Vợ mê cúng bái, bói toán, chồng sống trong áp lực nặng nề

Năm nào cũng vậy, cứ sau tết là vợ anh lại dồn tiền và công sức đi khắp chùa chiền dâng sao giải hạn, cúng bái đủ các hạng mục.

Hùng có cô vợ xinh đẹp, tháo vát, khéo léo đủ chuyện. Sẽ thật hoàn hảo nếu nàng không phải là người mê tín. Chuyện gì liên quan đến phong thủy, tử vi, xem bói… vợ anh đều tin sái cổ.

Nhớ có đợt Hùng làm ăn có lãi, mua chiếc xe tặng vợ để nàng bất ngờ. Tưởng nàng vui, ai dè nàng mắng chồng sấp mặt chỉ vì mua xe mà không xem ngày. Hùng thì nghĩ đơn giản, chiếc xe cũng chỉ là phương tiện đi lại, có tiền thì mua. Nhưng vợ lại có lý lẽ khác. Nàng nói rằng lỡ mua phải ngày xấu thì chiếc xe đó xui rủi, không giúp chủ nhân đi đến những hành trình tốt. Chưa kể chiếc xe mua trúng ngày xui còn có thể gây tai nạn, mất mạng như chơi.

Hùng nói thế nào vợ cũng buộc anh phải chọn ngày rồi mua lại. Hùng ngán ngẩm thật sự. Nói nhẹ nhàng vợ không nghe, nịnh nọt vợ cũng không chịu, mà căng thẳng thì gia đình mất vui. Từ đó, Hùng rút kinh nghiệm mua gì cũng nói vợ trước để nàng nhờ người… xem ngày.

Cái gì vợ cũng đi xem bói, xem số khiến Hùng áp lực - Ảnh minh họa

Cái gì vợ cũng đi xem bói, xem số khiến Hùng áp lực - Ảnh minh họa

Chuyện mua bán là thế, những chuyện to lớn hơn như làm nhà, chuyển việc, sinh con… vợ càng xem trọng. Nói ra thì nhiều người cười, chứ đến cả chuyện ấy, nàng cũng canh từng ngày để con sinh ra được tháng, được năm.

Đợt này, Hùng lại căng thẳng vì suốt tết vợ anh đôn đáo tìm thầy xem bói. Mới hai hôm trước, anh nghe nàng nói thầy phán năm nay phạm sao hạn gì đó, nàng phải mời thầy về cúng giải hạn.

Nhớ lần vợ rước thầy cúng về nhà năm trước, Hùng chán chường nên ra ngoài. Ngờ đâu cũng trong buổi đó thầy phán rằng cái hòn non bộ anh yêu quý đặt sai vị trí, hai vợ chồng lại không hợp hành Thủy nên cần phá đi.

Tin lời “thầy”, vợ anh âm thầm rao thanh lý. Nàng đâu biết đó là món quà sếp cũ anh tặng, là chỗ để anh ngồi nuôi cá, uống trà cho thoải mái tinh thần. Đến chiều anh đi làm về, thấy thợ đã đến tháo đi, anh tá hỏa. Càng tá hỏa hơn khi vợ bán với giá rẻ như cho.

Hùng giận đùng đùng, anh nói thẳng với vợ về chuyện mê tín, nghiêm túc mong vợ ngừng tin bói toán, phong thuỷ, sao hạn...  vừa tốn tiền, mất thời gian mà lại rước lo âu vào người, khiến gia đình thêm xào xáo.

Thế nhưng chưa dứt lời, vợ anh đã thút thít khóc. Nàng nói rằng nàng làm tất cả những điều này là vì ai, vì chồng, vì gia đình nhà chồng, vì ông bà tổ tiên đã khuất. Nàng làm vậy là để tỏ lòng hiếu đạo, mong được phù hộ và cũng mong gia đình bình an, phát đạt mà thôi.

Vì mấy chuyện mê tín mà hai vợ chồng lục đục - Ảnh minh họa

Vì mấy chuyện mê tín mà hai vợ chồng lục đục - Ảnh minh họa

Sau một hồi nỉ non khóc lóc, vợ Hùng giận dỗi bỏ vào phòng. Hùng chán nản, anh chẳng có gì để phiền lòng về vợ, ngoài mỗi chuyện bói toán này. Từ trước tới nay, anh luôn chiều vợ. Đến cả chuyện mặc áo quần theo màu sắc mà vợ tin, anh cũng mặc. Đến cả chuyện sơn nhà màu gì, cái ghế cái bàn ra sao, cúng bái thế nào anh cũng đều nghe theo.

Nhưng càng ngày anh càng thấy vợ quá đáng. Năm nào cũng vậy, cứ đến mấy ngày mùng sau tết là vợ lại cùng nhóm bạn thân dồn tiền và bỏ công thuê xe đi khắp chùa chiền dâng sao giải hạn, cúng bái đủ hạng mục. Chuyện con cái, cơm nước cho gia đình vợ bỏ bấy, chỉ chăm chú đi sắm sửa những nghi lễ mê tín mà mấy “thầy bà” bày ra.

Lần này biết là vợ giận, nhưng Hùng sẽ không dỗ dành. Anh đã chiều vợ nhiều năm. Anh không chỉ mệt mỏi mỗi lần vợ đi xem bói hay rước thầy về, mà cảm thấy áp lực triền miên vì vợ quá tin thầy bói, thầy cúng.

Áp lực vì phải sống theo “các thầy”, phải canh giờ, xem ngày, chọn tháng, phải bố trí nội thất, gia đình sao cho hợp… Hùng quyết định mùa xuân này làm căng, anh định nói với vợ tất cả những cảm giác của mình. Anh mong vợ anh thay đổi, trước khi sự chán nản biến anh thành người chồng không muốn bước về nhà.

M.Thư

Khách đến chơi Tết, vợ tôi loay hoay nấu thức ăn dưới bếp rồi bỗng bật khóc ầm ĩ

Khách đến chơi Tết, vợ tôi loay hoay nấu thức ăn dưới bếp rồi bỗng bật khóc ầm ĩ

Tôi vội chạy xuống bếp thì ngẩn người khi thấy "chiến trường" vợ bày ra.

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !