Vợ nói tôi sĩ diện hão khi từ chối 1 tỷ đồng của nhà vợ cho mua nhà

Dù đã 3 năm làm rể nhưng thực sự tôi vẫn không thể quên được những gì mẹ vợ nói khi tôi về ra mắt.

Tôi 32 tuổi, sinh ra ở một làng quê nghèo ở miền Trung. Bố mẹ tôi là những nông dân chân chất, nhà lại đông con nên hoàn cảnh kinh tế khó khăn, trong khi đó vợ tôi lại là con nhà khá giả, nhà ngay trung tâm thủ đô. 

Có lẽ vì thế mà ngay ngày đầu tiên ra mắt tôi đã gặp phải sự phản đối quyết liệt từ mẹ vợ. Bà soi tôi từ đầu đến chân, hỏi han gia cảnh của tôi rồi nói bóng gió rằng “đũa mốc chòi mâm son”... khiến tôi không ít lần định từ bỏ tình yêu với Thy.

Thế nhưng bà đâu có biết, lúc đầu vì thấy hoàn cảnh hai bên khác biệt nên tôi đã chối từ tình cảm của Thy nhưng cô ấy lại quá chân tình. Chúng tôi đã phải dũng cảm như thế nào mới dám sánh bước bên nhau.

{keywords}
Ảnh minh họa

Cuối cùng thì sự quyết tâm của chúng tôi cũng được mẹ Thy cho phép. Sau đám cưới mặc dù bố mẹ Thy cũng nhiệt tình bảo chúng tôi ở cùng ông bà để sau này con cái ông bà còn đỡ đần nhưng hai vợ chồng tôi quyết định ra ngoài thuê nhà ở riêng.

Phần vì tôi không muốn ở rể, nếu có va chạm cũng rất khó sống, rồi ở chung nhiều người phức tạp, phần vì căn nhà của bố mẹ vợ dù ở trung tâm thủ đô nhưng cũng không rộng rãi cho lắm.

Sau 4 năm vất vả làm lụng thì chúng tôi cũng tích góp được một số tiền và bắt đầu hành trình tìm mua căn hộ chung cư tầm trung. Dù mua nhà ở xa trung tâm nhưng chúng tôi cũng xác định phải đi vay mượn thêm mới đủ.

Giữa lúc ấy, mẹ vợ lên tiếng nếu chúng tôi mua nhà bà sẽ cho 1 tỷ nhưng với điều kiện phải mua căn hộ nào ở gần nhà ông bà để ông bà dễ bề qua thăm các cháu.

Bạn bè nghe chuyện của tôi đều khen tôi tốt số chứ chúng nó làm mòn mỏi mấy năm trời cũng không có nổi 1 tỷ.

Công bằng mà nói thì bố mẹ vợ rất yêu thương con gái, con rể. Họ hết lòng hỗ trợ và tạo điều kiện cho chúng tôi để có cuộc sống ổn định nên tôi biết ơn rất nhiều.

Là con rể nhưng tôi cũng luôn coi nhà vợ như nhà mình. Mỗi khi sang nhà, thấy nhà vợ hỏng hóc thứ này thứ kia, tôi đều sửa sang. Hay khi ông bà ốm đau, tôi đều chủ động nhắc vợ mua thuốc thang, đồ ăn tẩm bổ cho ông bà.

Nhiều người cứ nói nhà bố mẹ vợ tôi có điều kiện thế thì thiếu gì, chẳng việc gì tôi phải bỏ tiền ra mua thứ nọ, thứ kia mang sang nhưng tôi chỉ cười bởi tôi muốn trọn đạo hiếu cùng vợ.

Dù chân thành là thế nhưng tôi cũng rất băn khoăn, thậm chí tránh mỗi khi đụng chạm đến vấn đề tiền nong với bên nhà vợ.

Đã mấy năm trôi qua nhưng câu nói năm nào của mẹ vợ khi ngăn cản đám cưới “Cậu tiếp cận con gái tôi là vì tiền, là muốn đổi đời chứ gì” vẫn cứ văng vẳng và ám ảnh tôi đến tận bây giờ.

Dù đang thiếu tiền mua nhà nhưng nếu tôi nhận tiền của bố mẹ vợ, vậy chẳng phải đồng nghĩa với việc đúng là tôi hám tiền và những lời mẹ vợ nói về tôi trước kia là đúng hay sao?

Thực lòng tôi rất muốn tự làm bằng sức lực của mình để chứng minh cho mẹ vợ thấy rằng chúng tôi lấy nhau là vì tình yêu chứ không phải vì tài sản nhà bà. Bản thân tôi cũng không muốn đánh đổi lòng tự trọng, chịu lép vế trước nhà vợ để có được một căn nhà.

Thế nhưng vợ tôi thì cứ nằng nặc đòi lấy 1 tỷ bố mẹ cô ấy cho để mua nhà. Cô ấy nói tôi sĩ diện hão làm mẹ con cô ấy khổ theo chứ của bố mẹ thì cũng là của con, tội gì mà không nhận.

Tôi quyết không nhận tiền có đúng không?

Chồng không nhận 10 tỷ của bố mẹ vợ, nghe anh nói lý do mà tôi 'chết trân'

Chồng không nhận 10 tỷ của bố mẹ vợ, nghe anh nói lý do mà tôi 'chết trân'

Chồng tôi mạnh miệng tuyên bố, dù bố mẹ có cho cả trăm tỷ thì anh cũng nhất quyết không thỏa hiệp.

Bạn đọc Hoàng Nam

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !