Vinh danh những công dân ưu tú của Thủ đô

Nhân kỷ niệm 57 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2011), tối 10/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương “Người tốt, việc tốt”, vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2011.

Vinh danh những công dân ưu tú của Thủ đô

10 cá nhân được trao tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú 2011” bao gồm: Nhà báo, nhà nghiên cứu Giang Quân; Nhạc sĩ Phạm Tuyên; Nhà văn Tô Hoài; Thiếu tướng Trịnh Thanh Vân; Anh hùng Lao động, Nhà giáo Nhân dân, GS. TSKH Trần Vĩnh Diệu; Bác sỹ Nguyễn Thị Đức Hiền;Ông Nguyễn Gia Thọ; Sư thầy Thích Đàm Lan; Bà Trương Thị Nhân; Ông Trịnh Văn Hùng.

Trong diễn văn kỷ niệm 57 năm giải phóng Thủ đô và biểu dương phong trào “Người tốt, việc tốt”, vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2011, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đánh giá: Mỗi giai đoạn cách mạng, phong trào thi đua yêu nước ở Thủ đô có những mục tiêu, nội dung, hình thức khác nhau, song bản chất của tất cả các phong trào thi đua đó là sự tự giác của đông đảo quần chúng, cuốn hút mọi người, mọi nhà, mọi tổ chức, cộng đồng theo phương châm mà Bác Hồ đã dạy: “Người người thi đua, ngành ngành thi đua”.

Trong các phong trào thi đua yêu nước ở Thủ đô, đặc sắc nhất là phong trào “Người tốt, việc tốt”. Đây là hình ảnh sinh động về tình cảm, trách nhiệm, khí phách và tài hoa của người Hà Nội trong công cuộc phấn đấu không ngừng vì Thủ đô giàu đẹp, văn minh hiện đại.Vào mỗi dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô hằng năm, TP đều tổ chức biểu dương, tôn vinh “Người tốt, việc tốt”. Chủ tịch TP nhấn mạnh, năm nay là năm thứ 18 TP Hà Nội tổ chức tổng kết, biểu dương “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu và là năm thứ 2 vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú”. TP ghi nhận và biểu dương phong trào “Người tốt, việc tốt” của các cấp, các ngành, góp phần vào sự góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu KT-XH. Phong trào thi đua mà tiêu biểu là phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” của TP đã và đang tiếp nối truyền thống cách mạng, tất cả vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Thủ đô và Tổ quốc Việt Nam XHCN. 899 gương người tốt, việc tốt tiêu biểu và 10 công dân Thủ đô ưu tú được tôn vinh hôm nay là những bông hoa tươi thắm nhất chào mừng 57 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Tham gia giao lưu và báo cáo tham luận điển hình, nhà báo, nhà nghiên cứu Giang Quân, một trong 10 công dân thủ đô ưu tú năm 2011 chia sẻ: “Hơn 60 năm qua, tôi đã học và tiếp thu được phần nào truyền thống văn hiến, anh hùng, hiếu học, tài hoa của người Hà Nội để ứng dụng vào cuộc sống. Tôi muốn Hà Nội phải đẹp hơn cả trong xây dựng phát triển và con người nên tôi đã viết nhiều tập sách về Hà Nội; đặc biệt, 18 năm qua kể từ khi TP ra tập sách “Những Bông hoa đẹp”, tôi đã tham gia viết, biên tập cho tập sách này. Tôi mong muốn những người đến học tập và công tác tại Thủ đô hãy điều chỉnh hành vi của mình, chung sức đóng góp cho Thủ đô ngày càng xanh, sạch, đẹp”. Công dân thủ đô ưu tú - nhạc sỹ Phạm Tuyên cũng chia sẻ: “Tôi rất vinh dự và xúc động khi được trao tặng danh hiệu “công dân Thủ đô ưu tú”. Đó sẽ là động lực giúp tôi thực hiện xây dựng đời sống âm nhạc phong phú, trong sáng cho các cháu thiếu nhi Hà Nội”.Hội nghị cũng là dịp đặc biệt để giao lưu với nhiều “bông hoa đẹp” khác của thủ đô như: ông Nguyễn Gia Thọ, chủ nhiệm HTX công nghiệp Song Long- là chiến sĩ thương binh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, nhưng với tinh thần dũng cảm, dám nghĩ, dám làm, ông đã cùng tập thể công nhân lao động vực dậy được hợp tác xã bên bờ phá sản phát triển thành một đơn vị có thương hiệu trong nước và quốc tế, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động; Gương mặt trẻ “người tốt việc tốt” PGS.TS Bùi Thế Duy, sinh năm 1978, được phong hàm Giáo sư khi mới 31 tuổi-đại diện cho trí thức trẻ Thủ đô chia sẻ về sự dấn thân, phấn đấu không mệt mỏi trên con đường nghiên cứu khoa học; Trung úy Lê Thị Giang đã dũng cảm vượt qua hiểm nguy, mưu trí thâm nhập vào hang ổ, đường dây tội phạm ma túy, cùng đồng đội lập nên những chiến công mang lại sự bình yên cho xã hội.

Ngọc Chung

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !