Vụ trao nhầm con 42 năm: Gia đình cạn đường tìm kiếm

Trưa 18/3, anh Nguyễn Trung Thành, chồng của chị Tạ Thị Thu Trang - người bị trao nhầm 42 năm trước tại nhà hộ sinh Ba Đình cho biết, gia đình quyết định ngừng cuộc tìm kiếm.
Vụ trao nhầm con 42 năm: Gia đình cạn đường tìm kiếm - ảnh 1

Gia đình chị Trang đã quyết định dừng cuộc tìm kiếm

Lý do mà gia đình ngừng công cuộc tìm kiếm theo anh Thành bởi không còn biết tìm kiếm ở đâu. Bởi những những người có cùng ngày sinh đã không hợp tác giúp đỡ. Mặc dù trước đó, gia đình đã tìm mọi cách tìm kiếm, liên lạc với các manh mối, thậm chí công an quận, phòng tư pháp quận cũng đã tích cực vào cuộc, tuy nhiên… ý định đã không thành.

“Mặc dù rất buồn nhưng gia đình đã thống nhất sẽ dừng cuộc tìm kiếm. Mẹ Hạnh ở Anh cũng đồng ý với quyết định này. Qua sự việc vừa rồi, gia đình mình càng thêm yêu thương gắn bó nhau hơn. Với gia đình mình thì việc tìm được mẹ con bị trao nhầm chỉ mang ý nghĩa về mặt tinh thần. Còn tình cảm giữa gia đình hiện tại không có ảnh hưởng gì” - anh Thành nói.

Được biết, sáng nay công an quận Ba Đình đã thông báo với gia đình chị Trang thông tin người có khả năng bị trao nhầm không hợp tác gặp mặt, cũng như làm ADN. Công an đã dừng kế hoạch tìm kiếm. Sau khi sàng lọc hơn 600 ca sinh trong khoảng thời gian từ mùng 8- 10/10/1974, trên địa bàn quận Ba Đình, phía công an đã xác định được 5 - 6 trường hợp nghi ngờ. Cuối cùng, thông qua nhận dạng khuôn mặt, cũng như các manh mối khác, công an đã xác định được một trường hợp có khả năng nhất. Tuy nhiên, gia đình này không muốn cuộc sống bị xáo trộn và không đồng ý hợp tác.

“Nếu họ không chủ động lên tiếng, tìm đến gia đình mình thì mình cũng không thể nào mà tìm được. Giống như có một trường hợp giống hệt vợ mình nhưng kết quả xét nghiệm ADN lại không đúng. Vì thế, mặc dù không tiếp tục tìm kiếm nhưng chúng tối vẫn tiếp tục đợi. Hy vọng, ai đó có đặc điểm giống với gia đình mẹ Hạnh thì liên lạc với tôi. Nếu người đó còn ngại ngần thì thông qua anh em để bắn tin đến gia đình tôi cũng được. Chúng tôi đã đợi 42 năm thì chúng tôi còn tiếp tục đợi thêm được nữa” – anh Thành nhắn nhủ.

Anh Thành cũng cho biết thêm điều mà gia đình anh được nhất trong cuộc tìm kiếm này là đã vượt qua được khúc mắc đeo bám gia đình bao năm nay. Để từ đó, mọi người có thể tiếp tục cuộc sống một cách thoải mái nhất.

Ngày 10/10/1974, mà Mai Hạnh (Quán Thánh, Ba Đình) HN đã sinh một con gái tại nhà hộ sinh Ba Đình, bà mang số 33 trong khi con gái nhận về mang số 32. Nghi ngờ nhầm con, gia đình bà đi tìm lại nhưng không thấy. Đến tháng 10/2015, bà đã làm xét nghiệm ADN lần 2 và biết chắc người con mà bà Mai Hạnh nuôi nấng suốt 42 năm qua không phải con đẻ của mình. Cũng từ đó, cả gia đình bà dùng nhiều cách tìm kiếm người con gái bị trao nhầm, đồng thời cũng muốn tìm gia đình mẹ đẻ cho chị Trang.

N. Huyền

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !