VTC bị thiệt hại nặng do điện lực cắt cáp gây gián đoạn dịch vụ nội dung số
EVN dọn dẹp mạng cáp gây đứt cáp viễn thông làm gián đoạn dịch vụ nội dung số của VTC. Ảnh VTC cung cấp |
Theo ông Nguyễn Ngọc Bảo, Giám đốc VTC Mobile, sự cố cắt cáp lần này là do EVN Hà Nội phối hợp với các nhà mạng viễn thông không tốt, dẫn đến thiệt hại nặng nề cho các đơn vị của VTC.
Mỗi lần gián đoạn dịch vụ nội dung như thế là các nhà cung cấp dịch vụ nội dung số phải có phương án đền bù khá nhiều cho khách hàng.
Thiệt hại về doanh thu của ngày hôm qua, rồi phải mất tiền maketting để kéo lại khách hàng, đền bù lại cho khách hàng tương ứng với thời gian khách hàng chơi game.
Tuy nhiên, ông Bảo chưa tiết lộ con số cụ thể mà sự cố gián đoạn dịch vụ suốt buổi sáng ngày 4/5 gây thiệt hại cho VTC Mobile.
Như ICTnews đã đưa tin, vào lúc 8h30 sáng 4/5/2019, toàn bộ các tuyến cáp nối từ phía ngõ 61 Lạc Trung (Hà Nội) và trung tâm IDC (máy chủ) đặt tại 65 Lạc Trung do các đơn vị thành viên của Tổng công ty VTC thuê của các nhà mạng gồm Viettel, VNPT, CMC, Netnam, FPT đã bị đứt cáp do phía điện lực cắt cáp.
Việc cắt cáp của điện lực khiến toàn bộ dịch vụ của Công ty VTC Intecom, Công ty VTC Mobile đã bị gián đoạn.
Cũng theo VTC, về phía điện lực đã có thông báo cho tất cả các nhà mạng từ ngày 24/4/2019, tuy nhiên không nhà mạng nào nêu trên thực hiện ngầm hóa theo yêu cầu của Điện lực và cũng không báo lại cho các đơn vị thuộc Tổng công ty VTC.
Chỉ đến khi điện lực cắt cáp và các dịch vụ của VTC bị dừng thì các doanh nghiệp viễn thông mới đến khắc phục sự cố.
Đến 10h30 sáng 4/5, mạng cáp của NetNam đã thông tuyến nối đi VNNIC nên phần lớn dịch vụ của Công ty VTC Intecom đã hoạt động trở lại. Đến 12h10 hàn xong phần lớn các tuyến cáp, trừ 2 tuyến CMC và FPT.
Đến 12h30, các dịch vụ nội dung số do VTC cung cấp cơ bản đã được cung cấp trở lại.