Vụ MH17: Chiều nay sẽ công bố kết quả điều tra sơ bộ

Theo trang tin Business Insider (BI), vào chiều nay, Bộ Giao thông Vận tải Malaysia và Ủy ban an toàn Hà Lan (OVV) sẽ cùng công bố kết quả điều tra sơ bộ về vụ máy bay MH17 bị rơi ở miền Đông Ukraine

Nhiều người đang trông chờ kết quả sơ bộ sẽ làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn đến thảm họa đã cướp đi sinh mạng của 298 người trên chuyến bay MH17 của Malaysia.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Malaysia Liow Tiong Lai dự kiến sẽ họp báo vào lúc 17 giờ ngày 9/9 (giờ địa phương), tức 16h giờ Việt Nam, tại Kuala Lumpur.

Vụ MH17: Chiều nay sẽ công bố kết quả điều tra sơ bộ - ảnh 1

Một mảnh vỡ của chuyến bay MH17 bị rơi ở miền Đông Ukraine hồi tháng Bảy.

Cùng với cuộc họp báo trên, nhóm nghiên cứu tai nạn máy bay dẫn đầu bởi các nhà điều tra từ Hà Lan, đất nước có nhiều nạn nhân nhất trên MH17, sẽ công bố kết quả trên trang web Ủy ban an toàn Hà Lan (OVV) vào lúc 8 giờ ngày 9/9 (giờ địa phương), tức 15h giờ Việt Nam.

Theo BI, các nhà điều tra Hà Lan đã không thể tới hiện trường máy bay bị rơi để thu thập thông tin mà dựa vào thông tin từ các chuyên gia Ukraine, thông tin thu thập được từ hộp đen của máy bay và những bức ảnh, video quay được từ hiện trường, cũng như các thông tin của kiểm soát không lưu Ukraine.

Phát ngôn viên của OVV Sara Vernooij cho biết: "Chắc chắn vẫn có thể rút ra được kết luận mà không cần phải tới hiện trường”.

OVV cho biết, dự kiến kết quả cuối cùng sẽ có vào giữa năm 2015.

Boeing 777 đã nổ tung ở miền đông Ukraine khi đang trên đường từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó có 193 người Hà Lan.

Phương Tây cáo buộc phe ly khai thân Nga bắn hạ máy bay bằng một hệ thống tên lửa đất đối không do Moscow cung cấp. Tuy nhiên, Nga cho rằng bên phải chịu trách nhiệm là chính phủ Ukraine.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự…

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !