Vụ Bạc Hy Lai: hai nhân viên điều tra bị tra tấn đến chết

Theo các quan chức chính phủ Trung Quốc, trong khi cuộc điều tra vụ vợ ông Bạc Hy Lai bị nghi chủ mưu giết doanh nhân Neil Heywood đang tiếp tục được tiến hành, ông Bạc Hy Lai bị phát hiện đã ra lệnh bắt giữ 7 người và tra tấn 2 người đến chết.

Vụ Bạc Hy Lai: hai nhân viên điều tra bị tra tấn đến chết

Vụ Bạc Hy Lai: Tỷ phú Trung Quốc cũng dính líu

Anh từng 4 lần nêu nghi ngờ về cái chết của Neil Heywood

Vụ Bạc Hy Lai: Doanh nhân người Anh bị đầu độc bằng xyanua

Vụ Bạc Hy Lai: hai nhân viên điều tra bị tra tấn đến chết

Ông Bạc Hy Lai được cho là đã ra lệnh bắt giữ và tra tấn nhân viên của ông Vương Lập Quân (đứng sau) đến chết.

Hai cựu quan chức Trùng Khánh cho biết một cuộc họp của Đảng ủy thành phố đã diễn ra hôm 10/4, cùng với ngày ông Bạc bị mất chức và vợ bị nghi giết người.

“Các quan chức được yêu cầu không mang theo điện thoại di động vào phòng, không ghi chép, chỉ lắng nghe”, một cựu quan chức nói.

Sau đó họ được nghe thông tin rằng ông Bạc Hy Lai đã cãi cọ với trưởng cảnh sát dưới quyền mình là Vương Lập Quân sau khi nghe tin vợ mình có thể liên quan đến cái chết của doanh nhân người Anh 41 tuổi.

Sau đó vài ngày, lo sợ cho tính mạng của mình, ông Vương đã bỏ hạy đến Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Thành Đô.

Khi nghe tin ông Vương bỏ trốn, ông Bạc khi đó đang đến thăm tỉnh Vân Nam nhưng đã ra lệnh cho đội vệ sĩ của mình truy bắt ông Vương và các trợ lý của ông này.

Lãnh sự quán Mỹ đã bảo vệ được ông Vương khỏi tay chân của ông Bạc nhưng các nhân viên của ông này và những người tham gia điều tra vụ giết doanh nhân đã bị bắt.

“Ít nhất 7 nhân viên của ông Vương trong đó có cả lái xe của ông này đã bị ông Bạc bắt giữ và ít nhất 2 người đã bị tra tấn đến chết”, theo thông tin của cựu quan chức tham gia cuộc họp hôm 10/4.

Là một trong 350 ủy viên trung ương Đảng cộng sản, ông Bạc có riêng một đội vệ sĩ.

Ông cũng sống tại một doanh trại quân đội ở ngoại ô Trùng Khánh và có mối quan hệ mật thiết với lực lượng Quân giải phóng nhân dân.

Vị cựu quan chức Trung Quốc còn cho biết tất cả quan chức và đảng viên cấp huyện đều được nghe những chi tiết này để thu hút sự ủng hộ của họ với quyết định khai trừ ông Bạc ra khỏi đảng.

Kể từ khi ông Bạc bị "bại lộ", truyền thông Trung Quốc đã ra hàng loạt các bài xã luận kêu gọi ổn định và trung thành với ông Hồ Cẩm Đào, chủ tịch Trung Quốc.

Vụ hai nhân viên của ông Vương bị sát hại có thể được coi là một phần của “những vi phạm nghiêm trọng điều lệ đảng” mà ông Bạc đang bị điều tra.

Trong khi đó, cả hai vị quan chức cung cấp thông tin đều phủ nhận rằng ông Heywood và vợ ông Bạc Hy Lai có quan hệ tình cảm. “Nếu bà ấy cảm thấy không hạnh phúc, thì bà ấy sẽ thận trọng và chọn một người không gần gũi với mình như thế”, một quan chức nói.

Theo thông tin mới nhất, trong số gần 40 người bị bắt có hai trợ lý của ông Bạc và ông Vương lãnh đạo lực lượng cảnh sát Trùng Khánh cũng đã bị bắt giữ. Một người trong hai người trên được cho đã giúp ông Bạc ngăn chặn cuộc điều tra vụ giết doanh nhân Anh.

Hôm qua, theo tờ Times một người giúp việc của ông Bạc cũng đã bị bắt vì tình nghi liên quan đến vụ giết người do ông này đã đi cùng doanh nhân Heywood đến Trùng Khánh một ngày trước doanh nhân người Anh chết. Ông này được cho là chịu trách nhiệm thu xếp cuộc gặp giữa ông Heywood với gia đình ông Bạc ở Trùng Khánh.

Lê Dung

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !