Việt Nam sẽ bàn giao 11 tên cướp biển cho Indonesia

7h30 ngày 13/4/2013, Việt Nam sẽ bàn giao 11 tên cướp biển cho Indonesia tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Tại cuộc họp với phái đoàn Indonesia sáng nay (12/4/2013), Đại tá Trương Văn Tài, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết như vậy.

Theo đại tá Trương Văn Tài, mặc dù đã xác định hành vi vi phạm pháp luật của 11 đối tượng nhưng xét thấy việc cướp tàu xảy ra ở vùng biển Indonesia, người và tàu bị cướp thuộc Myanmar, đối tượng nghi cướp phía Indonesia nên phía Việt Nam chuyển giao cho cơ quan chức năng Indonesia tiếp tục điều tra là thuận tiện hơn. Vì thế cơ quan chức năng Việt Nam đã liên hệ với cơ quan phía Indonesia đề nghị chuyển giao vụ việc cho cơ quan chức năng Indonesia tiếp nhận điều tra và xử lý.

Việt Nam sẽ bàn giao 11 tên cướp biển cho Indonesia - ảnh 1
Phái đoàn Indonesia và Việt Nam trong buổi họp sáng ngày 12/4

Trước đó, chiều 19/11/2012, Cục Cảnh sát biển Việt Nam nhận được tin báo từ Trung tâm Thông báo cướp biển (Cục Hàng hải quốc tế, đóng tại Kuala Lumpur, Malaysia) thông báo tàu Zafirah bị mất tích và rất có thể đã bị cướp biển tấn công. Vị trí cuối cùng chủ tàu liên lạc được với thủy thủ ở cách vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam khoảng 110 hải lý.

Nhận lệnh từ Cục Cảnh sát biển Việt Nam, Vùng cảnh sát biển 3 đã triển khai năm tàu để theo dõi và tìm kiếm tàu Zafirah. Đến ngày 20/11/2012, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Vùng cảnh sát biển 3 phát hiện tàu bị cướp đã vào vùng biển Việt Nam và tàu này liên tục chuyển hướng, đổi đường đi để tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Lúc 2h20 ngày 22/11/2012, hai tàu của cảnh sát biển đã phát hiện tàu Zafirah. Ngay lập tức, tàu cảnh sát biển đã khống chế, buộc tàu này phải thả neo. Chiều 22/11/2012, lực lượng cảnh sát biển dùng loa kêu gọi cướp biển bỏ súng đầu hàng nhưng chúng không chịu và cố thủ trên tàu. Trong tình thế khẩn cấp, lực lượng cảnh sát biển do đại tá Lê Xuân Thanh, Chỉ huy trưởng vùng, đã quyết định nổ súng tấn công.

Đến 16h50, cảnh sát biển Việt Nam đã tóm gọn 11 cướp biển, mang quốc tịch Indonesia. Lúc 21h30 ngày 22/11/2012, tàu của Vùng cảnh sát biển 3 (Cục Cảnh sát biển Việt Nam) di chuyển 11 nghi can cướp tàu Zafirah của Malaysia về đến Vũng Tàu. Sau đó, Vùng cảnh sát biển 3 bàn giao 11 người này cho Ban chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong khi đó, vào sáng 21/11/2012, 9 thủy thủ của tàu Zafirah đã được ngư dân xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cứu vớt và bàn giao cho cơ quan chức năng. Theo lời khai của thuyền trưởng Sann Winnaung (56 tuổi, quốc tịch Myanmar), tất cả 11 tên cướp đều bịt mặt.

Sau khi khống chế tàu, bọn cướp đã dồn tất cả thủy thủ vào trong cabin, chỉ cho ít thức ăn, nước uống. Bọn cướp dọa sẽ giết nếu ai chống cự nên các thủy thủ tàu Zafirah quá sợ, không dám phản ứng.

Nhật Quang

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !