Viễn Thông A bắt đầu giảm số lượng cửa hàng

ICTnews - Một vài cửa hàng Viễn Thông A đóng cửa, chuyển mặt bằng sang đơn vị khác.

Một cửa hàng Viễn Thông A trên đường Trường Chinh (Tân Bình, TP.HCM) đã được đóng cửa. Thay vào vị trí này là cửa hàng CellphoneS, cũng là một hệ thống bán lẻ thiết bị di động và phụ kiện.

Viễn Thông A bắt đầu giảm số lượng cửa hàng - ảnh 1
Viễn Thông A bắt đầu giảm số lượng cửa hàng - ảnh 2

Cửa hàng Viễn Thông A trên đường Trường Chinh (Tân Bình, TP.HCM) chuyển thành CellphoneS - Ảnh: Hữu Dũng

Một cửa hàng lớn khác của Viễn Thông A ở góc Cách Mạng Tháng 8 - Hồ Xuân Hương (Quận 3, TP.HCM) trước đó đã được chuyển thành trung tâm chăm sóc khách hàng điện thoại Vsmart. Vsmart là nhãn hiệu smartphone của Vinsmart, công ty con của tập đoàn Vingroup, trước đó Vinsmart đã mua hầu hết cổ phần của Viễn Thông A.

Việc các cửa hàng Viễn Thông A chuyển sang trở thành trụ sở của các công ty con tập đoàn Vingroup khá bình thường, do Viễn Thông A nay đã thuộc Vingroup. Các cửa hàng Viễn Thông A chuyển sang cho đơn vị khác ngoài Vingroup có lẽ do kinh doanh không hiệu quả.

Vào thời điểm Viễn Thông A được Vingroup công bố mua lại hồi đầu tháng 11/2018, trên website của chuỗi này công bố có 190 cửa hàng trên toàn quốc. Đến thời điểm ngày 13/4, Viễn Thông A cho biết chỉ còn 188 cửa hàng. Như vậy, hệ thống này hiện giảm hai cửa hàng so với thời điểm đầu được mua lại.

Viễn Thông A nằm trong top 4 chuỗi cửa hàng bán đồ công nghệ lớn nhất Việt Nam xét về số lượng shop. Trong top này, Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store đều gia tăng số lượng cửa hàng theo từng năm. Trong năm 2019 này, Thế Giới Di Động, FPT Shop còn đều công bố sẽ mở thêm cửa hàng, dù không rầm rộ như trước. Viễn Thông A là chuỗi duy nhất trong "top đầu đàn giảm số lượng siêu thị.

Trong số các hệ thống bán lẻ lớn được biết đến hiện nay như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store thì Viễn Thông A là “anh cả”, đồng thời có mặt lâu đời nhất tại TP.HCM.

Viễn Thông A thành lập tháng 11/1997, tức cách đây 22 năm. Qua nhiều thăng trầm, dù bị một số "đàn em" qua mặt, nhưng chuỗi này vẫn duy trì trong top 4 hệ thống lớn nhất tại Việt Nam.

Hải Đăng

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.