Vụ ly hôn vua cà phê Trung Nguyên: Bà Thảo cảnh báo về thông tin số dư tài khoản

Cho rằng hiện nay vấn đề này vẫn đang trong quá trình giải quyết của tòa án, phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị các cơ quan báo chí “không đăng tải thông tin liên quan đến vụ kiện tranh chấp khi chưa có phán quyết chính thức của tòa nhằm đảm bảo thông tin đúng sự thật.”

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Trong khi vụ ly hôn đình đám giữa cặp vợ chồng ông chủ tập đoàn cà phê Trung Nguyên đang tạm dừng để tòa án xác minh số tiền hơn 2.100 tỷ đồng liên quan đến yêu cầu phản tố của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, ngày 24/3 luật sư của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị các cơ quan báo chí một số vấn đề khi thông tin về các sự việc liên quan bà Thảo, trong đó có việc không đề cập đến số dư tài khoản cá nhân bà Thảo.

Trong văn bản kiến nghị gửi các cơ quan báo chí vào ngày 24/03, Luật sư Đặng Ngọc Hoàng Hưng, theo sự ủy quyền của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đã đề nghị các cơ quan báo chí không đăng tải thông tin liên quan đến quyền nhân thân của bà Thảo.

Riêng đối với thông tin về số tiền trong tài khoản cá nhân của bà Thảo, luật sư Hưng cho rằng hiện nay vấn đề này vẫn đang trong quá trình giải quyết của TAND TP. HCM. Vì vậy, phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị các cơ quan báo chí “không đăng tải thông tin liên quan đến vụ kiện tranh chấp khi chưa có phán quyết chính thức của tòa nhằm đảm bảo thông tin đúng sự thật.”

Thậm chí, phía bà Thảo còn cho rằng mọi thông tin (về tài khoản cá nhân của bà Thảo) xuất phát từ phía Tập đoàn Trung Nguyên đều “không có giá trị pháp lý và không chính xác”.

“Mọi thông tin xuất phát từ các nguồn như từ phía Tập đoàn Trung Nguyên hay các cá nhân không liên quan cung cấp đều không có giá trị pháp lý và không chính xác, có thể làm ảnh hưởng đến kết quả giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền,” văn bản do bà Lê Hoàng Diệp Thảo ủy quyền cho luật sư Đặng Ngọc Hoàng Hưng ký nêu rõ.

Việc phía bà Thảo gửi văn bản nói trên trong bối cảnh xuất hiện thông tin “hơn 2.100 tỷ đồng trong tài khoản cá nhân bà Thảo đã không còn”. Đây là số tiền được gửi tại 3 ngân hàng và là nguyên nhân khiến phiên tòa phải tạm hoãn đến 27/3 do phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ có đơn yêu cầu phản tố làm rõ số tiền này.

Cũng theo Luật sư Đặng Ngọc Hoàng Hưng, đối với những bài viết liên quan đến quyền nhân thân của bà Thảo được các cơ quan báo chí đăng tải thời gian qua nhưng chưa tham khảo trực tiếp ý kiến của bà Thảo, “làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự và nhân phẩm của bà Thảo”, Luật sư Hưng yêu cầu các cơ quan báo chí xem xét chỉnh sửa, gỡ bỏ các thông tin đăng sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân bà Thảo.

Luật sư Hưng viện dẫn Điều 21 Hiến pháp 2013 quy định: “Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình; có quyền bảo vệ danh dự, uy tín của mình. Thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình được pháp luật bảo đảm an toàn.”

Ngân Giang
Từ khóa: Lê Hoàng Diệp Thảo Đặng Lê Nguyên Vũ Trung Nguyên

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.