Xem dây chuyền sản xuất “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron

Bugatti Veyron được sản xuất theo quy trình không giống bất kỳ mẫu xe nào trên toàn thế giới.

Trước khi Bugatti Veyron bị ngừng sản xuất để nhường cho đàn em Chiron, hãy cùng khám phá dây chuyền sản xuất của “ông hoàng tốc độ” tại nhà máy trên mảnh đất quê hương Molsheim, Pháp.

Xem dây chuyền sản xuất “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron - ảnh 1

Động cơ 16 xi-lanh, công suất tối đa 1.001 mã lực, tăng tốc từ 0-96 km/h trong 2,5 giây, đạt vận tốc tối đa 407 km/h và giá bán khởi điểm trên 1 triệu USD là những thông tin chẳng còn xa lạ của siêu xe hàng đầu thế giới Bugatti Veyron. Tuy nhiên, Bugatti Veyron hiện đang đi đến cuối đường và chuẩn bị nhường bước cho siêu xe kế nhiệm có tên Chiron được đồn thổi là sở hữu công suất tối đa lên đến 1.500 mã lực.

Trước khi Bugatti Veyron bị ngừng sản xuất, hãy cùng khám phá dây chuyền sản xuất của “ông hoàng tốc độ” tại nhà máy trên mảnh đất quê hương Molsheim, Pháp. Qua đó, có thể thấy Bugatti Veyron được sản xuất theo quy trình không giống bất kỳ mẫu xe nào trên toàn thế giới.

Xem dây chuyền sản xuất “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron - ảnh 2

Khối động cơ 16 xi-lanh mạnh mẽ của Bugatti Veyron. Hành trình của “trái tim” Bugatti Veyron bắt đầu từ nhà máy lắp ráp động cơ Salzgitter của tập đoàn Volkswagen. Những người thợ thủ công mất khoảng 1 tuần để hoàn thiện 1 khối động cơ của Bugatti Veyron.

Xem dây chuyền sản xuất “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron - ảnh 3

Các chi tiết bằng titan và nhôm dành riêng cho Bugatti Veyron. Những chi tiết này được giao hàng bằng tay, trong hộp và bọc ni-lông cẩn thận.

Xem dây chuyền sản xuất “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron - ảnh 4

Các pít-tông được chế tạo bằng nhôm đặc.

Xem dây chuyền sản xuất “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron - ảnh 5

Trên bàn Dyno, động cơ tạo ra công suất tối đa hơn 1.000 mã lực.

Xem dây chuyền sản xuất “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron - ảnh 6

Động cơ trên thực tế tạo ra công suất 3.000 mã lực, trong đó 2/3 là nhiệt.

Xem dây chuyền sản xuất “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron - ảnh 7

Hãng Bugatti phải cải thiện hệ thống làm mát cho động cơ của Veyron. Kết quả là mỗi chiếc siêu xe Bugatti Veyronđều đi kèm 10 bộ tản nhiệt.

Xem dây chuyền sản xuất “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron - ảnh 8

Bugatti Veyron là một trong những mẫu xe đầu tiên trên thế giới sử dụng hộp số ly hợp kép hiện đã trở nên phổ biến. Hộp số này Công ty Riccardo của Ý sản xuất.

Xem dây chuyền sản xuất “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron - ảnh 9

Bugatti Veyron được trang bị phanh đĩa bằng carbon-gốm cỡ lớn và được chế tạo thủ công tại Đức. Loại phanh này có thể chịu được nhiệt độ lên đến 1.800 độ F, tương đương 982 độ C. 

Xem dây chuyền sản xuất “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron - ảnh 10

Bugatti Veyron còn được trang bị cánh gió có nhiệm vụ hất lên khi cần dừng ở vận tốc trên 201 km/h. Do hệ thống phanh chỉ đủ cung cấp 70% lực hãm cho xe. Cụm cánh gió này do hãng Heggemann Aerospace sản xuất.

Xem dây chuyền sản xuất “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron - ảnh 11

Đầu xe được làm từ thép không gỉ đạt tiêu chuẩn hàng không.

Xem dây chuyền sản xuất “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron - ảnh 12

Bình xăng của Bugatti Veyron được ghép từ 250 bộ phận riêng lẻ và cần 3 ngày để hoàn thiện.

Xem dây chuyền sản xuất “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron - ảnh 13

Sau khi được hoàn thành, các bộ phận sẽ được chuyển đến nhà máy Bugatti ở Pháp.

Xem dây chuyền sản xuất “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron - ảnh 14

Lốp của Bugatti Veyron là loại chưa từng có tiền lệ trước đó. Hãng Michelin đã thành công trong việc tạo ra loại lốp cho mẫu siêu xe tốc độ cao như Bugatti Veyron. Ban đầu, Michelin tạo ra 2 phiên bản lốp khác nhau, 1 cho đường phố và 1 cho đường đua. Sau đó, hãng Bugatti khẳng định muốn loại lốp được kết hợp từ hai phiên bản này. Phải mất 1 tiếng đồng hồ mới có thể sản xuất ra một chiếc 'siêu lốp" như vậy. Nếu lốp Bugatti Veyron bị mòn, chủ xe sẽ tốn một khoản không nhỏ để thay. Chi phí thay cả 4 lốp cho “ông hoàng tốc độ” lên đến 17.000 USD.

Xem dây chuyền sản xuất “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron - ảnh 15

Khoang lái bằng sợi carbon đảm bảo khả năng bảo vệ người ngồi bên trong.

Xem dây chuyền sản xuất “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron - ảnh 16

Có thể khó tin nhưng phần đầu và đuôi xe được ráp lại với nhau chỉ bằng 14 bu-lông. Mỗi bu-lông đều được lắp vào xe bằng tay. Các công nhân tại nhà máy Bugatti mất khoảng 4-5 tuần để hoàn thiện một chiếc Veyron.

Xem dây chuyền sản xuất “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron - ảnh 17

Trước khi lắp thân vỏ lên, phần khung của Bugatti Veyron sẽ được thử nghiệm để đảm bảo không có sai sót trong quá trình lắp ráp.

Xem dây chuyền sản xuất “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron - ảnh 18

Sau khi được hoàn thiện, Bugatti Veyron sẽ chạy thử 480 km để đảm bảo không có sai sót.

Xem dây chuyền sản xuất “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron - ảnh 19

Khi chạy ở tốc độ tối đa, Bugatti Veyron có thể chạy hết một sân bóng trong 1 giây. Tuy nhiên, Bugatti Veyron cũng rất tốn xăng với mức 78 lít/100 km. Do đó, Bugatti Veyron sẽ chạy hết 1 bình xăng trong thời gian chỉ 12 phút.

Xem dây chuyền sản xuất “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron - ảnh 20

Tiếp đến là công đoạn đánh bóng xe trong 2 ngày.

Xem dây chuyền sản xuất “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron - ảnh 21

Xe được bọc bảo vệ trước khi tới tay chủ nhân mới.

Theo Trí Thức Trẻ

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !