Vụ khủng bố 11-9: khoảnh khắc truyền hình đáng nhớ

Hình ảnh hai chiếc máy bay đâm vào tòa nhà Trung tâm thương mại thế giới tại New York ngày 11-9-2001 được bình chọn là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử truyền hình Mỹ trong 50 năm qua (1962 - 2012).

Vụ khủng bố 11-9: khoảnh khắc truyền hình đáng nhớ

Hãng Nielsen và Sony Electronics đã kết hợp thực hiện cuộc khảo sát này. Để đo mức độ ảnh hưởng của từng chương trình truyền hình, các nhà nghiên cứu không chỉ dựa vào câu hỏi là khán giả có nhớ những gì họ đã xem hay không mà còn hỏi họ đã theo dõi chương trình ấy ở đâu, cùng ai và khi xem đã bình luận những gì.

Vụ khủng bố 11-9: khoảnh khắc truyền hình đáng nhớ

Vụ đánh bom khủng bố ngày 11-9 được bình chọn là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử truyền hình Mỹ - Ảnh: AP

Với sự tham gia của 12.000 người, cuộc nghiên cứu được thực hiện trên mạng trong vòng ba ngày vào tháng 2 năm nay. Các chuyên gia truyền thông đã đưa ra một danh sách chương trình với chủ đề trải rộng từ sự kiện tin tức như vụ ám sát tổng thống John F. Kennedy năm 1963 cho đến sự kiện văn hóa như lần phát sóng tập cuối loạt phim truyền hình đình đám Friends... để khán giả lựa chọn.

Theo đó, vụ khủng bố 11-9 được chọn là khoảnh khắc truyền hình đáng nhớ nhất, có mức ảnh hưởng tới tâm trí công chúng lớn gấp đôi so với sự kiện đứng thứ hai là tin tức về cơn bão Katrina năm 2005.

Cùng với hai sự kiện trên, phiên tòa phán xét xử tội giết người của cựu ngôi sao bóng bầu dục O.J. Simpson, thảm họa tàu con thoi Challenger năm 1986 và cái chết của trùm khủng bố Osama bin Laden cũng nằm trong top 5 cuộc bình chọn.

Các nhà nghiên cứu cho hay mỗi đối tượng khán giả, xét về giới tính và độ tuổi, lại có sở thích xem truyền hình khác nhau.

Nếu như đại bộ phận khán giả (cả nam và nữ) đều nhất trí rằng ba sự kiện hàng đầu là vụ khủng bố 11-9, cơn bão Katrina và phiên tòa xét xử OJ Simpsoncó sức ảnh hưởng tới họ nhất thì lại có những bất đồng ở vị trí thứ 4.

Các khán giả nữ cho rằng đám tang công nương Diana xứng đáng với thứ hạng này nhưng đối với khán giả nam thì sự kiện này chỉ được xếp thứ 23. Tương tự, vụ đánh bom ở thủ đô Baghdad năm 2003 mở màn cho cuộc chiến tranh Iraq được cánh mày râu bình chọn ở vị trí thứ 14 thì “phái yếu” chỉ xếp nó ở thứ 37.

Xét về độ tuổi, nếu như những người trẻ yêu thích bài diễn văn nhậm chức của ông Obama năm 2008 và ưu ái đưa nó vào top 3 thì sự kiện này lại không mấy gây ấn tượng với những khán giả đã có tuổi khi họ chỉ bình chọn chương trình này ở vị trí thứ 24.

20 sự kiện đáng nhớ nhất trong lịch sử truyền hình Mỹ 50 năm:

1. Cuộc khủng bố ngày 11-9-2001
2. Cơn bão Katrina - đê bị phá vỡ năm 2005
3. Phiên tòa tuyên án đối với vận động viên bóng dục OJ Simpson năm 1995
4. Thảm họa tàu con vũ trụ Challenger năm 1986
5. Cái chết của Osama bin Laden năm 2011
6. Cuộc rượt đuổi OJ Simpson bằng xe hơi tốc độ cao năm 1994
7. Trận động đất gây sóng thần tại Nhật Bản năm 2011
8. Vụ nổ súng tại Trường Columbine năm 1999
9. Sự cố tràn dầu của BP ở vịnh Mexico năm 2010
10. Đám tang công nương Diana năm 1997
11. Cái chết của diva Whitney Houston năm 2012
12. Vụ bắt giữ và xử tử ông Saddam Hussein năm 2006
13. Diễn văn nhậm chức của Tổng thống Barack Obama năm 2008
14. Đám cưới của hoàng tử Anh William và công nương Kate Middleton năm 2011
15. Vụ ám sát tổng thống John F. Kennedy năm 1963
16. Vụ đánh bom thành phố Oklahoma năm 1995
17. Kết quả bầu cử giữa tổng thống Bush và ứng cử viên Gore năm 2000
18. Cuộc bạo loạn ở Los Angeles / công nhân xây dựng Rodney King bị đánh đập năm 1992
19. Phiên tòa tuyên án đối với kẻ giết người Casey Anthony năm 2011
20. Đám tang của tổng thống John F. Kennedy năm 1963

Theo TTO

Theo TTO

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !