Vợ bầu 5 tháng ấm ức trước quan hệ của chồng và 'chị bạn thân quyết tâm ế'

Mối quan hệ bạn thân khác giới của chồng hoặc vợ vẫn luôn là điều tế nhị, cần sự cư xử đúng mực, đặc biệt là khi ai cũng đã có gia đình riêng.

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ câu chuyện của một mẹ bầu đang mang thai tháng thứ 5 về mối quan hệ bạn thân khác giới của chồng mình. Sẽ không có gì đáng nói nếu như “5 lần 7 lượt” anh chồng và chị bạn thân kia hẹn hò bí mật. Thậm chí, mọi việc nhỏ việc lớn trong nhà, người chồng cũng tâm sự với cô bạn kia và có những lời lẽ vô cùng thách thức với bà xã. 

Trong khi bà xã đang mang bầu gặp nhiều vất vả, thay vì đồng cảm, quan tâm, anh chồng lại tỏ ra rất thờ ơ, ích kỷ và chỉ chăm chút cho mối quan hệ với cô bạn thân của mình. Chính điều này đã khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc. 

{keywords}
Ảnh minh hoạ

Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ như sau: 

“Hôm nay chồng mình lại đi tâm sự với người con gái khác trong khi mình đang bầu bí. Mình và chồng yêu nhau 4 năm rồi kết hôn từ tháng 11 năm ngoái, mình đang mang bầu tháng thứ 5. 

Chồng mình có một hội bạn thân chơi với nhau từ cấp 2, cả nam lẫn nữ, trong đó, có 1 chị rất đặc biệt, chị này sống theo kiểu tôn thờ chủ nghĩa độc thân và rất thích đi chơi với chồng mình.

Lúc chưa yêu thì mình không biết hai người đã đi chơi với nhau bao nhiêu lần và làm gì, chứ lúc yêu vào mình biết, mình nói thì anh bảo: “Bạn bè mà, có gì đâu mà em phải lo, anh với chị ấy cũng chỉ đi ăn và uống nước thôi, còn chả nắm tay huống chi mấy cái em nghĩ trong đầu, anh biết con gái các em nghĩ gì mà!”.

Nhưng kể cả là bạn hay gì thì mình nghĩ nếu là bạn trai thì nên hiểu mình và không nên quá gần gũi với người gọi là “bạn thân khác giới” như vậy. Có lần mình với chồng căng thẳng, chồng mình nói: “Anh vậy đấy, anh và em yêu nhau nhưng không vì thế mà anh phải bỏ đi những mối quan hệ bạn bè thân thiết ngoài kia. Em yêu anh thì chấp nhận, không anh yêu người khác và anh yêu ai thì người đó cũng phải chấp nhận việc này thôi”.

Và rồi mình chấp nhận, sau đó nhiều lần thì mình có thấy chồng nói, xin phép là đi với chị ấy, mình cũng chả cản nên mình cho đi thôi… vì ngay từ đầu anh ấy nói và mình chấp nhận rồi mà nhưng có lẽ đó là cái sai của mình. Nếu có nói với mình, thông báo với mình thì mình không giận đâu.

Đằng này, lần thứ nhất là ngay trước khi cưới, hai đứa cũng có nhiều vấn đề trong việc tổ chức đám cưới nên giận dỗi, cãi nhau, chồng mình liền đi chơi với chị kia xong tâm sự nói chuyện. Mãi khi cưới xong mình mới biết, mình hỏi tại sao không nói với mình chuyện ấy thì bảo sắp cưới nói ra chỉ thêm căng thẳng.

Lần thứ hai là cách đây 5 tháng, cũng hai vợ chồng cãi nhau, do dịch nên đi làm công việc không ổn, hai vợ chồng kiểu ở nhà xong việc nhà không chia đều, lại thành ra cãi nhau, anh lại bỏ đi một ngày, hoá ra sang phòng chị kia chơi.

Sau đó thì mình bầu, mình nhịn vì con. Hôm nay, hai đứa lại giận nhau, mình bầu bí, nhiều việc không làm được, chồng mình đi làm về chắc mệt mỏi buông câu: “Có mấy cái việc ấy mà em ko làm được!”, rồi chồng mình bỏ đi bảo: “Ở công ty thì vậy, về nhà nhìn mặt vợ lại càng khó chịu” và rồi chồng mình rủ chị kia đi, còn up story trêu ngươi mình là “Giáng sinh cùng cô bạn quyết tâm ế”….

Chẳng biết nói gì hơn, chỉ xem ảnh rồi ngồi khóc, viết những lời này. Đúng là chưa có làm gì nhau nhưng như vậy có phải đang hành hạ tâm trí nhau không?”. 

Ngay khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm từ đông đảo cộng đồng mạng. Đa số ý kiến đều bày tỏ sự thương cảm với mẹ bầu trong câu chuyện và dành nhiều lời khuyên ý nghĩa cho cô.

Bên cạnh đó, một số ngườikhác cũng thể hiện sự trách móc, không đồng tình với cách hành xử của người chồng và cô bạn thân này. Thậm chí, có người còn “vote” ly hôn để giải thoát cho cả hai. 

Một số bình luận nổi bật của cộng đồng mạng:

- Mình là kiểu người cũng có rất nhiều bạn thân là con trai, có những mối quan hệ đi chơi với nhau hàng ngày... Tuy nhiên khi tất cả các bạn thân cưới vợ, một là cả hai vợ chồng họ cùng chơi thoải mái với mình, còn không thì mình chủ động tâm sự ít lại, gặp gỡ tránh gặp riêng để vợ người ta bớt phải nghĩ, gia đình người ta không lục đục vì mình.

- Cứ đứng ở vị trí người vợ mà nghĩ, mình mà có ông chồng suốt ngày đi hay tâm sự với "chị bạn thân" thì cũng chẳng chấp nhận được!

- Phụ nữ khi bầu bí sẽ nhạy cảm và dễ xúc động hơn bình thường. Nhưng đừng vì thế mà làm khổ mình rồi ảnh hưởng đến em bé. Nếu chồng bạn thật sự yêu thương, quan tâm thì đã không hành xử như vậy. Hãy suy nghĩ tích cực hơn, chăm sóc, quan tâm bản thân và em bé nhé. Còn nếu không thể hòa hợp được nữa, chi bằng giải thoát cho nhau.

- Ngay từ đầu bạn đã chấp nhận thì bạn phải hiểu chắc chắn sẽ lặp lại những tình huống tương tự. Một khi đã không nhận được sự tôn trọng từ đối phương thì ly hôn đi. Nhưng bạn cũng nên suy nghĩ kỹ bởi giờ mình còn con cái nữa. Cố gắng lên!

Thực tế, bạn thân khác giới là mối quan hệ ai cũng có trong cuộc sống. Thế nhưng, khi mỗi người đã có tình yêu và hôn nhân riêng thì nên rõ ràng, rành mạch mối quan hệ này, tránh gây tổn thương cho người yêu, vợ/chồng của mình.

Chồng bị bạn thân gài bẫy nên ly hôn với tôi, sau 3 năm anh cầm 2 tỷ quay về quỳ xin mẹ con tôi tha thứ

Chồng bị bạn thân gài bẫy nên ly hôn với tôi, sau 3 năm anh cầm 2 tỷ quay về quỳ xin mẹ con tôi tha thứ

Nghe anh tha thiết xin lỗi mà tôi cũng mủi lòng, nhưng chỉ sợ người đàn bà thâm độc kia giở trò khiến gia đình tôi tan nát lần nữa.

Bạch Dương

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !