Vỡ mộng “tìm tình” tuổi xế chiều

Họ là những người sống cảnh khuyết nửa hôn nhân, ở cái tuổi xế chiều nhưng vẫn mong muốn tìm “tình tri kỷ”. Vậy nhưng khi về sống cùng nhau nhiều người lại vỡ mộng...

1.  65 tuổi, ông tìm đến Văn phòng Tâm Giao tâm sự về hoàn cảnh lẻ bóng bạn đời gần 5 năm nay. Sống cùng con cháu, được quan tâm, chăm sóc nhưng ông vẫn luôn cảm thấy cuộc sống buồn tẻ vì thiếu thốn tình cảm lứa đôi. Ban đầu ông nghĩ già rồi nên sẽ cam chịu sống như vậy cho đến cuối đời. Nhưng rồi ông phát hiện cái tuổi của mình đúng là có già nhưng nhu cầu sinh lý thì vẫn còn “trẻ”. Niềm mong muốn cuộc sống chăn gối đầy đủ vẫn âm thầm cháy trong ông mỗi ngày. Vậy nên ông quyết định “tìm tình” tuổi xế chiều.

Vỡ mộng “tìm tình” tuổi xế chiều - ảnh 1

Ảnh minh họa

Thường những người có tuổi như ông khi đến CLB Tâm Giao tìm bạn luôn đưa ra tiêu chí lựa chọn như: Người đó có lương hưu, hoặc có thu nhập ổn định để đảm bảo cuộc sống già của mình. Bởi các ông lo sợ ở cái tuổi không còn sức lao động để làm kinh tế, việc nuôi bạn già là một gánh nặng khó đảm đương. Nhưng ông thì hào phóng bảo: “Tôi có lương hưu cao, có sổ tiết kiệm đủ để nuôi sống hai người nên không yêu cầu đối phương phải có kinh tế, nhà cửa. Tôi chỉ cần một người có sức khỏe, vẫn còn nhu cầu chăn gối để cùng nhau sống vui vẻ sau này”.

Bà là hội viên của CLB Tâm Giao bấy lâu cũng có mong muốn tìm tình tuổi xế chiều. Góa chồng hơn chục năm nay, bà lấy cảnh chăm cháu giúp con cái để làm vui cuộc sống tuổi già. Nhưng khi cháu chắt lớn, con cái ra ngoài sống riêng, một mình bà sống cảnh cô đơn lẻ bóng. Nhiều người gợi ý bà nên tìm bạn tri kỷ để vui vầy tuổi xế chiều.

Khi nghe CLB giới thiệu về ông, bà nghĩ mình đã gặp được “người trong mộng”. Ông sẽ là người đàn ông tri kỷ trong suốt quãng đời của bà, là chỗ dựa tinh thần lẫn vật chất. Từ nay, mỗi khi ốm đau, bệnh tật, bà sẽ có người đàn ông bên cạnh để nương tựa. Còn ông bị bà “quyến rũ” ngay buổi gặp mặt đầu tiên. Ở tuổi bà mà nhan sắc vẫn còn mặn mà như thế rất hiếm, lại khéo ăn nói, đoan trang chỉn chu. Sóng đôi cùng bà, mọi người đều khen ông khéo chọn. Ngày dọn về sống chung, ông bà đã rất mãn nguyện với tình cảm xế chiều của mình.

2.  Nửa năm sau ông quay lại văn phòng Tâm Giao than vãn: “Tình cảm của tôi và bà ấy tan vỡ rồi. Chúng tôi đã đường ai nấy đi”. Rồi ông ấm ức như thể mình đã bị “hớ” khi sống cùng bà. “Bà ấy chỉ được cái “vỏ” còn cái “chất” là chán lắm, suốt ngày đau ốm. Chuyện chăn gối luôn trong tình trạng bệ rạc, chẳng ra làm sao. Đã vậy mỗi lúc tôi đòi hỏi là bà ấy mắng già rồi còn ham hố, thậm chí còn đòi ngủ riêng. Tôi lấy bà ấy là để có niềm vui chăn gối nhưng bà ấy ngang nhiên loại bỏ niềm vui ấy của tôi vì cho rằng già rồi nên “chuyện ấy” không cần thiết. Tôi cần một người vợ đáp ứng nhu cầu sinh lý chứ không cần người nấu cơm, lau dọn nhà cửa vì những việc đó đã có giúp việc lo. Nếu biết bà ấy như thế ngay từ đầu tôi đã không tính đến chuyện sống chung”.

Bà cũng tìm đến nỗi niềm: “Ông ấy tìm phụ nữ về để giải quyết vấn đề chăn gối chứ không phải để làm vợ chia sẻ vui buồn trong cuộc sống. Ở tuổi này tôi tìm bạn tri kỷ là để có người sớm hôm bên cạnh vui vầy chuyện trò, cùng nhau ra ngoài tham gia các hoạt động xã hội, chăm sóc sức khỏe, lo lắng cho nhau mỗi khi trái gió trở trời. Chuyện chăn gối ở tuổi này đối với tôi không còn ý nghĩa. Nhưng không ngờ ông ấy lại chú trọng vào “chuyện đó”. Ban đầu, tôi cố gắng hết sức để chiều ông nhưng vì sức khỏe có hạn, lại mắc các chứng bệnh tuổi già nên “chuyện ấy” trở nên cực hình. Tôi lựa lời mong ông thông cảm, cũng khuyên ông già cả không nên ham hố quá lại ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng ông không bằng lòng, luôn bực bội, cáu gắt đổ lỗi, thậm chí nói lời xúc phạm tôi. Ở cái tuổi này, tìm bạn là để sống vui, nương tựa vào nhau khỏa lấp nỗi trống vắng cô đơn, chứ để hành hạ nhau thì sống chung làm gì cho mệt”.

Cuộc sống chung của ông bà vì vậy mà nửa chừng đứt gánh. Họ đã không hợp nhau trên con đường tìm đến mục đích của mình. Tại CLB Tâm Giao, ông bà không phải là cặp đôi duy nhất vỡ mộng tình tuổi xế chiều sau một thời gian sống chung. Người nào cũng đổ lỗi cho đối phương mà không biết rằng tình tuổi xế chiều cần nhiều hơn sự thấu hiểu, chia sẻ, cảm thông hơn tình thời trẻ trung. Niềm hạnh phúc chăn gối của vợ chồng cần được cả hai tôn trọng, biết cách chia sẻ, khắc phục để có sự hài hòa. Ở tuổi xế chiều, các ông không thể độc chiếm niềm hạnh phúc đó vì bản thân vẫn còn nhu cầu, còn phụ nữ cũng không được quyền xóa sổ nó chỉ vì vấn đề tuổi tác.

Tâm Giao/Báo Phụ nữ Thủ đô

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !