Vụ phá nhà ông Vươn: Bị cáo Khanh không nhận tội Hủy hoại tài sản

Trước khi tòa nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Văn Khanh, nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, Trưởng ban chỉ đạo cưỡng chế đã không nhận tội Hủy hoại tài sản như cáo trạng và bản luận tội của VKSND TP Hải Phòng đã truy tố.
Vụ phá nhà ông Vươn: Bị cáo Khanh không nhận tội Hủy hoại tài sản - ảnh 1
Cáo bị cáo tại phiên tòa. Ảnh Xuân Hải.


Tại Tòa, bị cáo Khanh cho rằng, bị cáo không có hành vi Hủy hoại tài sản, vụ cưỡng chế tại  Vinh Quang, Tiên Lãng không giống như các vụ cưỡng chế khác vì xảy ra nhiều sự cố, bị chống đối, khiến 7 người bị thương. Tuy nhiên, bị cáo Khanh cũng thừa nhận trách nhiệm của mình trong việc thiếu trách nhiệm gây hậu quả. Bị cáo Khanh đề nghị HĐXX xem xét cho mình hưởng án treo, cải tạo ngoài xã hội vì đang mắc bệnh và để tiếp tục được lao động, cống hiến phục vụ nhân dân được tốt hơn.

Đối với bị cáo Phạm Xuân Hoa, nguyên trưởng phòng TN&MT, bị cáo cho rằng hành vi của bị cáo trong khi thực hiện nhiệm vụ cưỡng chế không hề vụ lợi, là thi hành mệnh lệnh của cấp trên và khi biết hành vi của mình sai, bị cáo đã tự nguyện nộp 70 triệu đồng để khắc phục hậu quả. Tại tòa bị cáo cũng đề nghị HĐXX xem xét để ban hành hình phạt có tình có lý để bị cáo sớm được tiếp tục cống hiến với công việc.

Tại tòa bị cáo Lê Thanh Liêm, nguyên Chủ tịch UBND xã Vinh Quang đã thừa nhận, hiểu rõ sai phạm của mình và ân hận đối với hành vi mà bị cáo gây ra và bày tỏ mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Bị cáo Phạm Đăng Hoan, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang đã ý thức được hành vi của mình là sai, bị cáo xin chịu trách nhiệm và ân hận với hành vi của mình gây ra đối với gia đình ông Vươn, ông Quý và đã tự nộp 70 triệu đồng để khắc phục hậu quả. Bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để có thể sớm tiếp tục lao động, làm việc.

Được nói lời sau cùn,g bị cáo Lê Văn Hiền, nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng cho rằng, bị cáo rất đau xót khi phải ra đứng trước vành móng ngựa. Bị cáo Hiền cũng thừa nhận với vai trò trách nhiệm là Chủ tịch UBND huyện đã không kịp thời đôn đốc cán bộ cấp dưới làm nhiệm vụ khi thực hiện cưỡng chế. Do đó bị cáo xin nhận trách nhiệm của mình trong việc để cấp dưới  tháo dỡ nhà ông Vươn, ông Quý.

“Bị cáo cũng rất đau xót khi tại phiên tòa này có 4 cấp dưới của mình phải đứng trước vành móng ngựa, các cán bộ này đều là những cán bộ có phẩm chất, đạo đức tốt, tôi mong HĐXX giảm nhẹ tội cho 4 bị cáo và bản thân bị cáo”, bị cáo Hiền trình bày tại tòa.

Trước đó, tại phần tranh tụng, các luật sư của các bị cáo cũng đã đưa ra những chứng cứ để HĐXX xem xét để giảm tội cho các bị cáo.

Về phía luật sư Đinh Thị Hòa, bảo vệ quyền lợi cho bị hại Nguyễn Thị Thương, Phạm Thị Báu thì cho rằng mức bồi thường thiệt hại mà Viện kiểm sát đưa ra (việc định giá tài sản do Hội đồng định giá TP Hải Phòng thẩm định) là không phù hợp. Vì mức thiệt hại lớn hơn nhiều, gia đình bị hại cũng đã đề nghị mức bồi thường hơn 470 triệu đồng. Tại tòa luật sư của bị hại cũng đã đề nghị các bị cáo phải phục hồi nguyên trạng những công trình trên đất của gia đình bị hại Phạm Thị Báu (vợ Đoàn Văn Quý) và bị hại Nguyễn Thị Thương (vợ của Đoàn Văn Vươn).

Tại Tòa, bị hại Phạm Thị Báu, Nguyễn Thị Thương cũng đã đồng tình với việc bào chữa của luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình.

Cũng tại phiên tòa ngày hôm nay, bị hại Đoàn Văn Vươn (đại diện cho cả bị hại Đoàn Văn Quý) đã đưa ý kiến, không đồng tình với việc VKSND TP Hải Phòng truy tố, luận tội với tội danh Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng đối với bị cáo Lê Văn Hiền. Bị hại Vươn cho rằng, mức bồi thường thiệt hại hơn 295 triệu đồng mà VKS đưa ra đối với gia đình của bị hại Quý và Vươn là quá thấp, không phù hợp.

Cũng tại buổi tranh luận chiều nay, các luật sư bảo vệ cho bị cáo và viện kiểm sát đã thực hiện phần đối đáp thẳng thắn, trách nhiệm để HĐXX xem xét trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng.

16h30 tòa tạm nghỉ để nghị án. Dự kiến 9h sáng mai 10/4 Tòa sẽ tuyên án.

Xuân Hải

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !