Vì sao 16 người hoảng loạn suốt 36 phút trong thang máy kẹt cứng?

Bên trong thang máy, 16 người kêu cứu, la hét sau 3 lần người dân, thợ bảo trì thang máy tới cạy cửa nhưng bất thành. 5 số cấp cứu ghi trong thang máy 4 số không có người nhấc máy, 1 số báo là đã nghỉ làm.... những người bị kẹt càng hoảng loạn.

Vì sao 16 người hoảng loạn suốt 36 phút trong thang máy kẹt cứng? - ảnh 1

Người dân đang cạy cửa để cứu 16 người trong thang máy nhưng bất thành

5 cuộc gọi vào số cấp cứu khẩn cấp trong vô vọng

Khoảng 17 giờ 24 phút chiều ngày 23/3, chị Nguyễn Thị Hiền Thanh (47 tuổi, ngụ tại TP.HCM) cùng với 15 người thân trong gia đình vào thang máy tầng sảnh của  Block D khu căn hộ cao tầng 584 ở địa chỉ 785/1 Lũy Bán Bích (phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM).

Khi 16 người vào thang máy để di chuyển lên tầng trên thì thang máy không hoạt động và kẹt cứng. Chị Thanh cho biết: Chúng tôi vừa vào tới nơi thì thang máy đóng lại, không di chuyển được nữa.

Vì sao 16 người hoảng loạn suốt 36 phút trong thang máy kẹt cứng? - ảnh 2

Chị Nguyễn Thị Huyền Thanh bức xúc kể lại giây phút kinh hoàng

Ban đầu, chúng tôi nghĩ nó là sự cố nên đã gọi điện thoại cho 5 số cấp cứu khẩn cấp ghi trong tháng máy. Tuy nhiên, khi tôi và người thân gọi cho 4 số thì đều không nhận phản hồi, không bắt máy. Gọi được cho 1 số là thợ sửa chữa thì người này nói: Xin lỗi, tôi đã nghỉ làm ở đó rồi.

"Trong giây phút hoảng loạn lo lắng khi từng phút trôi qua mà những số cấp cứu khẩn cấp không bắt máy, mọi người trong thang máy bắt đầu hoảng loạn và la ó. Càng về sau, không khí càng ngột ngạt", chị Thanh nói.

Nhớ lại giây phút kinh hoàng trên, chị Thanh bức xúc: Em tôi gọi cô quản lý văn phòng, cô bảo tôi gọi bảo vệ. Trong số điện thoại 4 người tiếp, tôi có gọi trưởng ban quản lý, nhân viên bảo vệ, ban quản lý, văn phòng đều khóa máy. Khi gọi đến nhân viên kỹ thuật thì họ bắt máy. Tuy nhiên, người này đã nói:  “Chị ơi tôi nghỉ công việc ở đó và cúp máy”.

Mọi người bắt đầu ngợp rồi 2 người lớn tuổi bị ngất xỉu. Sau đó, thêm 1 người nữa mệt lả, gần xỉu.

“ Những số điện thoại cấp cứu trong thang máy đều vô trách nhiệm, là giết người. Người chịu trách nhiệm về sự cố. Tôi không biết thằng nào cả. Tôi không gọi được”, chị Thanh phẫn uất nói.

Một người trong thang máy khác nói thêm: "Trong lúc hoảng loạn, một số người cao tuổi bắt đầu ngất xỉu, gục xuống sàn thang máy, một số người khác lả dần. Những người khỏe hơn thì cố gắng cạy cửa nhưng bất thành. Khung cảnh trở nên hoảng loạn khi có bốn người bị ngất. Tiếng la hét kêu cứu vang trong thang máy; trong khi không khí bắt đầu ngột ngạt; tôi là một người khá khỏe mạnh nhưng đã cảm thấy hoa đầu và chóng mặt”

Trong lúc mọi người hoang loạn cực độ, chị Thanh đã gọi 113 và 115. Chị nói: "Tôi và mọi người đợi kỹ thuật tòa chung cư này thì chúng tôi đã chết trong thang máy. May mắn có 1 đội cứu hộ của lực lượng 113, 115 có dụng cụ mở thang máy liền, không thì chắc chắn hôm nay nhiều người trong chúng tôi khó qua khỏi".

Đến 17h47’, đội cứu hộ hé một ít cửa để không khí vào. Khi đó, mọi người trong thang máy ngợp lắm rồi, máy thông gió không hề hoạt động. "Chúng tôi lấy cái giấy, chúng tôi quạt cho người ta thở", chị Thanh diễn tả.

Theo camera an ninh của tầng sảnh G, khu block D khu căn hộ cao tầng thì thời điểm thang máy bị kẹt vào khoảng 17h24’ thang máy gặp sự cố và kẹt. Sau khoảng 10 phút có bảo trì tới cứu hộ, ít phút sau có một đội bảo trì nữa tới cùng các bảo vệ cố gắng mở cửa 2 lần thang máy nhưng bất thành.  

Vì sao 16 người hoảng loạn suốt 36 phút trong thang máy kẹt cứng? - ảnh 3

Một trong 2 nạn nhân bị ngất xỉu, còn lại 2 nạn nhân khác trong tình trạng mệt lả, khó thở

Đến khoảng 17 giờ 54 phút, Phòng Cảnh sát PCCC quận Tân Phú đã huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường cạy cửa thang máy giải thoát cho những người dân gặp nạn.

Đến 18h cùng ngày, những người bị kẹt đã được giải cứu ra ngoài an toàn, trong đó có 1 người đã bị ngất xỉu và được lực lượng chức năng tiến hành sơ cứu tại chỗ. 3 người khác trong tình trạng mệt lả, khó thở.

Có mặt tại hiện trường, ông Dương Anh Tú-Phó chủ tịch phường Phú Thọ Hòa (Q. Tân Phú) đã lắng nghe người dân bày tỏ những bức xúc về sự cố trên cũng như bất cập tại khu căn hộ cao tầng 584.

Vì sao 16 người hoảng loạn suốt 36 phút trong thang máy kẹt cứng? - ảnh 4

Ông Dương Anh Tú (ngồi ở giữa)-đại diện UBND phường lắng nghe người dân nói lên những bất cập tại khu căn hộ cao tầng 584

*Ông Nguyễn Đình Chung (Phó Ban quản Trị khu căn hộ) thông tin, camera an ninh đã ghi lại hình ảnh có 16 người đi vào thang máy. Họ bị mắc kẹt khoảng 36 phút. Có 4 người bị ngất xỉu gồm một người đàn ông và ba phụ nữ.

Vì sao 16 người hoảng loạn suốt 36 phút trong thang máy kẹt cứng? - ảnh 5

Ông Chung phó trưởng ban quản trị khu căn hộ

Theo ông Nguyễn Đình Chung, cách đây gần 1 năm, thang máy đã từng xảy ra sự cố và hư hỏng. Tuy nhiên, thang máy đã không được sửa chữa. Vì vậy, người dân đã phải tự góp tiền để thuê thợ khắc phục sự cố và duy trì hoạt động của thang máy. 

* Thang máy quá tải hay gặp sự cố!

Trao đổi về vấn đề trên, chị Thanh (1 trong 16 người bị kẹt trong thang máy) thông tin, thang máy có ghi (hình như) là trọng tải 1000 kg. Nếu 16 người chúng tôi vào, nếu quá trọng tải thì thang máy đã báo tín hiệu. Tuy nhiên, 16 người chúng tôi vào nhưng thang máy không có báo tín hiệu gì. 

Nguyễn Tuấn

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !