WhiteHat Grand Prix 06: Tìm kiếm lỗ hổng trên các hệ thống thông tin quan trọng

WhiteHat Grand Prix được tổ chức lần đầu tiên ở cấp quốc gia năm 2014 và bắt đầu mở rộng ra quy mô toàn cầu từ năm 2015.

Cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix lần thứ 6 (năm 2019) sẽ không chỉ có nội dung Jeopardy, Attack/Defense truyền thống như các mùa giải trước mà được bổ sung thêm phần thi Private Bug Bounty, tìm kiếm lỗ hổng trên các phần mềm thông dụng và hệ thống thông tin quan trọng tại Việt Nam.

Với phần thi mới này, ngoài giải thưởng cao nhất trị giá 230 triệu đồng, các đội còn có cơ hội nhận thêm khoản tiền thưởng tương ứng với các lỗ hổng phát hiện được.

Năm nay, WhiteHat Grand Prix lần đầu tiên được Bộ Thông tin và Truyền thông bảo trợ chính thức, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) và Tập đoàn công nghệ Bkav phối hợp tổ chức.

Chia sẻ về cuộc thi, ông Nguyễn Huy Dũng – Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cho biết: “WhiteHat Grand Prix 06 được kỳ vọng duy trì sức hút mạnh mẽ đối với các đội thi quốc tế. Cuộc thi góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Việt Nam trở thành một trung tâm (hub) về chia sẻ thông tin an toàn, an ninh mạng của ASEAN, từng bước đưa Việt Nam thành cường quốc về an toàn, an ninh mạng”.

Điểm thú vị so với các cuộc thi an toàn, an ninh mạng khác là WhiteHat Grand Prix qua từng năm đều mang một thông điệp về đất nước, con người Việt Nam được gửi gắm tới các đội thi sau khi họ vượt qua mỗi thử thách. Với chủ đề Việt Nam Hôm Nay – Vietnam Today, Ban tổ chức WhiteHat Grand Prix 06 sẽ giới thiệu về một Việt Nam hiện đại đang trên đà phát triển với những thành tựu văn hóa, kinh tế, khoa học kỹ thuật…

Vòng Sơ loại WhiteHat Grand Prix 06 diễn ra online liên tục trong 24 giờ từ 9:00 (UTC +7) ngày 14 đến 9:00 15/12 tìm ra 10 đội đi tiếp. Vòng Chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 2/2020 tại Hà Nội, tìm ra 3 đội xuất sắc nhất trao giải Nhất, Nhì, Ba.

Giải Nhất trị giá 230 triệu đồng (tương đương khoảng 10.000 USD), giải Nhì và Ba trị giá lần lượt là 45 triệu đồng (tương đương khoảng 2.000 USD) và 23 triệu đồng (tương đương khoảng 1.000 USD). Ngoài ra, các đội còn có cơ hội nhận thêm khoản tiền thưởng tương ứng với các lỗ hổng phát hiện được.

WhiteHat Grand Prix được tổ chức lần đầu tiên ở cấp quốc gia năm 2014 và bắt đầu mở rộng ra quy mô toàn cầu từ năm 2015. Đây là cuộc thi do Việt Nam tổ chức được đánh giá cao trong cộng đồng an ninh mạng thế giới, thu hút sự tham gia của nhiều đội hàng đầu đến từ các quốc gia phát triển trong lĩnh vực này như Mỹ, Nga, Ukraina, Hàn Quốc…

WhiteHat Grand Prix cũng chứng kiến sự lớn mạnh của đội ngũ các chuyên gia an toàn thông tin Việt Nam khi lần đầu tiên giành giải Nhất (đội CLGTftMeePwn, năm 2017) sau nhiều năm áp đảo về số lượng đội thi giành quyền vào Chung kết. Giữ ngôi Đương kim vô địch WhiteHat Grand Prix hiện là LC1BC của Nga.

Năm 2019 là năm thứ năm cuộc thi WhiteHat Grand Prix được mở rộng ra quy mô toàn cầu và là năm thứ hai cuộc thi tổ chức vòng chung kết trực tiếp tại Hà Nội với sự tham gia của các đội thi quốc tế.

Hình ảnh từ cuộc thiWhiteHat Grand Prix 2018.

Tại cuộc thi năm ngoái, sau 8 tiếng đua tranh quyết liệt giữa 10 đội thi đến từ 6 nước, giải Nhất trị giá 230 triệu đồng (tương đương 10.000 USD) cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2018 đã thuộc về đội LC1BC của Nga. Vị trí của 3 đội Việt Nam Injoker10K, ACEBEAR và r3s0L lần lượt là thứ 5, 6 và 8.

Cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018 chủ đề “Truyền thuyết Việt Nam” đã được Cục An toàn thông tin – Bộ TT&TT và Diễn đàn an ninh mạng Việt Nam WhiteHat.vn tổ chức.

Các cuộc thi về an toàn thông tin mạng, trong đó có cuộc thi WhiteHat Grand Prix là sân chơi bổ ích để các bạn sinh viên, những người đang tham gia trong lĩnh vực này có điều kiện giao lưu, cọ xát, học hỏi với cộng đồng trong nước và quốc tế.

Điểm thú vị so với các cuộc thi an toàn không gian mạng khác là WhiteHat Grand Prix qua từng năm đều mang một thông điệp về đất nước, con người Việt Nam được gửi gắm tới các đội thi sau khi họ vượt qua mỗi thử thách.

Nguyễn Tuân

AIA Việt Nam và Tiki hợp tác xây dựng nền tảng kỹ thuật số độc quyền về bảo hiểm nhân thọ

AIA Việt Nam và Tiki thỏa thuận thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện độc quyền đầu tiên giữa một doanh nghiệp cung cấp giải pháp bảo hiểm và một nền tảng công nghê hàng đầu Việt Nam.

VinBrain sử dụng “siêu máy tính” cho các giải pháp ứng dụng AI

VinBrain (thuộc tập đoàn Vingroup) là một trong những công ty tiên phong trong việc sử dụng thế hệ siêu máy tính NVIDIA DGX A100 trong việc phát triển một cách hiệu quả và đột phá các sản phẩm AI. 

Lần đầu tiên ra mắt ứng dụng kết nối dịch vụ công chứng trực tuyến tại Việt Nam

Chỉ với một vài thao thác đơn giản, chúng ta đã có thể kết nối với các tổ chức hành nghề công chứng mà không phải mất quá nhiều thời gian như trước kia.

Nghiên cứu ứng dụng một số loại rau, củ, quả trong điều chế thuốc trị bệnh đái tháo đường

Đề tài “Khảo sát hoạt tính ức chế Enzyme α-Glucosidase của một số rau, củ, quả tại An Giang trong hỗ trợ điều trị bệnh Đái tháo đường” được đánh giá có nhiều tiềm năng khai thác để ứng dụng thực tế.

Ứng dụng công nghệ nano UFB để bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu câu tay

Sau quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Hải sản đã làm chủ hoàn toàn “Hệ thống ứng dụng công nghệ nano UFB bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu cầu tay”. Sản phẩm sẽ được thương mại hóa thời gian tới.

Nhiều công nghệ ứng dụng thành công hữu ích cho các công trình xây dựng

Công nghệ Ô ngăn hình mạng Neoweb… đã được ứng dụng thành công, hiệu quả trong các công trình xây dựng.

Công nghệ xử lý nước thải góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước

Nhằm góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước đang ngày một nghiêm trọng tại Việt Nam, nhiều công nghệ xử lý nước thải tiên tiến hiện đã và đang được áp dụng ở nhiều địa phương từ các đơn vị nhận chuyển giao.

Nhìn lại năm 2020, năm của Make in Vietnam

Năm 2020 là một năm đầy sôi động đối với các nhà cung cấp nền tảng số. Tính đến ngày 25/12, đã có 26 sự kiện với tổng số 38 nền tảng số Make in Vietnam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn để giới thiệu.

KH&CN đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp

Ngành khoa học và công nghệ đã đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp, 38% trong sản xuất giống cây trồng, vật nuôi.

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM sáng chế thành công phòng chờ ảo cho bệnh nhân

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã sáng tạo ứng dụng phòng chờ ảo - QQueue, cung cấp hệ thống xếp hàng trực tuyến, giảm thời gian chờ của bệnh nhân, hạn chế tình trạng tụ tập đông người nơi công cộng.

Đang cập nhật dữ liệu !