Việt Nam là đất nước giàu tiềm năng

Phát biểu trước chuyến thăm chính thức Việt Nam, ngày 24/4, Ngoại trưởng Anh William Hague khẳng định Việt Nam là một đất nước có tiềm năng rộng lớn, là người bạn quan trọng của Anh ở Đông Nam Á.

Việt Nam là đất nước giàu tiềm năng

Việt Nam là đất nước giàu tiềm năng

Việt Nam đang là thị trường hấp dẫn các doanh nghiệp Anh. Ảnh minh họa

Ông Hague đã bày tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam, chuyến thăm đầu tiên của một Bộ trưởng Ngoại giao nước Anh tới Việt Nam trong 17 năm qua.

Theo ông Hague, Chính phủ Anh ngay từ đầu đã hiểu rằng trung tâm chính trị và kinh tế của thế giới đang dịch chuyển dần sang các nước ở phía Nam và phía Đông và việc Anh tăng cường quan hệ với các nền kinh tế mới nổi ở Đông Nam Á phản ánh xu thế này.

Ông Hague nhấn mạnh, Tuyên bố chung về quan hệ đối tác chiến lược mà hai nước ký năm 2010 đã cho thấy cam kết của Anh muốn phối hợp với Việt Nam cả trên các lĩnh vực song phương và cả trong những vấn đề khu vực và thế giới rộng lớn hơn, vì Việt Nam đang đóng một vai trò ngày càng quan trọng trên trường quốc tế. Trong chuyến thăm này, Anh và Việt Nam có thể đưa ra những biện pháp để hai nước cùng hợp tác với nhau chặt chẽ hơn nữa.

Anh hiện là nước có quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam. Quan hệ thương mại giữa hai nước đang tăng mạnh. Năm ngoái, hàng hóa của Anh xuất khẩu sang Việt Nam tăng 18% so với năm trước đó và Anh nhập khẩu từ Việt Nam tăng 37%. Tổng vốn đầu tư của Anh tại Việt Nam là 2,5 tỷ USD trong năm 2011.

Hiện nay, Việt Nam được đánh giá là một trong 12 thị trường tiềm năng và mới nổi ở châu Á hấp dẫn các doanh nghiệp Anh.

Theo Chinhphu.vn


Theo Chinhphu.vn

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !