Vụ biển hiệu xanh - đỏ: “Tiếp tục lắng nghe, điều chỉnh cho phù hợp”

“Tôi nhắc lại đây là tuyến phố làm điểm cho nên còn phải tiếp tục lắng nghe, điều chỉnh cho phù hợp để nhân rộng ra thành phố”, Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội Tô Văn Động trao đổi với PV Infonet sáng 13/5 về vụ "biển hiệu xanh- đỏ" ở phố Lê Trọng Tấn.

Những ngày qua, sau khi được khánh thành, phố Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) được coi là tuyến phố kiểu mẫu đầu tiên ở Thủ đô. 

Theo các tiêu chí thống nhất giữa chính quyền và người dân, phố có vỉa hè rộng 7,5 m làm bằng đá xanh tự nhiên phục vụ người đi bộ, người khuyết tật, hệ thống chiếu sáng lần đầu tiên sử dụng đèn led, cây xanh lấy bóng mát trồng xen kẽ với hoa cảnh... Chính quyền cũng vận động các nhà mặt tiền chỉnh trang đồng bộ màu sơn, tháo dỡ mái che, mái vẩy, thống nhất mẫu biển hiệu kinh doanh, quảng cáo.

Phần lớn người dân hài lòng với tuyến đường khang trang, sạch đẹp, tuy vậy tranh cãi nảy sinh khi các biển hiệu cửa hàng trên tuyến kiểu mẫu này chỉ có cùng một kích thước và 2 màu sắc xanh – đỏ. 

Theo ghi nhận, sau một gần một tuần đi vào hoạt động, việc đồng bộ hóa các biển hiệu này đã gây ra nhiều khó khăn trong việc kinh doanh cũng như phản ứng của người dân. Thậm chí có ý kiến cho rằng, việc thành phố đồng hóa các biển hiệu quảng cáo trên tuyến phố này là đang ép doanh nghiệp sai luật….

Xung quanh vấn đề này, trao đổi với phóng viên Infonet sáng nay (13/5), ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, tuyến phố Lê Trọng Tấn là tuyến thí điểm của thành phố. Đây là tuyến phố kiểu mẫu đầu tiên ở Thủ đô. Trong quá trình thực hiện, thành phố đã lấy ý kiến các hộ dân liên quan và người dân đồng tình với việc đồng bộ biển hiệu quảng cáo này.

Vụ biển hiệu xanh - đỏ: “Tiếp tục lắng nghe, điều chỉnh cho phù hợp” - ảnh 1

Các biển hiệu cửa hàng đồng bộ với 2 màu xanh - đỏ trên phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn (Hà Nội).

Theo ông Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, vấn đề ở đây cần phân biệt rõ sự khác nhau giữa biển hiệu và biển quảng cáo. Biển hiệu và biển quảng cáo chỉ đang thực hiện đồng nhất về mặt kích thước, còn về mặt màu thì có hai loại.

Loại thứ nhất, nếu là biển hiệu thì do sự đồng thuận của chủ cửa hàng hoặc cửa hiệu đó chọn. Còn biển quảng cáo thì phải xin phép. Cùng kích thước như nhau nhưng nếu là dạng quảng cáo thì phải xin phép.

Theo ông Động, khi xin phép cơ quan quản lý nhà nước sẽ hướng dẫn. Vì có mẫu, logo, tên tuổi… vào biển quảng cáo thì phải xin phép và cần phải điều chỉnh làm sao cho đẹp, hấp dẫn, ấn tượng.

“Việc này khi công dân, tổ chức nào xin phép treo biển quảng cáo (biển hiệu không phải xin phép) thì điều chỉnh cho đúng kích thước. Tôi nhắc lại đây là làm điểm cho nên đã làm điểm thì còn phải tiếp tục lắng nghe, điều chỉnh cho phù hợp để nhân rộng ra thành phố”, ông Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội nói.

Trao đổi thêm với phóng viên Infonet, ông Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, trước khi tiến hành đồng bộ hóa biển hiệu trên tuyến phố này, UBND quận Thanh Xuân đã chủ trì xin ý kiến người dân.

“Theo tôi được biết, người ta có hỏi ý kiến người dân. Còn hỏi như thế nào, cấp độ làm sao thì phải do UBND quận Thanh Xuân trả lời”, ông Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết.

Phóng viên Infonet đặt tiếp câu hỏi "vậy khi các doanh nghiệp xin phép đặt biển quảng cáo có được giữ đúng logo, màu sắc riêng biệt?" thì ông Tô Văn Động nói: “Khi anh xin phép, cơ quan quản lý nhà nước sẽ hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân đó xem logo, màu mè của anh, thấy nó phù hợp, đẹp thì người ta ủng hộ, người ta hướng dẫn cho nó đẹp hơn. Người ta lắng nghe để chỉnh sửa. Đã làm điểm thì phải lắng nghe để chỉnh sửa thì mới nhân rộng được”.

Trong khi đó, báo cáo của UBND quận Thanh Xuân cho biết, ngày 1/3/2016, đơn vị này và phường Khương Mai đã phối hợp với Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội tổ chức cuộc họp, phát phiếu thăm dò, hỏi ý kiến nhân dân về phương thức và cách làm.

Theo đó, tổng số hộ dân có liên quan là 151 hộ dân và 8 cơ quan, tổ chức. Số hộ gia đình và tổ chức đã thống nhất chủ trương của thành phố là 153, còn lại 6 hộ hiện không cư trú tại Hà Nội nhưng sau cuộc họp đều có gửi phiếu thống nhất ý kiến. Quận có đầy đủ hồ sơ biên bản cuộc họp và phiếu lấy ý kiến của nhân dân.

Tiếp đó, ngày 28/4/2016, quận đã cho lắp 5 biển hiệu mẫu từ số nhà 88 đến số nhà 94 đường Lê Trọng Tấn để các hộ dân góp ý kiến. Qua tiếp nhận, cơ bản các biển hiệu đáp ứng nhu cầu của các hộ gia đình. Trên cơ sở đó, quận Thanh Xuân đã tiến hành chỉnh trang đồng bộ hệ thống biển hiệu toàn tuyến.

Xuân Tùng

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !