Việt Nam vs UAE 20h ngày 14/11: Khi danh dự thày Park sẽ lên tiếng... đúng lúc

20h tối 14/11, ĐT Việt Nam sẽ gặp đối thủ nhiều duyên nợ UAE - đội bóng khu vực Tây Á vốn thường khiến các CĐV Việt Nam ôm trái đắng sau mỗi lần 2 đội tuyển giáp mặt trước kia. Tuy nhiên, thế và lực của 2 bên đã khác và trận đấu tối nay...cũng vậy!

Hôm nay 14/11, tròn 2 năm sau trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo dẫn dắt. Hai năm qua, bóng đá Việt Nam đã có những bước chuyển mình "thần kỳ" và có được những trái ngọt dưới bàn tay có thể coi là "phù thủy" của ông thày người Hàn.

Còn nhớ, trận đấu đầu tiên khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam, đó là trận hòa 0-0 với ĐT Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019 (diễn ra ngày 14/11/2017), cũng trên sân Mỹ Đình.

Ở trận đấu này, sau khi hòa ĐT Afghanistan 0-0 (ở lượt thứ năm bảng C), đội tuyển Việt Nam đã chính thức giành quyền dự vòng chung kết Asian Cup 2019 trước 1 lượt trận. Một kỉ niệm đẹp với bóng đá Việt Nam ngay trong lần đầu ra mắt người hâm mộ của ông Park Hang Seo.

Đến với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo luôn cho thấy cái duyên của mình trước những trận đấu lớn. Ảnh Zing

HLV Park Hang Seo luôn chỉ ra được cho các cầu thủ của mình phải làm gì trước các đối thủ, trong những bối cảnh khó khăn và truyền được cảm hứng cho họ trong từng trận đấu ở những thời khắc quan trọng nhất. Ảnh Zing

Hai năm qua, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam luôn giành được những chiến thắng quan trọng, vượt qua được những đối thủ rất mạnh ở những thời điểm có tính quyết định và khẳng định được mình đang dần nổi lên là một thế lực ở châu Á, dù nền tảng bóng đá Việt Nam vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Cụ thể, HLV Park Hang-seo đã dẫn dắt tuyển quốc gia vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019; lọt vào tốp 15 châu Á. Nói không ngoa, HLV Park Hang-seo như vị “thần tài” không chỉ của VFF mà của cả bóng đá Việt Nam.

Thực tế, trong 2 năm dẫn dắt các đội tuyển, đặc biệt là các cầu thủ U23 và ĐT quốc gia, HLV Park Hang Seo luôn chỉ ra được cho các cầu thủ của mình phải làm gì trước các đối thủ; trong những bối cảnh khó khăn ông luôn truyền được cảm hứng cho họ, trong từng trận đấu ở những thời khắc quan trọng nhất.

HLV Park Hang Seo luôn chỉ ra được cho các cầu thủ của mình phải làm gì trước các đối thủ.

Hai năm qua, người hâm mộ Việt Nam đã từng tổng kết 8 điều ông thày người Hàn đã làm được cho bóng đá Việt Nam đó là:  

1-Các cầu thủ đá 120 phút vẫn chưa có biểu hiện xuống sức; 2- Các cầu thủ tự tin cầm bóng và đan bóng trước các đội bóng lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Iraq, Triều Tiên, Uzbekistan... tự tin mà không hề run sợ hay cóng chân; 3- Các thủ môn bắt bóng rất vững vàng, làm chỗ dựa tinh thần rất tốt cho cả đội.

4-Các hậu vệ làm việc rất khoa học, kín kẽ và trở thành một trong những hàng hậu vệ tốt nhất châu Á; 5-Hàng tiền vệ vừa đánh chặn tốt vừa hoạt động linh hoạt và uyển chuyển giữa phong ngự và phản công. Cầm bóng, thoát pressing tốt, ban bật phối hợp tốt;

6- Hàng tiền đạo tuy chưa thực sự sắc bén nhưng luôn có những phút lóe sáng quan trọng để kết liễu đối thủ hoặc đưa trận đấu tới loạt luân lưu; 7- Bản lĩnh trong những loạt luân lưu của cả cầu thủ và thủ môn; và cuối cùng là một chút may mắn luôn đứng về phía bóng đá Việt Nam.

Tối nay, HLV Park Hang Seo chắc đã có "bài" của riêng mình...

Tuy nhiên, tối nay đối thủ của Việt Nam là ĐT UAE, đội bóng mà trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất Việt Nam luôn phải ngậm trái đắng khi thất bại... cả 4. Một cửa ải mà với nhiều người sẽ vô cùng khó khăn cho ĐT Việt Nam, dù họ bất ngờ để thua Thái Lan ở vòng đấu trước. 

Và cũng hôm nay, thầy Park sẽ có trận đấu "đầu tiên" sau khi gia hạn hợp đồng với VFF, vị thế của bóng đá Việt Nam sau 2 năm đã khác. Đối thủ UAE cũng mạnh hơn rất nhiều, nhưng toàn bộ người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều kỳ vọng đây sẽ là một chiến thắng cho các "chiến binh sao vàng".

ĐT Việt Nam cần thắng để nuôi giấc mộng World Cup 2022 - một giấc mơ mà bất cứ người hâm mộ bóng đá Việt Nam nào cũng đang muốn nghĩ tới.

Tuy nhiên, trận đấu tối nay có ý nghĩa đặc biệt với cả 2 đội. Nếu thắng Việt Nam coi như đặt 1 chân vào vòng sau; nếu UAE thắng họ mới nuôi được cơ hội đi tiếp nếu không sẽ chính thức bị loại.

3 điểm tối nay cũng sẽ là liều thuốc tiếp thêm tinh thần cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước cuộc tái đấu ĐT Thái Lan 5 ngày sau đó, cũng trên sân Mỹ Đình. 

Thắng để mở rộng hơn cánh cửa bước vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Thắng để nuôi giấc mộng World Cup - một giấc mơ mà bất cứ người hâm mộ bóng đá Việt Nam nào cũng đang muốn nghĩ tới.

Do đó, trận đấu tối nay với UAE là trận đấu của danh dự và vị thế, chiến thắng là điều mà nhiều người muốn HLV Park Hang Seo làm được, cần ông "lên tiếng" lúc này.

*Dự đoán kết quả: Việt Nam 2-1 UAE

*Đội hình dự kiến Việt Nam vs UAE

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng.

UAE: Khalid Eisa, Mohamed Al Menhali, Khalifa Al Hammadi, Mohamed Omar Al Attas, Alhusain Saleh, Ahmed Barman, Ali Salmin, Al Hammadi, Omar Abdulrahman, Ahmed Khalil, Ali Saleh.

Nam Phương

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !