Vụ ly hôn của Chủ tịch Trung Nguyên: Bất ngờ số tài sản bà Thảo gửi ngân hàng

Trong phiên tòa sáng 27/3, đại diện bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ cho biết, số vàng gửi tại một ngân hàng là 10.000 chỉ chứ không phải 10.000 lượng như phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ công bố.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và các luật sư tại tòa.

Nếu điều này đúng thì số tiền 2.100 tỷ (quy đổi vàng, ngoại tệ, tiền tại các tài khoản đứng tên bà Thảo) các bên đang tranh chấp sẽ giảm đi đáng kể bởi hai đơn vị tính chênh nhau tới 10 lần.

Có mặt tại tòa nhưng ngay lúc đó đại diện Eximbank (nơi mở tài khoản) ban đầu không thể xác định là “lượng” hay “chỉ”. Phải mất gần 1 giờ sau, người đại diện mới khẳng định đơn vị là “chỉ” chứ không phải “lượng” như thông tin ban đầu.

Tình tiết này khiến số tiền 2.100 tỷ giảm xuống khá lớn (giảm gần 350 tỷ theo tỷ giá quy đổi ngày 27/3). Trao đổi với thân chủ sau đó, luật sư Trương Thị Hòa cho biết, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đồng ý với đơn vị tính là “chỉ” để vụ việc sớm được giải quyết.

Từ sự việc này, luật sư Trương Trọng Nghĩa của bà Thảo đề nghị HĐXX xem xét lại toàn bộ các chứng cứ mà phía ông Vũ cung cấp trước đó để tránh sai sót. Ông cũng đề nghị HĐXX bác yêu cầu phản tố (về số tiền 2.100 tỷ) của bị đơn vì không đủ chứng cứ.

Đáp lại, luật sư Hòa khẳng định, phía ông Vũ “không có ý đồ gì” trong việc này, mà sự nhầm lẫn xuất phát hoàn toàn từ phía Eximbank.

“Ngay trong phần đầu phiên tòa, ngân hàng cũng không xác định được (là chỉ hay lượng - PV). Vì đau lòng nên ông Vũ đồng ý rằng con số này là 10.000 chỉ” – luật sư Hòa nói.

Trước đó HĐXX công bố rằng số tiền 2.100 tỷ (xác định tại các ngân hàng thời điểm 2015-2016) thực chất hiện chỉ còn 1,3 tỷ. Ngoài ra, một ngân hàng nước ngoài cũng từ chối trả lời xác minh của tòa.

Trả lời HĐXX về việc chi tiêu cho gia đình – công ty, phía ông Vũ khẳng định từ 2016 đến nay bà Thảo không góp tiền hay “chi tiêu một khoản lớn” nào cho gia đình, và cũng không chi khoản tiền nào vào các công ty.

Người đại diện phía ông Vũ một mực quả quyết, toàn bộ các tài khoản đều đứng tên bà Thảo, do vậy bà Thảo là người duy nhất có quyền chi tiêu, sử dụng.

Tiếp tục câu hỏi này với phía bà Thảo, HĐXX bị người đại diện bà Thảo từ chối trả lời. “Số tiền này không phải tài sản chung mà đây là bí mật cá nhân. Tôi sẽ không nói ở tòa, trừ khi bên phản tố (ông Vũ) có căn cứ nói rằng đó là tài sản chung và tòa yêu cầu cung cấp chứng cứ” – ông nói.

Khi Chủ tọa hỏi rằng, bà Thảo có chứng cứ gì chứng minh số tiền này được hình thành trước thời kỳ hôn nhân, đại diện bà Thảo cho rằng câu hỏi này “không khách quan”, giống như lời khuyên trước đó (khuyên bà Thảo lui về làm vợ, làm mẹ và nhường quyền điều hành cho ông Vũ - PV) nên vẫn từ chối.

Tiếp sau đó hai bên tranh luận nhiều về nghĩa vụ chứng minh số tiền 2.100 tỷ là tài sản chung. Trong khi phía ông Vũ khẳng định đây là tài sản chung thì phía bà Thảo khẳng định không phải. Dù vậy phía bà Thảo cũng “không khẳng định đây là tài sản riêng” của bà vì có thể đây là tiền người khác gửi.

Cuối buổi làm việc, phía bà Thảo đề nghị HĐXX bác bỏ yêu cầu phản tố của phía ông Vũ. Ngược lại phía ông Vũ đề nghị giữ nguyên, tiếp tục xét xử.

Phong Vũ

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !