Vùng duyên hải miền Trung hợp lực xúc tiến đầu tư

Sáng 21/3, tại Đà Nẵng đã khai mạc triển lãm "Thành tựu phát triển kinh tế và xúc tiến đầu tư Vùng duyên hải miền Trung" với sự tham dự của các ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính TƯ, Trưởng Ban Điều phối Vùng duyên hải miền Trung; Nguyễn Văn Giàu, Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc hội; Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ KH-CN
Vùng duyên hải miền Trung hợp lực xúc tiến đầu tư - ảnh 1
Khai mạc triển lãm "Thành tựu phát triển kinh tế và xúc tiến đầu tư Vùng duyên hải miền Trung" sáng 21/3 - Ảnh: HC

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Bộ KH-ĐT, Công thương, GTVT, VH-TT-DL, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; lãnh đạo 9 tỉnh, thành Vùng duyên hải miền Trung (từ TT-Huế đến Bình Thuận). Đáng chú ý, cuộc triển lãm cũng thu hút sự quan tâm của đại diện Đại sứ quán các nước Hàn Quốc, Thuỵ Sĩ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Châu Âu (EUROCHAM), Tổ chức Xúc tiến đầu tư Nhật Bản (JETRO), Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Cơ quan Xúc tiến thương mại Hàn Quốc (KOTRA)... cùng đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến nhấn mạnh: "Dựa trên chủ đề "Thành tựu phát triển kinh tế và xúc tiến đầu tư Vùng duyên hải miền Trung", cuộc triển lãm sẽ trưng bày và giới thiệu một cách đầy đủ và trực quan nhất những thông tin về các dự án trọng điểm của Vùng duyên hải miền Trung và 9 tỉnh, thành trong Vùng để các nhà đầu tư quan tâm lựa chọn và quyết định đầu tư".

Vùng duyên hải miền Trung hợp lực xúc tiến đầu tư - ảnh 2
Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính TƯ, Trưởng Ban Điều phối Vùng duyên hải miền Trung gặp gỡ các nhà đầu tư nước ngoài tham quan cuộc triển lãm - Ảnh: HC

Đây cũng là hoạt động chính thức đầu tiên trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư Vùng duyên hải miền Trung do Ban Điều phối Vùng duyên hải miền Trung phối hợp với UBND TP Đà Nẵng tổ chức trong hai ngày 21 - 22/3, nhằm tạo điều kiện cho các tỉnh, thành trong Vùng trực tiếp giới thiệu một cách đầy đủ và sinh động về tình hình phát triển kinh tế, những tiềm năng và lợi thế cũng như cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư của địa phương mình đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ông Văn Hữu Chiến bày tỏ hy vọng cuộc triển lãm lần này sẽ góp phần quảng bá, mở rộng quan hệ hợp tác đầu tư, góp phần định vị hình ảnh và nâng cao sức cạnh tranh của toàn Vùng duyên hải miền Trung cũng như từng địa phương trong Vùng.


Chiều 21/3, diễn ra lễ khai mạc Hội nghị xúc tiến đầu tư Vùng duyên hải miền Trung. Ngoài lãnh đạo cao cấp nhất của 9 tỉnh, thành trong Vùng, hội nghị sẽ có sự tham dự của các vị lãnh đạo Trung ương, Chính phủ, Quốc hội, các bộ, ngành TƯ, 5 tỉnh Tây Nguyên, các cơ quan nghiên cứu, các chuyên gia... và đặc biệt là nhiều nhà đầu tư lớn và doanh nghiệp nước ngoài.

Trong đó có thể kể đến Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Ngân hàng HSBC; Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AMCHAM), Phòng Thương mại và Công nghiệp Châu Âu (EUROCHAM), Hiệp hội Thương mại Australia tại Việt Nam (AUSCHAM), Hiệp hội Doanh nghiệp của các quốc gia và vùng lãnh thổ như Đức, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan; các tổ chức xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế của Nhật Bản, Hàn Quốc như JETRO, JICA, KOTRA; Tổ chức UN-Habitat, đại diện Đại sứ quan các nước Hàn Quốc, Thuỵ Sĩ, Lào, Nga tại Việt Nam và Đại sứ Việt Nam tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc...

Vùng duyên hải miền Trung hợp lực xúc tiến đầu tư - ảnh 3
Các nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm hiểu thông tin đầu tư tại các gian hàng của TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam - Ảnh: HC

Tiến sĩ Hồ Kỳ Minh, Viện trưởng Viện Phát triển KT-XH Đà Nẵng (cơ quan thường trực của Ban tổ chức hội nghị) cho hay: "Hội nghị sẽ là diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước với lãnh đạo các tỉnh, thành duyên hải miền Trung. Đây cũng là cơ hội gặp mặt, giao lưu giữa các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm tăng cường mối liên kết với nhau, hợp tác giữa các địa phương trong Vùng để đẩy mạnh sự phát triển của toàn Vùng... Đặc biệt, thông qua hội nghị lần này sẽ xây dựng một kế hoạch xúc tiến đầu tư mang tính thống nhất, đồng bộ giữa các địa phương trong Vùng".

Ngay sau lễ khai mạc sẽ diễn ra piên thảo luận chính của hội nghị. Sáng 22/3 là 2 phiên toạ đàm theo nhóm lĩnh vực của toàn Vùng (bao gồm du lịch và công nghiệp) cùng 4 phiên toạ đàm chuyên đề do UBND các tỉnh, thành Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Phú Yên và Bình Thuận tổ chức. Chiều 22/3 sẽ là phiên đối thoại giữa Bí thư, Chủ tịch UBND 9 tỉnh, thành trong Vùng với các nhà đầu tư chiến lược. Trong khuôn khổ hoạt động này cũng sẽ diễn ra lễ trao giấy phép đầu tư và ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa các địa phương trong Vùng với các nhà đầu tư chiến lược.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !