Vì sao Bộ Nội vụ Nga không muốn mua các “siêu tăng Armata”?

Giới lãnh đạo Bộ Nội vụ Nga đang từ chối mua các xe tăng mới nhất và các xe bọc thép thuộc dòng “Armata”, “Kurganhets” và “Bumerant” vì tính năng của các thiết bị này “quá thừa thãi” so với nhu cầu của lực lượng Bộ Nội vụ Nga.
Vì sao Bộ Nội vụ Nga không muốn mua các “siêu tăng Armata”? - ảnh 1

Bộ Nội vụ Nga không muốn mua siêu tăng Armata vì chúng quá....hiện đại

Tuyên bố trên do lãnh đạo Cơ quan Báo chí Bộ Nội vụ Nga Vasili Panchenkov đưa ra trong buổi họp báo được tổ chức ngày 22/3.

Theo đó, các lực lượng Bộ Nội vụ Nga không có kế hoạch mua sắm và tiếp nhận các mẫu vũ khí mới nhất của nền sản xuất công nghiệp-quốc phòng Nga như “Armata”, “Kurganhets” và “Bumerant”.

Nguyên nhân là do đặc tính kỹ thuật của các phương tiện này vượt quá nhu cầu thực tế của các đơn vị Bộ Nội vụ.

Trước đó, hãng thông tấn “Izvestia” của Nga, dựa trên các nguồn tin từ nhân viên trong tổ hợp công nghiệp-quốc phòng Nga, cho biết giới lãnh đạo Bộ Nội vụ Nga không có kế hoạch mua các xe tăng và thiết bị kỹ thuật như trên vì nó không phù hợp với các nhiệm vụ của Bộ Nội vụ.

“Việc cung cấp các phương tiện kỹ thuật như “Armata”, “Kurganhets” và “Bumerant” cho các đơn vị Bộ Nội vụ không được tính đến.

Nguyên nhân duy nhất là do khả năng của các thiết bị này vượt quá nhu cầu của Bộ Nội vụ. Các đặc tính của các thiết bị này chỉ phù hợp với các nhiệm vụ của Bộ Quốc phòng để tổ chức thực hiện các chiến dịch tác chiến liên binh chủng”- Panchenko nhấn mạnh.

Theo Panchenko, Bộ Nội vụ sẽ mua các loại phương tiện kỹ thuật chuyên dùng cho lực lượng cảnh sát và được thiết kế riêng theo đơn đặt hàng.

Trong chế tạo các thiết bị này, các nhà thiết kế sẽ tính đến các yêu cầu đặt ra dựa trên kinh nghiệm hoạt động thực tế của Bộ Nội vụ ở khu vực Bắc Kavkaz những năm 1990.

“Trước hết, đó phải là các loại vũ khí có độ bền, có khả năng bảo vệ chống lại các loại súng và có thể khai thác trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.

Các thiết bị này phải có khả năng cơ động không hạn chế trên các con đường xấu. Ngoài ra, còn có các yêu cầu khác như phải đảm bảo được mạng sống, sức khỏe cho ê kíp lái khi thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo trật tự và an ninh xã hội”- Panchenko cho biết.

Từ các đặc tính trên, Panchenko khẳng định rằng Bộ Nội vụ Nga quan tâm nhiều hơn đến các loại vũ khí và thiết bị như các thiết bị tạo ánh sáng, gây ồn và có tác dụng giải tán đám đông mà không gây ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Xe bọc thép “Ural-VV” có thể coi là một trong các loại thiết bị đáp ứng đúng nhu cầu của Bộ Nội vụ.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ RIA Novosti, một trong những hãng tin lớn nhất tại Nga, đặt trụ sở chính tại Moscow và hơn 80 văn phòng trên khắp thế giới.

Đào Cảnh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !