trọng, cả 2 đội đã tạo ra một thế trận tẻ nhạt, điểm sáng duy nhất chỉ là những pha bứt tốc xuống cánh của cả 2 bên nhưng cũng không gây được nguy hiểm gì cho khung thành đối phương. Ba Lan có nhiều cơ hội hơn nhưng trong trận này Milik đã tỏ ra vô duyên khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Phút 33, Ba Lan có đợt phản công nhanh, bóng từ cánh phải được Blaszczykowski treo vào đúng vị trí Milik đã chọn sẵn trong vòng cấm. Rất tiếc là cầu thủ này lại dứt điểm lên trời từ cự ly gần.

Thế bế tắc được các cầu thủ Ba Lan khai thông ở phút thứ 38 của trận đấu cũng sau một đợt phản công nhanh. Nhận bóng từ giữa sân, Lewandowski đi bóng tốc độ giữa 3 cầu thủ Thuỵ Sĩ trước khi chuyền bóng thuận lợi để Blaszczykowski bình tình đánh bại thủ môn đối phương trong thế đối mặt.

Sang hiệp 2, với một bàn có được, Ba Lan có phần chơi chậm lại để bảo vệ tỉ số nhưng đây lại chính là sai lầm của họ. Từ thời điểm này, Thuỵ Sĩ đã liên tục dồn ép Ba Lan về phần sân nhà khiến thủ thành Fabianski phải hoạt động rất vất vả. Giữa hiệp 2, HLV Petkovic đã tung 2 cầu thủ có thiên hướng tấn công vào sân để tìm kiếm bàn gỡ. Quyết định này đã phần nào phát huy hiệu quả khi Embolo liên tục quấy đảo hàng phòng ngự Ba Lan bằng sức trẻ của mình.

Những phút cuối trận, Thuỵ Sĩ dồn toàn lực lên tấn công nhưng sự xuất sắc của thủ thành Fabianski đã liên tục từ chối bàn thắng của họ. Ngay cả khi Fabianski bó tay thì Thuỵ Sĩ vẫn chưa thể có bàn gỡ bởi cú sút như búa bổ của Xhaka lại đưa bóng tìm tới trúng xà ngang. Tấn công mãi, cuối cùng Thuỵ Sĩ cũng được đền đáp bằng siêu phẩm của Shaqiri ở phút thứ 82. Trong tình huống này, thủ thành Fabianski đã tung người hết cỡ nhưng cũng chỉ để làm đẹp thêm cho cú tung người bắt volley của tiền vệ Shaqiri đưa bóng đi hiểm hóc vào góc chết khung thành. Sau bàn thắng này, Thuỵ Sĩ đã thừa thắng xông lên liên tục dồn ép đối thủ nhưng cũng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Ngay cả trong 2 hiệp phụ, thế trận vẫn hoàn toàn nghiêng về phía Thuỵ Sĩ khi Ba Lan chỉ có 1 cơ hội duy nhất phản công còn phần lớn thời gian là co cụm về sân nhà để chống đỡ. Phút thứ 113, Thuỵ Sĩ đã gần như chạm tay vào chiếc vé đi vào vòng Tứ kết khi Shaqiri thực hiện pha treo bóng tuyệt đẹp vào vòng cấm cho Derdiyok đánh đầu cận thành nhưng một lần nữa Fabianski lại trở thành người hùng của Ba Lan.

Kết thúc 120 thi đấu, 2 đội bước vào loạt đá penalty đầy may rủi. Ở loạt “đấu súng” này, cầu thủ được mong đợi nhất bên phía Thuỵ Sĩ là Xhaka lại không chịu được sức ép khi sút bóng ra ngoài khung thành. Trong khi đó, các cầu thủ của Ba Lan đã bình tĩnh thực hiện thành công những cú sút của mình. Krychowiak là cầu thủ Ba Lan thực hiện cú sút cuối cùng chính thức kết thúc chuyến hành trình của Thuỵ Sĩ. Còn với các cầu thủ Thuỵ Sĩ, việc vào tới vòng 1/8 cùng với việc thi đấu kiên cường và chỉ chịu khuất phục trên chấm 11 mét trước Ba Lan đã là một thành tích đáng nể với họ.

Hoàng Nam

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !