Vật vã đau khổ biết chồng đã ngoài 60 còn dan díu, có con với em họ

Vợ chồng tôi lấy nhau đã được 30 năm, có với nhau ba mặt con và đứa nào cũng có gia đình, thành danh. Vậy mà chồng tôi có thể đánh đổi tất cả vì một mối tình vượt qua ranh giới đạo lý luân thường.
Chị Thanh Tâm kính mến!

Vợ chồng tôi lấy nhau đã được 30 năm, có với nhau ba mặt con và đứa nào cũng có gia đình, thành danh. Vậy mà chồng tôi có thể đánh đổi tất cả vì một mối tình vượt qua ranh giới đạo lý luân thường. Năm ngoái, gia đình dì tôi mời ăn giỗ người chồng quá cố, cả nhà tôi cùng về thăm quê ngoại. Vì có thời gian rảnh rỗi nên vợ chồng tôi ở lại chơi miệt vườn ít ngày cho khuây khỏa. Nào ngờ những ngày thư giãn đó lại khởi nguồn cho một mối tình giữa chồng tôi và đứa em họ, con dì ruột tôi.

Cô ấy trẻ hơn tôi 15 tuổi, chỉ khoảng 45 tuổi, đã ly dị chồng khá lâu và ở vậy nuôi 2 đứa con trai. Tuy không còn trẻ nhưng cô ấy mặn mà, dễ nhìn. Thấy họ vui vẻ trò chuyện, quấn quít thân mật tôi cứ nghĩ là anh em lâu ngày gặp nhau thôi. Nào ngờ họ không biết dừng ở đâu cho hợp tình, phải đạo mà đi xa hơn những gì tôi nghĩ. Họ hẹn hò nhau lên thành phố thuê nhà sống chung như vợ chồng. Lúc đầu thấy chồng mình hay ra khỏi nhà, nói là đi chơi với bạn bè ở quê vài ngày, tôi tin và chẳng hề nghi ngờ điều gì. Thế rồi, ông ấy đi nhiều hơn và thường trở về nhà với dáng bộ mệt mỏi nên tôi sinh nghi. Hơn nữa, sồ tiền tiết kiệm để trong tài khoản vơi dần, vì “tôi hùn hạp làm ăn với bạn bè”.

Cho đến một ngày, con trai tôi nhìn thấy ông ấy chở người tình, ngang nhiên đi ăn uống ở một quán ăn có tiếng thì tôi mới chợt hiểu rõ mọi sự. Tôi vật vã đau khổ và tra vặn, thì ông ấy thú nhận có cảm tình với em họ tôi từ lâu. Rồi ông ấy thú nhận là “không thể sống thiếu cô ấy và hiện tại cô ta đang mang thai ở tháng thứ 5”. Là nhà giáo trọng danh dự và vốn dĩ không thích ồn ào, tôi lẳng lặng đi gặp cô em họ ở nhà trọ để xem cô ta thật lòng muốn “cướp” chồng tôi hay chỉ nhẹ dạ. Tôi không ngờ cô ta lại lên giọng, khẳng định chồng tôi chỉ muốn sống với cô ta. Tôi quay về và họp các con lại tuyên bố dứt khoát là mẹ sẽ chia tay với ba. Nói là làm, tôi đưa đơn ra tòa và sau 3 lần hòa giải không thành, chồng tôi lại quay trở về van xin tôi tha thứ và hứa sẽ từ bỏ người tình. Thật sự đến lúc này, tôi cũng cảm thấy mủi lòng khi thấy chồng hối lỗi, nhưng cũng không biết phải giải quyết hậu quả của chuyện ông ấy gây ra như thế nào?

Diệu Hòa (TPHCM)

Vật vã đau khổ biết chồng đã ngoài 60 còn dan díu, có con với em họ - ảnh 1

Tôi quay về và họp các con lại tuyên bố dứt khoát là mẹ sẽ chia tay với ba. Ảnh minh họa: Interrnet


Chị Diệu Hòa thân mến!

Khoảng lặng băn khoăn, đắn đo của chị trước quyết định rút đơn ly hôn hay tiếp tục ra tòa là điều dễ hiểu. Quyết định ly hôn của chị là để bảo vệ lòng tự trọng, danh dự. Hơn nữa, chồng chị “say nắng” và không có ý định từ bỏ đam mê “ngoài luồng”. Còn bây giờ, sau cơn mê muội, ông ấy tỉnh ngộ và xin chị quay về. Đúng như chị nghĩ, đàn ông nào chẳng có lúc lạc lối tìm “hương thơm cỏ lạ”. Vì thế, sự bao dung, tha thứ của người vợ sẽ giúp họ có cơ hội chuộc lỗi lầm. Nghĩa vợ chồng sâu nặng hơn những biến cố, mối mọt của hôn nhân. Nghĩ như vậy, chị sẽ dễ tha thứ, dễ bỏ qua lỗi lầm của chồng. Sự cố này đã làm mặt hồ gia đình gợn sóng nhưng nếu biết ghìm cơn gió dữ, hạ nhiệt đau buồn thì sóng sẽ lặng hơn. Chắc chắn, dù không nói ra nhưng con cái của chị đã trưởng thành cũng sẽ thở phào nhẹ nhõm khi không phải chứng kiến cha mẹ chia tay, mỗi người một nơi ở tuổi xế bóng.

Lái được con thuyền ra khỏi tâm bão là may mắn và giữ được nó bình yên trở về đất liền, bến bờ hạnh phúc, đòi hỏi phải có tài nghệ của người trong cuộc. Rất mong chị tỉnh táo, bình tâm để chọn lựa hướng giải quyết tốt nhất. Nếu có thể trám được vết nứt hôn nhân thì nên làm, thay vì cắt bỏ hoàn toàn.

Thanh Tâm/PNVN

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !