Viên Đại tá trẻ nuôi quyết tâm lập công ở Olympic

Viên Đại tá trẻ Hoàng Xuân Vinh và bà mẹ 2 con Lê Thị Ngọc Hoàng là 2 tay súng của TTVN dự Olympic London. Cả hai đều đang âm thầm luyện tập để có thể "làm được một điều gì đó bất ngờ"...

Viên Đại tá trẻ nuôi quyết tâm lập công ở Olympic

Viên Đại tá trẻ nuôi quyết tâm lập công ở Olympic

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Là thế mạnh chủ lực kể từ ngày TTVN trở lại hội nhập với đấu trường quốc tế và đến Olympic London 2012, môn Bắn súng đã chạm đến hồng tâm mới khi lần đầu tiên chúng ta có tới 2 xạ thủ giành suất chính thức tham dự Thế vận hội mùa hè này.

Viên Đại tá trẻ và dấu ấn lịch sử

Sinh ngày 6/10/1974 tại quê bà ngoại ở Sơn Tây, Hoàng Xuân Vinh bước vào đường binh nghiệp khi học hết cấp 3 và phải đến khi về công tác tại Lữ đoàn Công binh vượt sông 239 ở Thường Tín, Hà Tây, tài năng bắn súng của xạ thủ này mới được phát hiện.

Vượt ra khỏi khuôn khổ những trường bắn quân đội để bắt đầu trở thành xạ thủ chuyên nghiệp, năm 1999, Xuân Vinh đã có được thành tích quốc gia đầu tiên khi cùng đồng đội giành HCĐ đồng đội nội dung súng ngắn hơi nam tại Cúp Quốc gia. Kể từ đó, với ý chí và tinh thần tập luyện, thi đấu hết mình, nam xạ thủ Quân đội này bắt đầu vươn tới những đỉnh cao mới trong sự nghiệp.

Lên tuyển năm 2001 và nhanh chóng trở thành tay súng trụ cột của phân đội súng ngắn nam khi liên tiếp “gặt Vàng" ở các kỳ SEA Games, giải vô địch Đông Nam Á, ASIAD...

Năm 37 tuổi, đang nắm giữ 4 KLQG ở các nội dung súng ngắn nam, nhưng kỳ tích mà Xuân Vinh mang lại cho môn thể thao này vẫn chưa hề dừng lại. Tại Giải vô địch châu Á và cũng là vòng tuyển chọn Olympic 2012 diễn ra tại Doha, Qatar hồi đầu năm, Hoàng Xuân Vinh đạt thành tích 682,4 điểm ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam, vượt chuẩn để giành suất chính thức tham dự Thế vận hội.

Trước khi trở thành xạ thủ Việt Nam đầu tiên đoạt vé chính thức đến Olympic, Xuân Vinh đã có một một niềm vui và vinh dự lớn khác mà anh được hưởng từ năm 2011- được đặc cách phong quân hàm Đại tá của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tại London tháng 7 này, có thể lọt vào Top 15 hay 20 đã là rất thành công, tuy nhiên, Hoàng Xuân Vinh đang âm thầm nuôi quyết tâm “làm được điều gì đó bất ngờ”.

Viên Đại tá trẻ nuôi quyết tâm lập công ở Olympic

Nữ xạ thủ Lê Thị Hoàng Ngọc

Kỳ tích của bà mẹ 2 con

Sinh ngày 1/7/1982 và đến với bắn súng thể thao vào ngày 1/6/1998, cũng ở lò Quân đội, quả thật việc nữ xạ thủ súng ngắn Lê Thị Hoàng Ngọc giành được suất chính thức tham dự Olympic là bất ngờ khá thú vị.

Thực tế là dù đã lên tuyển quốc gia từ năm 2002, rồi đã bước vào tuổi 30, nhưng Hoàng Ngọc vẫn là “người vô danh”. Thành tích đáng kể nhất của chị chỉ là 1 tấm HCB SEA Games 26 ở Indonesia năm 2011, thậm chí ngay ở giải đấu quốc gia đây gần nhất, Hoàng Ngọc cũng không thể hiện được hết khả năng của mình.

Nhưng đằng sau điều tưởng chừng vô danh ấy là những nỗ lực âm thầm trong tập luyện và thi đấu. Nó đã giúp bà mẹ 2 con Hoàng Ngọc bùng nổ đúng vào thời điểm quyết định. Ít người biết, trước khi giành huy chương tại SEA Games 26, chị đã nghỉ hoàn toàn trong 6 năm để tập trung cho việc gia đình.

Thế rồi cơ duyên đã đến với những ai giàu ý chí. Tại Giải vô địch châu Á 2011 hồi tháng 1 ở Qatar, Hoàng Ngọc đã thi đấu rất tốt hơn ở nội dung “tủ” của mình là súng ngắn thể thao, đạt 579 điểm, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của chị.

Tuy chỉ đứng hạng 6 chung cuộc ở giải đấu này, nhưng do 4 xạ thủ dẫn đầu nội dung này đã đoạt vé từ trước, nên 3 suất theo quy định được trao cho 3 người xếp từ hạng 5 đến hạng 7, nghiễm nhiên, Hoàng Ngọc giành 1 xuất.

Một kỳ tích nằm ngoài dự báo, nhưng đã thêm một lần nữa khẳng định tiềm năng lớn của môn bắn súng và cả nền TTVN tại kỳ Olympic lần này, bởi trong thể thao, không điều gì là không thể!

- Hiện nay, Hoàng Xuân Vinh và Lê Thị Hoàng Ngọc đang tập huấn tại Hàn Quốc. Ngày 20/7, họ sẽ sang London để dự Olympic.

- Theo lịch thi đấu mà BTC Olympic London 2012 công bố, ngày 29/7, xạ thủ Lê Thị Hoàng Ngọc sẽ bước vào thi đấu và ngày 5/8 tới lượt Hoàng Xuân Vinh.

Theo Chinhphu.vn

Theo Chinhphu.vn

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !