Viễn Thông A bắt đầu giảm số lượng cửa hàng

ICTnews - Một vài cửa hàng Viễn Thông A đóng cửa, chuyển mặt bằng sang đơn vị khác.

Một cửa hàng Viễn Thông A trên đường Trường Chinh (Tân Bình, TP.HCM) đã được đóng cửa. Thay vào vị trí này là cửa hàng CellphoneS, cũng là một hệ thống bán lẻ thiết bị di động và phụ kiện.

Viễn Thông A bắt đầu giảm số lượng cửa hàng - ảnh 1
Viễn Thông A bắt đầu giảm số lượng cửa hàng - ảnh 2

Cửa hàng Viễn Thông A trên đường Trường Chinh (Tân Bình, TP.HCM) chuyển thành CellphoneS - Ảnh: Hữu Dũng

Một cửa hàng lớn khác của Viễn Thông A ở góc Cách Mạng Tháng 8 - Hồ Xuân Hương (Quận 3, TP.HCM) trước đó đã được chuyển thành trung tâm chăm sóc khách hàng điện thoại Vsmart. Vsmart là nhãn hiệu smartphone của Vinsmart, công ty con của tập đoàn Vingroup, trước đó Vinsmart đã mua hầu hết cổ phần của Viễn Thông A.

Việc các cửa hàng Viễn Thông A chuyển sang trở thành trụ sở của các công ty con tập đoàn Vingroup khá bình thường, do Viễn Thông A nay đã thuộc Vingroup. Các cửa hàng Viễn Thông A chuyển sang cho đơn vị khác ngoài Vingroup có lẽ do kinh doanh không hiệu quả.

Vào thời điểm Viễn Thông A được Vingroup công bố mua lại hồi đầu tháng 11/2018, trên website của chuỗi này công bố có 190 cửa hàng trên toàn quốc. Đến thời điểm ngày 13/4, Viễn Thông A cho biết chỉ còn 188 cửa hàng. Như vậy, hệ thống này hiện giảm hai cửa hàng so với thời điểm đầu được mua lại.

Viễn Thông A nằm trong top 4 chuỗi cửa hàng bán đồ công nghệ lớn nhất Việt Nam xét về số lượng shop. Trong top này, Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store đều gia tăng số lượng cửa hàng theo từng năm. Trong năm 2019 này, Thế Giới Di Động, FPT Shop còn đều công bố sẽ mở thêm cửa hàng, dù không rầm rộ như trước. Viễn Thông A là chuỗi duy nhất trong "top đầu đàn giảm số lượng siêu thị.

Trong số các hệ thống bán lẻ lớn được biết đến hiện nay như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store thì Viễn Thông A là “anh cả”, đồng thời có mặt lâu đời nhất tại TP.HCM.

Viễn Thông A thành lập tháng 11/1997, tức cách đây 22 năm. Qua nhiều thăng trầm, dù bị một số "đàn em" qua mặt, nhưng chuỗi này vẫn duy trì trong top 4 hệ thống lớn nhất tại Việt Nam.

Hải Đăng

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.