Xem chiến hạm tàng hình mới nhất của Nga lần đầu "phô cơ bắp" trên biển

Tàu khu trục thế hệ mới nhất của hải quân Nga mang tên Đô đốc Kasatonov lần đầu khoe sức mạnh trong buổi chạy thử trên Biển Barents.

Khu trục hạm tàng hình Đô đốc Kasatonov được trang bị các hệ thống radar và thủy âm mới và dự kiến sẽ sớm được biên chế vào Hạm đội phương Bắc của Nga.

Tàu khu trục thế hệ mới nhất của hải quân Nga Đô đốc Kasatonov. (Ảnh: Reuters)

Đoạn video được RT đăng tải cho thấy, con tàu đã cho phóng thử các loại vũ khí và kiểm tra loạt hệ thống quan trọng.

Đô đốc Kasatonov được đóng theo Dự án 22350 và sẽ gia nhập Hạm đội phương Bắc của Nga sau khi quá trình chạy thử kết thúc. Ban đầu, theo kế hoạch, Đô đốc Kasatonov sẽ gia nhập Hạm đội phương Bắc vào cuối năm 2019, nhưng quá trình thử nghiệm bị hoãn do đó, thời gian nhập biên cũng bị lùi lại.

Nga hiện có kế hoạch đóng ít nhất 6 tàu thuộc Dự án 22350. Con tàu đầu tiên thuộc Dự án 22350 là Đô đốc Gorshkov gia nhập hải quân Nga vào năm 2018, trong khi những tàu còn lại dự kiến sẽ hạ thủy trước năm 2025.

Tàu Đô đốc Kasatonov và các tàu khu trục khác cùng lớp được Nga sản xuất bằng hàng loạt vật liệu composite như sợi carbon, giúp tàu có thể né tránh nhiều loại radar tối tân. Lượng giãn nước toàn tải của tàu là 5.000 tấn với chiều dài 135m và rộng 16m.

Tàu khu trục Đô đốc Kasatonov gây ấn tượng nhờ khả năng tàng hình và có thể đạt vận tốc di chuyển là 29 knot (54 km/h). Con tàu còn có thể hoạt động độc lập trong vòng 1 tháng cùng với 210 thủy thủ. Tàu được trang bị nhiều loại vũ khí phòng không và chống hạm.

Đáng nói, tàu khu trục Đô đốc Kasatonov có khả năng sử dụng toàn bộ các tên lửa đương thời của hải quân Nga như tên lửa hành trình chống hạm 3M54 Kalibrvà 3M55 Onyx. Ngoài ra, trong tương lai, Đô đốc Kasatonov sẽ được trang bị thêm 3M22 Zircon, tên lửa siêu thanh đang được Nga phát triển. Tên lửa 3M22 Zircon được cho có khả năng di chuyển nhanh gấp 8 lần tốc độ âm thanh do đó tên lửa này khó có khả năng bị đánh chặn.

Video: Xem chiến hạm tàng hình mới nhất của Nga Đô đốc Kasatonov lần đầu "phô cơ bắp" trên biển 

 
Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Xem chiến hạm tàng hình mới nhất của Nga lần đầu phô cơ bắp trên biển tàu khu trục Đô đốc Kasatonov hải quân nga hạm đội phương bắc của nga tên lửa hành trình Kalibr tên lửa siêu thanh Zircon

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !